Trang chủ > REVIEW > Lamborghini Revuelto siêu xe lai điện độc đáo ra mắt khách Việt

Lamborghini Revuelto siêu xe lai điện độc đáo ra mắt khách Việt

# REVIEW | March 20, 2024

Một siêu xe với triết lý sản phẩm siêu độc kết hợp xăng điện là Lamborghini Revuelto vừa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với mức giá khoảng 44 tỷ đồng. Nhưng sự hấp dẫn của siêu xe này không phải ở giá tiền, đó là cách thức vận hành thú vị mới trong kỷ nguyên "Điện hóa". Revuelto lấy cảm hứng từ cỗ máy huyền thoại V12 của Lamborghini nhưng có cách chạy tách biệt xăng và điện tạo ra sự di chuyển vừa nhàn nhã vừa mạnh mẽ.

Khá khác lạ trong thiết kế, Lamborghini Revuelto vẫn tạo nên nguồn cảm hứng riêng biệt từ những huyền thoại V12 của hãng xe Ý như mẫu Countach năm 1971 với tỷ lệ hoàn hảo theo đường dọc duy nhất, cũng vẫn có yếu tố đặc biệt nhất - cửa cắt kéo góp phần tạo nên nét đặc trưng cho Revuelto. Chiếc xe mới cũng kế thừa tỷ lệ không thể bắt chước của Diablo và lưỡi dao nổi trên chắn bùn phía sau, đồng thời thể hiện rõ nét cơ bắp và nghiêng về phía trước của Murciélago.

Khung gầm Lamborghini Revuelto là kiểu khung liền khối bằng sợi carbon tổng hợp và có những cấu trúc chịu lực dặc biệt sử dụng loại Vật liệu CFRP (Nhựa gia cố sợi carbon) - một vật liệu đặc biệt chịu lực siêu cứng và bền.

Revuelto cũng là tên của một con bò tót trong sân đấu tại Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 8/1880, một cách đặt tên truyền thống của hãng. Revuelto, cũng là siêu xe thứ 6 trang bị động cơ V12 mới của Lamborghini. Mẫu siêu xe mới này ra đời nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu Italy.

Siêu xe Lamborghini Revuelto trang bị động cơ xăng 6.5 V12 hút khí tự nhiên, công suất 825 mã lực tại 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 725 Nm tại 6.750 vòng/phút. Động cơ xăng này được giới hạn vòng tua máy ở 9.500 vòng/phút, thay thế cho động cơ L539 trên Aventador. Động cơ mới nặng 218 kg, nhẹ hơn 17 kg so với động cơ V12 của Aventador.

Động cơ của Revuelto khác lạ vì bị xoay ngược lại 180 độ so với động cơ Aventador vì phải tích hợp cả hộp số nằm ngang ở phía sau động cơ để nhường chỗ cho một khối pin. Hệ truyền động điện trên Lamborghini Revuelto bao gồm 3 môtơ điện, trong đó 1 môtơ điện 150 mã lực và 150 Nm gắn ở trục sau có vai trò như một khối tăng áp phụ. Hai môtơ điện còn lại gắn trên trục trước chia cho 2 bánh xe, mỗi môtơ tạo ra công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Chiếc xe này về cơ bản là không còn trục truyền từ máy lên lốp trước. Chính vì vậy nếu cần di chuyển "thong dong" Lamborghini Revuelto chỉ chạy điện cầu trước như một chiếc xe du lịch hiền lành.

Cấp năng lượng cho môtơ điện là gói pin công suất cao. Pin có thể sạc lại với các cây sạc điện AC hoặc DC công suất tối đa 7 kW và đạt mức sạc đầy từ trạng thái hết điện trong 30 phút. Ngoài ra, pin cũng có thể sạc lại nhờ công nghệ tái tạo năng lượng phanh, hoặc trực tiếp từ động cơ đốt trong V12 chỉ trong 6 phút.

Lamborghini Revuelto có thể tạo ra tổng công suất 1.001 mã lực. Sức mạnh truyền đến 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp thế hệ mới. Siêu xe có 3 chế độ lái, gồm Recharge, Hybrid và Performance và có tổng cộng 12 thiết lập chế độ khác nhau, từ kiểu tĩnh lặng khi chỉ dùng động cơ điện, hay âm thanh đầy uy lực của động cơ V12 đặc trưng.

Nhờ những ưu điểm này, Revuelto sở hữu hiệu suất đỉnh cao trong phân khúc: khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây; 0-200 km/h trong vòng chưa đầy 7 giây; và tốc độ tối đa lên tới hơn 350 km/h. Kết hợp với tính năng động vượt trội nhờ hệ thống vectơ mô-men xoắn điện và hệ dẫn động bốn bánh (cũng có sẵn ở chế độ lái hoàn toàn bằng điện), Revuelto thể hiện đẳng cấp vượt trội trên cả đường đua và trong trải nghiệm lái xe hàng ngày.

S&S Auto

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên