Trang chủ > REVIEW > Hyundai Creta 2022 ra mắt giá 620 triệu đồng đấu Seltos và Cross

Hyundai Creta 2022 ra mắt giá 620 triệu đồng đấu Seltos và Cross

# REVIEW | March 19, 2022

Hyundai đã giới thiệu dòng xe SUV đô thị loại nhỏ là Hyundai Creta ra thị trường Việt Nam với ba phiên bản cùng giá bán khởi điểm từ 620 – 730 triệu đồng. Trong phân khúc này Hyundai Creta như một sản phẩm lấp vào khoảng trống nằm giữa 2 đối thủ là Kia Seltos bình dân và Toyota Cross cao cấp hơn đã có mặt.

Mẫu SUV đô thị của Hyundai vừa ra mắt tại Việt Nam nhằm thay thế cho dòng miniSUV Kona đang kém cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc như KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đang rất được ưa chuộng nhờ công nghệ mới. Hyundai Creta thế hệ thứ 2 cũng là xe nhập khẩu, từ Indonesia, việc nhập khẩu từ ASEAN giúp giá bán Hyundai Creta không bị quá cao do miễn thuế. Tuy nhiên mẫu xe này không được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ từ Chính phủ, như đối thủ cùng hệ khung gầm, cùng phân khúc là KIA Seltos.

Thiết kế ngoại thất của mẫu xe này lấy cảm hứng từ Hyundai Tucson, có thể nhận thấy ngay từ phần lưới tản nhiệt ở đầu xe với mắt lớn, mang cảm giác hiện đại khi kết hợp với đèn chạy ban ngày, cụm đèn pha LED cỡ lớn được tách sang hai bên thấp hơn. Hình dáng cơ bản của xe được làm cứng và vuông hơn so với Kona hay Tucson.

Hyundai Creta có một số điểm đáng quan tâm trong nội thất như ghế bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện và có tích hợp thông gió/sưởi, hệ thống khởi động bằng nút bấm, điều khiển hành trình/giới hạn tốc độ, cảm biến áp suất lốp TPMS… Bảng taplo xe nổi bật với màn hình đa thông tin và màn hình giải trí cảm ứng 10.25 inch điều khiển đa chức năng nằm ở vị trí trung tâm, tích hợp camera lùi. Hệ thống giải trí của xe hỗ trợ đầy đủ Mp3/USB/Aux/Bluetooth, Android Auto, Apple Carplay với 8 loa Bose cùng amply rời chất lượng cao.

Về kích thước, Hyundai Creta vốn chia sẻ nền tảng khung gầm với KIA Seltos nhưng Hyundai Creta hẹp hơn 10 mm và cao hơn 15 mm, cùng với khoảng sáng gầm xe cũng lên tới 200 mm. So với Toyota Corolla Cross thì Creta còn nhỏ hơn đáng kể, Cross có các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 mm, đứng đầu phân khúc SUV đô thị, cùng với trục cơ sở dài đến 2.640 mm.

Hyundai Creta về Việt Nam dùng 1 phiên bản động cơ Smartstream G 1.5L hút khí tự nhiên, đi kèm hộp số tự động vô cấp thế hệ mới iVT và hệ thống dẫn động cầu trước cho công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút và momen xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Động cơ Hyundai Creta “đuối” hơn so với động cơ trên Kona hiện tại và không so sánh được với KIA Seltos với động cơ 1.4L tăng áp ( 138 mã lực/242Nm).

Điểm hấp dẫn nhất của Hyundai Creta thế hệ mới khi về Việt Nam là sẽ được trang bị một phần hệ thống hỗ trợ chủ động Hyundai SmartSense, bao gồm các tính năng thông minh như: Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm trước FCA, Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA, Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA, Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA…

MInh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên