Trang chủ > OVER DRIVE > Honda CBR1000RR-R Fireblade & SP về Việt Nam giá hơn 1 tỷ

Honda CBR1000RR-R Fireblade & SP về Việt Nam giá hơn 1 tỷ

# OVER DRIVE | August 12, 2020

Chỉ sau nửa năm ra mắt trên thế giới tháng 11/2019, Honda đã mang cặp đôi CBR 1000RR-R Fireblade và CBR 1000RR-R Fireblade SP 2020 về Việt Nam. Bộ đôi superbike thừa hưởng chất “điên” của xe đua MotoGP có giá bán cho dân với mức 949 triệu đồng và 1,049 tỷ đồng.

Honda CBR Fireblade là dòng mô tô được thiết kế với tinh thần của đường đua GP, nó chịu ảnh hưởng cũng như là cơ sở thử nghiệm cho những chiếc xe đua chuyên nghiệp của Honda khắp các giải đua. Honda CBR 1000RR-R Fireblade và CBR 1000RR-R Fireblade SP 2020 chính là những mẫu xe superbike “dân sự” hàng đầu trong phân khúc. Hai mẫu xe này được bán tại cửa hàng môtô phân khối lớn chính hãng của Honda ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Cả hai phiên bản này đều có mức giá cao bất ngờ so với các mẫu cũ hiện tại. Các phiên bản Honda CBR1000RR hiện tại ở Việt Nam có giá bán 555 triệu đồng và phiên bản Honda CBR1000RR Fireblase SP là 670 triệu đồng. Trong khi Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 2020 có giá bán lên tới 1,049 tỷ đồng, đắt ngang ô tô Toyota Camry.

Honda CBR1000RR-R Fireblade về cơ bản thừa hưởng hầu như toàn bộ hệ thống khung gầm và thiết kế thân xe từ mẫu xe đua đường phố Honda RC213V-S (là phiên bản cải tiến mẫu xe đua tại thể thức MotoGP để có thể lưu thông trên đường), đi kèm với đó là cả khối động cơ 4 xylanh công suất 215 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 113Nm tại 12.500 vòng/phút.

Phần cải tiến đóng vai trò trong việc giúp động cơ đạt được công suất lớn và vòng tua cao là nhờ lớp phủ DLC trên bề mặt vấu cam – tương tự như trên siêu phẩm RC213V-S. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thương mại được áp dụng công nghệ tiên tiến này, giúp giảm thất thoát công suất do ma sát lên tới 35% so với vấu cam thường.

Hỗ trợ cho người lái kiềm chế khối sức mạnh này, Honda mang tới cho mẫu CBR1000RR-R Fireblade 5 chế độ lái khác nhau đi kèm hệ thống kiểm soát lực kéo Honda Selectable Torque Control (HTSC), hệ thống phanh động cơ (3 cấp độ), hệ thống kiểm soát khi tăng tốc (chống bốc đầu - Wheelie control), hệ thống khởi hành nhanh (Launch Control)…

Không chỉ đem lại sự thỏa mãn trong trải nghiệm tốc độ, Honda CBR Fireblade 2020 còn hỗ trợ người lái qua hàng loạt các tích hợp công nghệ hiện đại, đảm bảo khả năng kiểm soát lái cao nhất: cải tiến ứng dụng công nghệ ga điện tử (TBW) – hệ thống đảm bảo luôn mang tới cho người lái cảm nhận và khả năng điều khiển tay ga một cách chính xác nhất. TBW trên phiên bản 2020 với 3 chế độ lái mặc định được nâng cấp nhằm đem lại phản hồi tay ga nhanh nhạy hơn, đặc biệt ở những tình huống mở ga dần như khi người lái mở ga tăng tốc hoặc thoát cua. Hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) trên phiên bản RR-R có khả năng tùy chỉnh 9 cấp độ với sự bổ sung chế độ tắt, đồng thời được trang bị thêm khả năng kiểm soát tỷ lệ trượt, mang đến cho người lái sự tự tin và an toàn tối đa trong các tình huống vào cua ở tốc độ cao.

Ngoài ra, mẫu superbike này còn được trang bị hệ thống giảm xóc điều khiển điện ba cấp do Showa sản xuất riêng cho Honda, hệ thống hỗ trợ lên/xuống số nhanh (up-and-down Quickshifter), hệ thống treo điện tử Ohlins thế hệ thứ hai với hệ thống điều khiển Smart EC 2.0 hiện cũng được trang bị trên Ducati Panigale V4 và V4S.

Mẫu xe CBR1000RR-R Fireblade với màu Đỏ Xanh Trắng & Đen sẽ chính thức có mặt tại hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda vào ngày16/8/2020. CBR1000RR-R Fireblade SP với màu Đỏ Xanh Trắng sẽ bán sau một thời gian. Cả hai phiên bản đều được hưởng chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn km.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên