Trang chủ > REVIEW > Ford Ranger 2023 Hai cầu 659 triệu ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger 2023 Hai cầu 659 triệu ra mắt tại Việt Nam

# REVIEW | August 12, 2022

Ford Việt Nam chính thức giới thiệu thông tin và giá bán cho mẫu bán tải Ranger thế hệ mới với 6 phiên bản và giá khởi điểm từ 659 triệu đồng cho bản Ranger 2.0L 4x4 số sàn., dự kiến xe được giao đến tay khách hàng từ tháng 9. Như vậy là chỉ sau chiếc SUV Ford Everest vừa được giới thiệu, mẫu bán tải Ranger 2023 cũng ra mắt sớm với hàng loạt thay đổi hiện đại như Everest mới.

Theo công bố từ Ford Việt Nam, Ranger thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam và dự kiến sẽ được giao tới tay khách hàng vào tháng 9/2022, có tổng cộng 6 phiên bản, giá từ 659 đến 965 triệu đồng. Riêng đối với phiên bản Wildtrak màu Vàng Luxe hoặc Đỏ Cam, mức giá sẽ tăng thêm 7 triệu đồng.

Chung triết lý DNA thiết kế toàn cầu mới, Ford Ranger được đồng bộ ngoại hình với Everest, Ranger Raptor và Maverick; đặc biệt ở các chi tiết lưới tản nhiệt, cụm đèn pha chữ C, nắp ca-pô, cản trước...Không gian của thùng xe cũng được tăng thêm nhờ chiều dài và rộng cơ sở lớn hơn 50 mm so với trước đây; một bậc nhỏ cũng được thêm vào phía sau bánh xe giúp khách hàng dễ dàng trèo lên thùng để lấy hoặc cất đồ.

Nội thất của Ford Ranger thế hệ mới có điểm nhấn ở chính màn hình cảm ứng có kích cỡ 10 hoặc 12 inch đặt dọc ở trung tâm, cùng với hệ thống SYNC 4 mới nhất, giúp dễ hiển thị hình ảnh từ hệ thống camera 360 độ quanh xe. Ngoài ra, xe cũng sở hữu không gian chứa đồ thông minh bên trong xe, như các hộc để điện thoại với sạc không dây và hộc ở bệ tì tay.

Về hệ thống động lực, Ford Ranger mới vẫn giữ 2 tùy chọn tương tự trước đây. Trong đó, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất tối đa 168 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405Nm từ 1.750 đến 2.500 vòng/phút

Chỉ duy nhất phiên bản Wildtrak được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-turbo (tăng áp kép) kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, giúp sản sinh công suất tối đa 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 1.750 đến 2.000 vòng/phút.

Hấp dẫn nhất là Ford Ranger phiên bản XL rẻ nhất cũng sở hữu hệ dẫn động 4 bánh 4x4 đi kèm hộp số sàn 6 cấp, đây là mẫu xe hiếm hoi tại thị trường Việt Nam được kết hợp 2 trang bị này; các phiên bản XLS, XLT cũng có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh nhưng đi kèm hộp số tự động 6 cấp và phiên bản Wildtrak cũng có hệ dẫn động này nhưng kết hợp hộp số tự động 10 cấp.

Tương tự các mẫu SUV của Ford hay Ranger Raptor, thì Ranger thế hệ mới cũng được tích hợp sẵn hệ thống Kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái gồm: Bình thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất và Cát sỏi. Cùng với đó là tính năng gài cầu điện tử bằng nút bấm trên màn hình cảm ứng.

Về an toàn, Ford Ranger thế hệ mới được trang bị đầy đủ với những hệ thống tiêu biểu có thể kể đến như: Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Hệ thống Duy trì làn đường; phanh sau va chạm; hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo va chạm và Phanh khẩn cấp, camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác.

Tại Việt Nam, hiện Ford Ranger vẫn luôn dẫn đầu doanh số trong phân khúc xe bán tải. Qua 7 tháng đầu năm 2022, mẫu xe này ghi nhận doanh số 7.739 chiếc, gấp đôi tổng doanh số của các đối thủ còn lại.

MInh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên