Trang chủ > OVER DRIVE > Indian Chief Vintage độ dáng Bagger xuất sắc

Indian Chief Vintage độ dáng Bagger xuất sắc

# OVER DRIVE | October 6, 2021

Mấy ai có thể ngờ rằng một con Mô tô thuộc loại Cruiser khủng long đặc Mỹ của Indian lại có thể biến hình thành bản độ cực đoan như thế này. Tái sinh dưới cái tên Top Mountain, một dân chơi đã độ thành công chiếc Indian Chief Vintage ra phong cách Bagger tuyệt đẹp.. từ một con xe khổng lồ lên dáng điệu đàng long lanh

Bậc thầy đứng sau tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn này là Markus Krasser, đến từ đại lý phân phối xe ở Áo mang tên Styrian Motor Cycle (SMC). Chiếc xe độ này được thuê làm bởi chủ nhân là Attila Scheiber, chủ bảo tàng “Top Moutain Motorcycle” ở Hochgurgl và cũng là người sở hữu khách sạn Top Mountain - khách sạn có vị trí địa lý cao nhất Châu Âu.

Đây là một bản độ thuần túy tập trung vào chi tiết. Markus cho biết vấn đề nan giải nhất khi anh cùng đội ngũ SMC thực hiện dự án này chính là làm thế nào để có thể kết hợp được các yếu tố cổ điển và hiện đại, không những vậy còn cần khiến cho chiếc xe ăn nhập được với những điểm độc đáo nhất của bảo tàng và cuộc sống của ông chủ Attila – trên đỉnh núi tuyết trắng xóa. Trong khi chiếc xe ban đầu là con xe đặc chất thổ dân miền Viễn Tây Mỹ.

Kết quả là một mẫu Bagger tuyệt đẹp với lớp sơn màu xanh bắt mắt. Nhưng không chỉ đơn giản như vậy, phần vỏ ngoài của xe được vẽ các bức tranh mô tả bảo tàng Top Mountain Motorcycle với 250 mẫu xe được trưng bày tại đó kể từ năm 1894, trong đó có 25 chiếc Indian cổ.

Các chi tiết chất chơi đáng được nhắc đến trong bản độ này bao gồm vành trước siêu khủng kích cỡ 26inch đi kèm lốp 120/55, hệ thống giảm xóc gồm phuộc trước và thụt sau đều dạng hơi cho phép điều chỉnh khoảng sáng gầm chỉ bằng một cái gẩy công tắc.

Đặc biệt, hệ thống ống xả được SMC chạy lại vô cùng hoàn hảo, nối từ động cơ vòng sát theo độ cong của dè sau và thoát ra ở đoạn trung tâm phần vỏ đuôi sau, tạo nên một cái chất sang chảnh cực kỳ quyến rũ mà hiếm chiếc Bagger nào sở hữu.

Các chi tiết còn lại trên xe trừ bình xăng và đèn hậu lấy từ chiếc Victory Hammer ra đều được các tay thợ lành nghề khéo tay của SMC thủ công chế tạo. Bao gồm dè chắn bùn trước sau, ốp sườn hai bên, ghi-đông, bộ lọc gió với chất liệu bằng thép hoặc hợp kim nhôm. Hầu hết các chi tiết độ được làm lại thủ công bởi chính các tay thợ ở SMC.

Được biết, mẫu xế độ đặc biệt này được trưng bày xuyến suốt mùa đông tại bảo tàng Top Mountain Motorcycle nhưng khi hè tới, chủ xe, ông Attila sẽ để nó “thả hồn” trên các cung đường. Chiếc bagger tuyệt đẹp này chắc chắn sẽ luôn thu hút sự chú ý bất cứ nơi nào nó tới.

Lâm Chan - Photo: Michael Hochfellner


 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên