Trang chủ > REVIEW > Hyundai All New Santa Fe phong cách đột phá, ngập công nghệ. Giá 1,365 tỷ đồng

Hyundai All New Santa Fe phong cách đột phá, ngập công nghệ. Giá 1,365 tỷ đồng

# REVIEW | September 18, 2024

Chính thức Hyundai Santa Fe thế hệ mới ra mắt tại thị trường Việt Nam với thiết kế mới hoàn toàn tạo nên một phong cách riêng khác biệt trong phân khúc, khoang nội thất mang đậm cảm xúc công nghệ và cách vận hành mới. Hình dáng xe vuông vức gọn gàng thanh lịch với các dấu ấn kiểu đèn vô cùng bắt mắt đầy tính thể hiện.

Tại Việt Nam, Santa Fe là mẫu xe luôn được yêu thích bậc nhất thị trường cũng như phân khúc. Thế hệ thứ 4 kể từ khi chính thức ra mắt tại Việt Nam năm 2019, sau hơn 5 năm doanh số cộng dồn mẫu xe này đã đạt hơn 53.000 chiếc tới tay người tiêu dùng. Santa Fe thế hệ thứ 5 vẫn được sản xuất lắp ráp tại Việt Nam, với những thay đổi đột phá chưa từng có trong hạng, All New Santa Fe được hi vọng cũng sẽ tạo ra doanh số tốt nhất và sự thay đổi về phong cách SUV mới với khách hàng Việt Nam.

All New Santa Fe tại thị trường Việt Nam có 5 phiên bản khác nhau và dòng động cơ mới hoàn toàn, chỉ dùng máy xăng 2,5L cùng mức giá bán lẻ từ 1,069 đến 1,365 tỷ đồng.

All New Santa Fe tiếp tục sử dụng hệ thống khung gầm toàn cầu N-Platform, thiết kế thân xe Vuông (Boxi) thực sự đã tạo ra một vóc dáng to lớn và sang trọng hơn. Tuy nhiên với kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.780 (mm), cho dù xe dài hơn 45mm, cao hơn 50mm so với thế hệ trước, trục cơ sở tăng thêm 50mm (2.815mm).. Thì All New Santa Fe vẫn nhỏ hơn các đối thủ SUV truyền thống như Ford Everest, VW Teramont, GAC GS8!

Nhưng thiết kế ngoại hình vuông vức này cũng là điểm nhấn quan trọng nhất của Santa Fe hoàn toàn mới, thay thế cho kiểu dáng bo tròn gân vuốt của thế hệ cũ. Phong cách này khá giống với dòng xe hạng sang Range Rover, nhưng Santa Fe có tính trẻ trung phá cách mới. Điểm này sẽ mang lại lợi thế cho sức hút của Santa Fe đối với khách hàng trẻ và thích sự đổi mới, công nghệ hơn là kiểu SUV cơ bắp truyền thống.

Những chi tiết ngoại thất nổi bật có thể kể đến như hệ thống đèn chiếu sáng Full LED, đèn định vị chữ H nổi bật, mặt ca lăng mới thiết kế vuông thẳng ấn tượng, tính năng tự động đóng mở khe hút gió theo tốc độ, cản trước/sau thể thao, đèn hậu LED, giá nóc thể thao, móc khóa lắp đồ dã ngoại, la-zăng kích thước 18-20 inch tùy thuộc từng phiên bản.

Bên trong nội thất, Santa Fe thế hệ mới đã “dọn sạch” không gian khiến dễ gợi đến một vùng tiện nghi tận hưởng hơn là một cabin xe hơi. Các chi tiết chức năng điều khiển vật lý được giấu khuất, tràn ngập là các màn hình cảm ứng, khay hốc ngăn chứa đồ vật hoặc điểm kết nối thiết bị thông minh.

Điểm nhấn của không gian hàng ghế trước là cụm màn hình thông tin và màn hình giải trí cảm ứng nối liền cong như Tivi, kích thước lớn đến 12,3 inches. Cụm màn hình này hướng về phía người lái, giúp lái xe dễ dàng quan sát và sử dụng hơn khi đang lái xe. Màn hình giải trí hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay không dây. Nội thất All New Santa Fe được bọc da Nappa, trần xe bọc da lộn cao cấp.

Cần số của xe được tích hợp phía sau vô lăng dạng cần xoay, giúp giải phóng không gian và kết nối giữa ghế lái và ghế phụ. Cụm điều khiển điều hoà được sử dụng màn hình cảm ứng 6,6 inches trực quan kết hợp cùng 2 núm điều khiển giúp lái xe dễ dàng thao tác.

Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình điều khiển điều hòa cảm ứng, ghế ngồi bọc da cao cấp, sạc không dây Qi, Phiên bản Calligraphy 6 chỗ được trang bị ghế ngồi đôi chỉnh điện và gương chiếu hậu chống chói tích hợp camera

Thậm chí tại hàng ghế thứ 3 cuối xe cũng có chỉnh điều hòa riêng và cổng sạc.

Bất ngờ nhất là Hyundai Santa Fe thế hệ mới loại bỏ động cơ diesel chuyển hết sang động cơ xăng 2.5L (phun nhiên liệu trực tiếp GDI) với lựa chọn 6 chỗ hoặc 7 chỗ (tuỳ phiên bản). Động cơ 2.5L cũng có hai phiên bản (máy thường & Tăng áp chênh lệch lớn về công nghệ và sức mạnh). Động cơ tiêu chuẩn là Smartstream Theta III 2.5L đi kèm hộp số tự động 8 cấp cho công suất 194 mã lực tại 6.100 vòng/phút và momen xoắn cực đại 246Nm tại 4.000 vòng/phút.

Trong khi đó động cơ 2.5L Tăng áp (Calligraphy Turbo) được trang bị hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép DCT ướt cho tối đa 281 mã lực tại 5.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 422Nm tại 1.700 - 4.000 vòng/phút.

Nhưng rất hấp dẫn về truyền lực ở Santa Fe thế hệ mới là mọi phiên bản, trừ bản thấp nhất "Exclusive" còn lại đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC giúp xe có thể yên tâm đi các địa hình khó. Thậm chí ngoài trang bị hệ thống Drive Mode với 4 chế độ lái: Eco - Comfort - Sport – Smart. Thì các phiên bản có hệ thống dẫn động HTRAC còn có thêm 3 chế độ đi địa hình gồm: Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất).

Về trang bị an toàn, ngoài những trang bị an toàn phổ biến như phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo va chạm tại điểm mù… Hyundai Santa Fe Mới cũng được trang bị "FULL" hệ thống an toàn chủ động Smart Sense cao cấp bao gồm các tính năng như hỗ trợ giữ làn, giám sát và phòng tránh va chạm tại điểm mù, phòng tránh va chạm phía trước, điều khiển hành trình thông minh, cảnh báo xe phía trước chuyển làn, hệ thống đèn tự động thông minh AHB và hệ thống cảnh báo mệt mỏi cho tài xế.

All New Santa Fe được phân phối trên hệ thống đại lý Hyundai toàn quốc với 5 phiên bản khác nhau cùng 7 lựa chọn màu sắc: Đen, Trắng, Đỏ đô, Bạc, Vàng cát, Xanh nước biển và Xanh lục bảo. Cũng như những sản phẩm xe du lịch Hyundai được sản xuất và phân phối, All New Santa Fe được áp dụng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

HTC

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên