Trang chủ > REVIEW > Hyundai đồng loạt giảm doanh số tại Việt Nam

Hyundai đồng loạt giảm doanh số tại Việt Nam

# REVIEW | July 13, 2022

Theo công bố từ nhà phân phối TC Motor, lượng xe Hyundai bán ra trong tháng 6 vừa qua tại Việt Nam đạt 4.278 chiếc, giảm 34,1% so với tháng trước đó và cũng giàm 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Tất cả các mẫu xe du lịch thương hiệu Hyundai đều giảm mạnh doanh số so với tháng 5, dòng miniSUV Kona giảm mạnh nhất khi đã dừng bán từ tháng 6 vừa qua.

Trong tháng này, TC Motor ghi nhận mức giảm doanh số đồng loạt của tất cả các dòng xe du lịch của Hyundai tại Việt Nam, giảm mạnh nhất trong đó là Kona từ 31 chiếc bán ra tháng 5 đến Không còn chiếc nào tháng 6 - bắt đầu dừng bán vì thiếu linh kiện lắp ráp. Trong khi đó, mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai là Accent cũng chỉ bán được 1.086 chiếc, giảm 40,5% so với tháng 5 và 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài Kona, Elantra cũng là mẫu xe có doanh số rất thấp trong tháng vừa qua, với chỉ 16 chiếc bán ra, giảm 86,9% so với tháng trước đó và 86,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Sedan hạng C này được cho đang dọn kho đón thế hệ mới. TC Motor cho biết nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình hiện chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu thực tế của khách hàng do tình trạng thiếu hụt linh kiện kết hợp với diễn biến tiêu cực của COVID-19 và chính trị tại một vài khu vực.

Giảm doanh số thứ 2 là mẫu xe mới ra mắt Hyundai Creta với 830 chiếc bán ra, giảm 11,2% so với tháng trước đó.

Tuy nhiên nếu cộng dồn nửa đầu năm 2022, tổng lượng xe Hyundai bán ra tại thị trường Việt Nam vẫn đạt 36.397 chiếc, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái, một điểm sáng le lói trong tình hình khan hiếm nguồn cung và thiếu ô tô cung cấp ra thị trường như hiện nay, mặc dù năm ngoái chủ yếu là nghỉ Dịch.

Minh Hải

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên