Trang chủ > REVIEW > Land Rover Defender 130 ra mắt chính thức giá từ 5,99 - 7,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 130 ra mắt chính thức giá từ 5,99 - 7,9 tỷ đồng

# REVIEW | January 6, 2023

Ngày 6/1, Land Rover Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV cao cấp nhất trong dòng Defender là 130 tại thị trường trong nước, điểm khác biệt của dòng xe này so với các phiên bản Defender 90 và 110 trước đây là xe sở hữu kích thước lớn và dài nhất, sở hữu 3 hàng ghế với không gian đủ cho 8 người ngồi thoải mái.

Land Rover Việt Nam đã giới thiệu mẫu Defender 130 chính thức tại thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 5,98 - 7,9 tỷ đồng. Phân phối chính hãng tại Việt Nam, Land Rover Defender 130 mới sẽ có 5 phiên bản gồm: SE P300, SE P400, HSE P400, First Edition P400 và X P400.

Thực tế, mẫu SUV phiên bản hạng sang - với đủ các biến thể thân ngắn/dài chuyên địa hình này đã được chào khách & nhận đặt cọc tại Việt Nam cùng thời điểm ra mắt trên toàn cầu vào hồi giữa năm 2022. Trước đây khi Land Rover Defender ra mắt Việt Nam lần đầu năm ngoái, chỉ với biến thể 110 và thân "cộc" kinh điển 90 và trở thành một trong các mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại thị trường trong nước.

Tương tự các biến thể trước đây, Defender 130 vẫn sở hữu thiết kế quen thuộc của dòng SUV này với sự hầm hố, cơ bắp và mạnh mẽ từ bên ngoài kết hợp nội thất cao cấp và đi kèm các tính năng, công nghệ để đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng của người dùng và theo các điều kiện lái khác nhau.

Land Rover Defender thế hệ mới tại Việt Nam đã bán tới tay khách hàng khoảng 70 xe, trong đó bao gồm cả 10 chiếc Defender 130. Số lượng các đơn mua xe đã kín cả năm 2023.

Sự khác biệt lớn nhất là khi kéo dài thân xe thì không gian khoang hành lý được tăng lên đáng kể. Khi dựng thẳng cả 3 hàng ghế, dung tích khoang này chỉ đạt 389 lít, nhưng nếu gập hàng ghế thứ 3 sẽ tăng lên tới 1.232 lít và gập cả hàng ghế thứ 2 có thể tối đa không gian chở đồ với dung tích 2.291 lít. Kích thước lớn giúp cho vị trí ngồi của khách ở cả 3 hàng ghế đều rộng rãi thực sự, khoảng để chân thừa thãi.

Xe tiếp tục được trang bị động cơ xăng Igennium 3.0L 6 xi-lanh lai điện nhẹ (mild-hybird) P300 và P400, cho công suất tối đa lần lượt 286 mã lực và 395 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 470 Nm và 550 Nm. Trong đó, động cơ P300 cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ với 8 giây và động cơ P400 cho xe khả năng tăng tốc trong 6,6 giây. Đi kèm với các cỗ máy này là hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian iAWD.

Land Rover Defender 130 sở hữu hệ thống treo khí nén với công nghệ thích ứng Adaptive Dynamics có khả năng nâng hạ gầm giúp Xe có khả năng lội nước sâu tối đa 900 mm, và lựa chọn chế độ vượt địa hình Terrain Response có thể tinh chỉnh qua màn hình Pivi Pro. Xe cũng có hệ thống khung gầm bằng nhôm hợp kim cứng nhẹ và chống vặn xoẳn tốt.

Nhà phân phối LR Việt Nam cũng chia sẻ lí do không đưa về phiên bản PHEV (Hybrid cắm sạc) và phiên bản máy Diesel vốn có sẵn của Land Rover; Ông Ruud Poels, Tổng Giám đốc Land Rover Việt Nam cho biết mẫu xe này có chi phí quá cao, yêu cầu sạc điện chỉ phù hợp trong thành phố nên khó tiếp cận khách hàng vốn là những người thích sử dụng cho những chuyến đi dài, dã ngoại. Đó cũng là lí do mà dòng xe máy Dầu không được đưa về do chất lượng dầu của Việt Nam, đặc biệt tại các vùng xa rất "nguy hiểm" với đòi hỏi tiêu chuẩn nhiên liệu cao của Land Rover Defender.

MInh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên