Trang chủ > OVER DRIVE > Học lái Mô tô Adventure và Enduro chuẩn thế giới của KTM tại Việt Nam

Học lái Mô tô Adventure và Enduro chuẩn thế giới của KTM tại Việt Nam

# OVER DRIVE | December 6, 2022

Khách hàng yêu thích lái Mô tô phong cách địa hình đường dài Việt Nam vừa có cơ hội trải nghiệm tập luyện các bài học lái Adventure & Enduro đúng chuẩn thế giới, thông qua Chương trình Riders Academy do hãng xe KTM Global tổ chức tại Việt Nam. Khóa huấn luyện đặc biệt này được thực hiện đầu tiên tại Tp Hồ Chí Minh, trong 2 ngày với đầy đủ nhất các bài học cơ bản đến nâng cao trong chương trình huấn luyện lái xe mang chuẩn toàn cầu của hãng xe nước Áo.

KTM với danh tiếng đứng đầu trong các dòng xe được đánh giá là “siêu cào cào" hay các dòng xe địa hình Enduro, hãng xe KTM Global liên tục tổ chức các chương trình Riders Academy trên phạm vi toàn thế giới, mang đến những trải nghiệm xe và các khóa huấn luyện bài bản để người dùng có thể làm quen và làm chủ các dòng xe mô tô Adventure và Enduro, hai thế mạnh nhất của xe KTM.

Trong hai ngày 3 và 4 tháng 12, chương trình Riders Academy do KTM Vietnam phối hợp cùng KTM Global tổ chức đã diễn ra với sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp của KTM được chứng nhận quốc tế cùng các huấn luyện viên và trợ giảng giàu kinh nghiệm của Việt Nam, chương trình đã mang đến những trải nghiệm luyện tập hữu ích và đầy hứng khởi cho các Biker.

Trong chương trình này, các Biker được giới thiệu những nội dung lý thuyết cơ bản nhưng cần thiết như cách lựa chọn trang phục, phụ kiện phù hợp, cách bố trí nâng dựng xe và tư thế lái đúng. Tiếp theo đó, phần thực hành với các bài tập đơn giản trên sân phẳng, đi vòng, giữ ga, giữ thăng bằng trên xe... khá thiết thực để giúp biker nắm chắc các kỹ thuật cơ bản, tránh các lỗi sai phổ biến, cũng như làm quen tay lái để chuẩn bị bước vào những phần thực hành lái xe nâng cao trong địa hình khó.

Phần thực hành nâng cao với các bài tập có độ khó tăng dần. Ở phần này, các biker bắt đầu bước vào những bài tập trên điều kiện vượt địa hình dốc và chướng ngại vật. Riêng các tay lái đã có kinh nghiệm sẽ được luyện thêm bài tập nâng cao với các chướng ngại vật khó khăn hơn như đi qua lầy, vượt khúc gỗ, phanh gấp trên cát sỏi...

Với sân tập chuyên nghiệp và các bài tập được thiết kế kỹ lưỡng, chương trình KTM Riders Academy là cơ hội để biker khám phá khả năng thực sự của chiến mã. Với các ưu điểm trọng lượng nhẹ, khối động cơ mạnh mẽ, độ bền cao và đặc biệt là hệ thống phuộc cao cấp, các mẫu xe KTM thực sự rất mạnh mẽ trên các địa hình off-road.

Ông Richard Lim, huấn luyện viên đến từ Singapore của KTM Riders Academy cho biết: “Các mẫu xe của KTM là những cỗ máy đáng tin cậy và mang đến hiệu suất tuyệt vời trên địa hình off-road. Nếu là người mới tiếp xúc với off-road, KTM 390 Adventure sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn. Nếu bạn đã có kinh nghiệm, hãy thử trải nghiệm KTM 790 Adventure hoặc 350 EXC-F Six Days, 1290 Super Adventure.”

Hướng đến mục tiêu tạo ra nhiều sân chơi hơn dành cho cộng đồng biker, KTM Riders Academy sẽ là khởi đầu cho một chuỗi các hoạt động trải nghiệm thực tế theo quy chuẩn của KTM Global tại thị trường Việt Nam. Kể từ năm 2023, KTM và Al Naboodah sẽ đưa KTM Riders Academy trở thành một sự kiện thường xuyên, xen kẽ với các hoạt động trải nghiệm khác của KTM Vietnam như các chuyến tour du ngoạn, tour thiện nguyện, các hoạt động cuối tuần.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên