Trang chủ > REVIEW > Mazda CX-5 sắp có phiên bản Hybrid, nâng cấp rất giá trị

Mazda CX-5 sắp có phiên bản Hybrid, nâng cấp rất giá trị

# REVIEW | May 22, 2024

Theo nhiều nguồn tin bao gồm cả thông cáo hoạt động từ Mazda, thế hệ kế tiếp của Mazda CX-5 sẽ được có thêm phiên bản sử dụng động cơ hybrid và sắp ra mắt sớm. Thông tin này không được công bố công khai, nhưng được đề cập trong nội dung báo cáo của Mazda cho năm tài chính 2023. Nếu Mazda CX-5 có thêm bản Hybrid, thì đây sẽ là giá trị gia tăng đáng kể trong phân khúc, bởi vốn dĩ CX-5 vẫn đang là chiếc Crossover được khách hàng hâm mộ vì đẹp.

Theo đó, Mazda CX-5 thế hệ thứ ba sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid được hãng phát triển nội bộ. Dù thương hiệu ôtô Nhật Bản không xác nhận hệ thống hybrid trên xe là dạng tự sạc hay cắm sạc (plug-in hybrid), thông tin cũng cho biết Mazda sẽ hợp tác với Toyota trong việc phát triển hệ thống Hybrid này.

Cũng trong báo cáo tài chính nói trên, Mazda xác nhận kế hoạch cung cấp cả Hybrid cho dòng Mazda CX-50 tới các thị trường khác vào nửa cuối năm 2024. Ngay tại Trung Quốc thời điểm này, Mazda đang bán CX-50 phiên bản có kèm động cơ điện kiểu (Mild Hybrid) tương tự Toyota RAV4.

Hiện tại Mazda CX-5 vẫn đang đạt doanh số tới 153.808 xe tại thị trường Bắc Mỹ trong năm vừa rồi, cao hơn gần 3,5 lần so với lượng tiêu thụ mà Mazda CX-50 sở hữu trong cùng kỳ. Vì vậy không có gì ngạc nhiên nếu hãng tiếp tục nâng cấp chiếc xe này, để bù đắp cho "điểm yếu" của CX-5 là động cơ hơi yếu so với các đối thủ.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 vẫn đang là mẫu SUV cỡ C bán chạy nhất.. Báo cáo từ Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy sau 4 tháng đầu năm, Mazda CX-5 thu về doanh số 3.119 xe, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ C đồng thời là mẫu xe bán chạy thứ ba toàn thị trường xe Việt, chỉ xếp sau những ông vua doanh số như Ford Ranger (4.824 xe) và Mitsubishi Xpander (4.771 xe).

Mazda

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên