Trang chủ > REVIEW > Lexus LX 600 SUV siêu sang giá 9,2 tỷ đồng tại Việt Nam

Lexus LX 600 SUV siêu sang giá 9,2 tỷ đồng tại Việt Nam

# REVIEW | April 30, 2022

Mẫu xe sang trọng và bề thế bậc nhất của Lexus Việt Nam là Lexus LX 600 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam với ba phiên bản LX 600 Urban, LX 600 F SPORT và LX 600 VIP có giá bán từ 8,1 đến 9,21 tỷ đồng. Xe dự kiến sẽ có tại hệ thống đại lý chính hãng từ đầu tháng 5/2022.

Sau khoảng nửa năm ra mắt toàn cầu, LX 600 cũng đã được Lexus Việt Nam giới thiệu tới khách hàng trong nước. LX 600 mang ngôn ngữ thiết kế Lexus thế hệ mới bắt đầu ứng dụng từ NX 2022. Mẫu SUV hạng sang này duy trì chiều dài cơ sở lý tưởng 2.850 mm đã được kế thừa qua nhiều thế hệ, vừa mang lại khả năng vận hành vượt trội trên địa hình khắc nghiệt vừa mang đến không gian nội thất rộng rãi. Lưới tản nhiệt kích thước lớn sở hữu hình khối ba chiều kết hợp với thiết kế không viền hiện đại làm nổi bật cảm giác thống nhất với thân xe, mang đến ấn tượng bề thế, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả làm mát và khí động học. Thân xe bề thế với mâm kích thước 22 inch - lớn nhất trong dòng sản phẩm Lexus.

Lexus LX 600 hoàn toàn mới tại Việt Nam sẽ có mức giá cụ thể như sau:

Thiết kế nhận diện của mẫu xe này ở ngoại thất với lưới tản nhiệt hình con suốt lớn hết cỡ, chiếm phần lớn diện tích mũi xe, mâm hợp kim 22 inch vẫn được giữ lại từ thế hệ trước, cụm đèn pha hình chữ L vẫn là những đường nét thiết kế nhất quán của thương hiệu này…

Bên trong xe, Lexus ngập tràn trang bị đắt tiền với khá nhiều màn hình LCD; 2 chiếc cho màn hình giải trí/điều khiển (kích thước 7 inch và 12,3 inch), chưa kể bảng đồng hồ là một màn hình 8 inch khác kết hợp cùng 4 đồng hồ dạng kim truyền thống. Chiếc xe này vẫn đi kèm hệ thống loa Mark Levinson như một đặc trưng (25 loa, nhiều nhất trên các dòng xe Lexus). Ngoài ra hệ thống khởi động xác lập bằng vân tay lần đầu tiên được trang bị cho một mẫu Lexus tại Việt Nam cũng là một đặc điểm lý thú.

Cũng như các thị trường khác trên thế giới, Lexus LX 600 tại Việt Nam sẽ loại bỏ động cơ V8 5.7L và sử dụng động V6 3.5L twin-turbo kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian (nhưng Lexus thích gọi là 4WD). Và mặc dù có động cơ nhỏ hơn nhưng với việc ứng dụng nhiều công nghệ như hệ thống tăng áp kép, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp đi kèm hệ thống làm mát khí nạp (intercooler), chiếc xe này đạt công suất 409 mã lực và momen xoắn cực đại 650 Nm tại 2.000 – 3.600 vòng/phút ( so với LX 570 là 362 mã lực và 530 Nm).

Một số trang bị đáng chú ý trên chiếc Lexus LX 600 tại Việt Nam bao gồm hệ thống lựa chọn đa địa hình Multi-Terrain Select, chế độ điều khiển vượt địa hình Crawl Control, màn hình hiển thị đa địa hình Multi-Terrain Monitor, màn hình quan sát gầm xe Back Underfloor View, vi sai hạn chế trượt Torsen… cùng hệ thống hỗ trợ lái chủ động LSS2+.

Đáng quan tâm, ba phiên bản của chiếc Lexus LX 600 mới tại Việt Nam sẽ có đặc trưng nhận diện khá dễ dàng; phiên bản Urban sẽ có 7 chỗ ngồi, phiên bản F Sport có 5 chỗ và cao cấp nhất sẽ là mẫu VIP chỉ với 4 chỗ ngồi. Phiên bản LX 600 VIP với bốn chỗ ngồi độc lập, hàng ghế sau có thể ngả tới 48 độ. Ghế ngồi được chế tạo hoàn toàn mới với tựa đầu cong độc quyền “Ultra Luxury” cùng khả năng duy trì tư thế an toàn, hấp thụ rung động tối ưu. Bảng điều khiển dành riêng với một loạt tiện ích đầu bảng như: rèm che nắng trên cửa sổ bên và cửa sổ góc, đèn đọc sách và màn hình giải trí… mang đến trải nghiệm hạng thương gia sang trọng cho hàng ghế sau.

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên