Trang chủ > REVIEW > Isuzu D-Max cabin đôi không tiện nghi chở hàng đi phố, giá 499 triệu đồng

Isuzu D-Max cabin đôi không tiện nghi chở hàng đi phố, giá 499 triệu đồng

# REVIEW | August 24, 2021

Isuzu vừa tung ra D-Max bản cabin đôi giá 499 triệu đồng được xem là dòng bán tải thương mại (CV) thay thế cho dòng D-Max cabin đơn giá 400 triệu nhưng bị cấm đường. Phiên bản này muốn hướng đến nhóm khách sử dụng xe như phương tiện để thuần phục vụ công việc nhưng vẫn có thể đi phố. Vì với tải trọng chuyên chở của xe là 680 kg, bản này của D-Max vẫn được xem là xe con (PC) theo quy chuẩn 41/2019 của Bộ GTVT.

Sau khi Isuzu đã cho ra mắt các phiên bản thế hệ mới 2021 của mẫu Isuzu D-Max nhằm cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ trong phân khúc bán tải như Ford Ranger, Nissan Navara, Toyota Hilux và Mitsubishi Triton. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Isuzu D-Max không gây nên đột phá gì nhiều, vì sự yếu thế trước các đối thủ. Isuzu tiếp tục đưa ra mẫu Isuzu D-Max Spark (Cabin đơn 2 cửa thuần xe tải) về thị trường Việt Nam với giá cực rẻ chỉ khoảng 400 triệu đồng, như một phép thử nhằm thăm dò. Dòng cabin đơn bán tải này về công năng và giá rẻ thì rất phù hợp với người dùng chuyên chở, nhưng vướng quy định tải trọng (965kg) khiến D-Max Spark bị coi là xe tải, không lưu hành như xe con (quy định của bộ GTVT) và như vậy, việc lưu hành vào đô thị lớn sẽ phải tuân thủ theo giờ cấm (tuỳ từng thành phố). 

Isuzu D-Max Spark (Cabin đơn 2 cửa thuần xe tải) với giá cực rẻ chỉ khoảng 400 triệu đồng, có công năng và giá rẻ với người dùng chuyên chở

Tiếp tục tung ra lối thoát mới, Isuzu cho ra mắt phiên bản cabin kép "cơ bản" của D-Max có kích thước nhỉnh hơn một chút so với các bản cabin kép phổ biến bởi thùng xe lớn hơn, với kích thước tổng thể là 5.285 x 1.810 x 1.710 mm, trong khi bản PC là 5.265 x 1.870 x 1.785 mm. Mặc dù bản cabin kép "tiêu chuẩn" có trang bị khá tương đồng với bản cabin đơn thuần "xe tải" đã từng xuất hiện trước đó, với ngoại thất xe khá đơn giản khi được trang bị đèn chiếu sáng halogen, mâm sắt, cản trước và gương chiếu hậu không được sơn. Xe có 2 tuỳ chọn màu sơn là trắng và xám. Nhưng xe được coi là xe con nên sẽ tránh được quy định cấm "xe tải" mà giá chỉ thêm khoảng 100 triệu.

Nội thất xe sử dụng vật liệu chính là nhựa đen, không có chi tiết trang trí nào. Vô-lăng bằng nhựa không có nút bấm tích hợp, hệ thống giải trí với đầu CD, điều hoà chỉnh tay, hệ thống đề nổ bằng chìa khoá cơ. Chỉ có ghế bọc da là điểm nhấn duy nhất. Bản này cũng dùng động cơ diesel 1,9 lít, công suất 150 PS và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp. Hệ dẫn động một cầu.

Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái, Isuzu D-Max 2021 phiên bản tiêu chuẩn, cabin đôi này trang bị chẳng có gì ngoài hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Xe đi kèm với 2 túi khí an toàn, vô lăng trợ lực thủy lực.

So với phiên bản Prestige MT 4x2 giá 630 triệu đồng - có những trang bị cao cấp hơn như mâm hợp kim 17 inch, đèn chiếu sáng bi-LED, màn hình giải trí 7 inch... bản cabin kép này có giá thấp hơn 131 triệu đồng,  Ngoài ra, D-Max còn có các bản cao hơn, giá 650 triệu và 850 triệu đồng. Tuy nhiên với mức giá khoảng 400 triệu, Isuzu D-Max phải cạnh tranh với các mẫu xe thuần xe tải dù xấu hơn nhưng công năng hiệu quả hơn hẳn như KIA Frontier K2000, THACO Towner 800, Hyundai Porter H1000 với tải trọng lớn hơn và giá bán tương đương.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên