Trang chủ > OVER DRIVE > Lexus hé lộ mẫu xe thể thao điện dùng hộp số sàn

Lexus hé lộ mẫu xe thể thao điện dùng hộp số sàn

# OVER DRIVE | December 16, 2022

Trong khi đa số các mẫu xe điện dù là xe thể thao vẫn dùng hộp số tự động và bị chê bai không có cảm xúc. Mới đây Lexus tiết lộ rằng họ đang trong quá trình thử nghiệm một mẫu xe điện hoàn toàn mới, điểm đặc biệt của mẫu xe điện EV này là nó sử dụng hộp số sàn và cho một cảm giác lái phấn khích như một chiếc xe đua truyền thống

Cùng với việc tiết lộ quá trình thử nghiệm, hãng xe Nhật Bản đã công bố một đoạn video cho thấy mẫu EV thể thao mới của hãng được điều khiển bằng hộp số sàn. “Dự án bắt đầu khi một số kỹ sư của Lexus bắt đầu suy nghĩ về những gì họ thích ở xe xăng truyền thống và những gì thế giới đã bỏ lỡ trên xe điện.” Takashi Watanabe, kỹ sư trưởng của dự án xe điện - Lexus Electrified, cho biết.

Nguyên mẫu chiếc Lexus EV mới này được xây dựng dựa trên UX 300e – chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng. Trên sản phẩm mới, chiếc xe được trang bị hồ đo vòng tua máy RPM, cần số tay và bàn đạp ly hợp. Dù là xe điện nhưng chiếc UX 300e Sport được tập trung vào cảm giác lái chân thực, phấn khích của hộp số sàn. Lexus cho biết sản phẩm mới của hãng có thể tái hiện cảm giác lái tương tự nhưng những chiếc xe thể thao số sàn khác. Đồng thời, động cơ điện cũng cho phép người lái tùy chọn các mức độ hiệu suất khác nhau, mang lại cảm giác lái phấn khích của đường đua.

“Không có gì hấp dẫn hơn đối với một người đam mê lái xe hơn là có thể sang số bằng tay để đạt được mô-men xoắn phù hợp vào bất kỳ lúc nào. Nó đã mang lại rất nhiều niềm vui, đây là động lực để chúng tôi phát triển dự án đặc biệt nghiêm túc này. Lexus muốn tạo ra sự khác biệt và truyền cảm hứng cho xe điện hiệu suất cao trong tương lai.” Ông Takashi Watanabe chia sẻ thêm.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên