Trang chủ > OVER DRIVE > Ford Raptor thế hệ mới sẽ tham gia chinh phục giải đua Baja 1000 điên nhất thế giới

Ford Raptor thế hệ mới sẽ tham gia chinh phục giải đua Baja 1000 điên nhất thế giới

# OVER DRIVE | November 15, 2022

Ford vừa công bố Ranger Raptor thế hệ mới sẽ là chiếc xe địa hình mới nhất của hãng tham gia chinh phục giải đua Baja 1000 - một trong những cuộc đua địa hình tốc độ cao và khắc nghiệt nhất trên thế giới.

Bộ phận chuyên đua xe và độ xe khủng Ford Performance chính thức tuyên bố họ sẽ mang Raptor vào cuộc đua Baja 1000. Hiện hãng đã làm việc với nhóm Kelly Racing của Úc để chuẩn bị chiếc Ranger Raptor sẵn sàng cho giải đua Baja. Ford cũng kết hợp với đội đua Lovell Racing (Hoa Kỳ) để phụ trách phát triển và đua chiếc xe này tại Baja, bắt đầu vào ngày 18 tháng 11 này. Đội đua Lovell Racing được dẫn đầu bởi Brad Lovell, một tay đua off-road kì cựu với nhiều lần vô địch các giải đua off-road. Lovell Racing cũng là một trong những đội off-road chủ chốt của Ford Performance.

Ông Brian Novak - Giám sát Hoạt động Off-Road Thể thao Ford Performance cho biết: “Baja 1000 là một đường đua đòi hỏi sự khắt khe và là một địa danh nổi tiếng nguy khốn để thể hiện khả năng chinh phục của các loại xe địa hình. Chúng tôi rất vui mừng khi được cạnh tranh trong sự kiện khắc nghiệt này cùng chiếc Ranger Raptor." Baja 1000, được tổ chức trên Bán đảo Baja California, được coi là một trong những cuộc đua địa hình có tốc độ nhanh và phá xe nhất thế giới, các xe đua phải vượt qua hàng dặm địa hình sa mạc hiểm trở với những dốc đứng chết người.

Trong quá khứ, cả F-150 Raptor và Ford Bronco đều đã từng đua thành công tại Baja. Có thể kể đến chiếc F-150 Raptor 2017 nguyên bản đã về đích trong top 3 trước khi chạy thêm 400 dặm về kho. Ngoài ra, không thể bỏ qua chiến thắng chung cuộc mang tính huyền thoại năm 1969, có thể nói xe bán tải của Ford đã có một bề dày lịch sử tại Baja.

Ford Performance tin rằng Ranger Raptor sẽ chinh phục được thử thách lần này. Đặc biệt là Raptor sẽ đua ở hạng xe nguyên bản, nhằm thể hiện khả năng thực sự ghê gớm của Raptor. Ấn tượng hơn nữa là Ranger Raptor sẽ đua bằng hỗn hợp nhiên liệu pha một phần ba sinh học của Shell - với hỗn hợp ethanol và bionaptha, tức là chạy bằng dầu "xanh" có chuẩn khí thải rất thấp.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên