Trang chủ > REVIEW > Lexus LX 600 SUV đỉnh cao xuất hiện

Lexus LX 600 SUV đỉnh cao xuất hiện

# REVIEW | October 15, 2021

Dòng SUV hàng đầu của Lexus - mẫu LX 600 đã chính thức ra mắt với hệ thống khung gầm dùng chung với Toyota Land Cruiser thế hệ mới, tuy nhiên nó được thiết kế với sự sang trọng xa xỉ gấp bội, đi cùng các gói công nghệ hiện đại và khả năng off-road mạnh mẽ hơn.

Lexus LX 600 bớt thiết kế góc cạnh vốn có của những thế hệ trước, ngoại thất có phần mềm mại hơn nhưng vẫn giữ được phong cách mạnh mẽ và hầm hồ của mẫu SUV hàng đầu của Lexus. Đầu xe với bộ lưới tản nhiệt dạng 7 thanh ngang cỡ lớn, kéo dài xuống sát gầm với khe gió nhỏ nằm giữa để cải thiện khả năng làm mát động cơ. Đèn pha mảnh mai hơn kết hợp đèn ban ngày 3 chiều, nắp ca-pô cũng có thiết kế mới với những đường gân dập nổi.

Đèn hậu mới 2 bên được kết hợp bởi dải đèn ngang, bên dưới là cản sau nay bớt hầm hố hơn.

Cột A được kéo lùi về phía sau. Cột C cũng được tinh chỉnh để giúp phần đuôi xe mềm mại hơn. Hông xe khá phẳng cùng vòm bánh cỡ lớn phía trên mâm hợp kim 18, 20 hoặc 22 inch. Đuôi xe logo chữ L truyền thống đã được thay bằng dòng ký tự Lexus giống NX đời mới.

Khoang nội thất trên LX đời mới đã lột xác toàn diện với phong cách hiện đại hơn đáng kể và được sử dụng chất liệu cao cấp với da, ốp gỗ và kim loại che phủ hoàn toàn cabin. Thay đổi lớn nhất là kiểu giao diện của hệ thống Lexus Interface hoàn toàn mới, gần đây đã ra mắt trên NX 2022 với cặp màn hình 7 và 12.3 inch, hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson 25 loa có sẵn. Màn hình kỹ thuật số phía sau vô lăng cũng có thiết kế hoàn toàn mới.

Kết cấu màn hình  đôi tại trung tâm táp lô có nhiệm vụ khá rõ ràng với màn lớn hiển thị bản đồ định vị, hình ảnh truyền từ camera ngoài và các tùy chọn âm thanh trong khi màn nhỏ là nơi người dùng điều chỉnh điều hòa và hiển thị thông tin về tình trang vận hành xe. Ngoài ra, Lexus LX 600 hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, thiết lập đa hồ sơ cho người dùng, định vị đám mây dựa trên dữ liệu trực tuyến Google và khả năng cập nhật phần mềm qua kết nối Internet.

Lexus LX 600 F Sport trang bị tản nhiệt riêng với viền chrome đen, mâm nhôm đúc 22 inch, ghế thể thao và da bọc họa tiết độc quyền trên vô lăng để tăng độ bám tay cầm. Đồng thời riêng bản này cũng được tinh chỉnh lại hệ thống treo thích ứng và đánh lái điện tử để mang lại trải nghiệm thể thao nhất có thể khi kết hợp cùng vi sai chống trượt Torsen.

LX có hệ thống treo biến thiên thích ứng, hệ thống lái trợ lực điện mới và hệ thống phanh điều khiển điện tử mới

LX 600 Ultra Luxury sẽ dành cho những khách hàng thích sự tiện nghi với  2 ghế đơn phía sau tạo thành kết cấu 4 ghế sang trọng nhất có thể với tựa đầu, lưng ghế và cả đệm đã được thiết kế ôm lấy đầu, hông và lưng người dùng để mang lại trải nghiệm tiện nghi tối đa, chưa kể chất liệu urathane mềm cũng giúp trang bị này hạn chế bớt các rung chấn truyền từ ngoài vào. Hàng ghế sau được ngăn cách bởi một bảng điều khiển rộng có bộ sạc điện thoại thông minh không dây, giá để cốc có nắp đậy và hộp đựng đồ lớn với nguồn điện DC cũng như cổng USB và giắc cắm tai nghe cho hệ thống giải trí hàng ghế sau. Bảng điều khiển cũng tự hào có một màn hình nhỏ, có thể được sử dụng để điều khiển ghế cũng như hệ thống kiểm soát khí hậu. Khe gió gắn trần, tấm che nắng và đèn đọc sách gắn trần là một số điểm độc quyền khác của LX 600 Ultra Luxury. Chỉ cần nhấn một nút sẽ trượt ghế hành khách phía trước về phía trước, hạ thấp tựa đầu và sau đó nghiêng ghế để cung cấp cho hành khách phía sau 43 inch (1.092 mm) chỗ để chân. Hơn nữa, màn hình hiển thị hệ thống giải trí cho hàng ghế sau có thể lật lên để cung cấp tầm nhìn tốt hơn về phía trước, trong khi chỗ để chân có thể được triển khai từ phía sau của ghế trước.

Lexus LX 600 có 5 cấu hình trang bị khác nhau lần lượt từ thấp tới cao là Standard, Premium, Luxury và Ultra Luxury, F Sport sẽ là những biến thể có độ sang trọng và tính thể thao.

Bên dưới ca pô Lexus LX 600 là động cơ V6 3.5L tâng áp kép thay bản V8 5.7L cũ với công suất mặc định 409 mã lực, mô-men xoắn 649 Nm (tăng 26 và 103 đơn vị), số vòng tua máy tối đa rơi vào khoảng 3.600 vòng/phút. Hộp số đi kèm là loại 10 cấp tự động mới cho khả năng khởi động mượt mà hơn và vận hành off-road tốt hơn ở tốc độ thấp.

LX 2022 được trang bị Hệ thống an toàn Lexus + bộ hệ thống hỗ trợ người lái 2.5, hệ thống trước va chạm được cải tiến với Cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động cũng như phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, hệ thống kiểm soát hành trình Radar hoạt động ở mọi tốc độ,  hỗ trợ theo dõi làn đường (Căn giữa làn đường) và Cảnh báo chệch làn đường, đèn chiếu xa thông minh.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên