Trang chủ > REVIEW > Mazda CX-80 2025 xuất hiện với Thiết kế cơ bắp khác lạ

Mazda CX-80 2025 xuất hiện với Thiết kế cơ bắp khác lạ

# REVIEW | April 17, 2024

Mazda vừa chính thức giới thiệu dòng xe CX-80, mẫu SUV cỡ trung với thiết kế rất mới, khác nhiều so với phong cách uốn lượn mềm mại truyền thống của hãng. CX-80 sẽ bán tại các thị trường như Châu Âu, Nhật Bản và Úc trước tiên. Có nhiều kiểu bố trí ba hàng ghế khác nhau và có các tùy chọn hệ truyền động mild-hybrid diesel và plug-in hybrid. Phong cách thiết kế mới này của Mazda cũng được áp dụng trên các dòng xe CX-60, CX-70 và CX-90 ở Bắc Mỹ.

Thiết kế của Mazda CX-80 khác lạ thay đổi hẳn với phần thân sau dài vuông hơn, cửa sau mở rộng dài hơn. Phía đuôi xe, CX-80 có phom vách vuông đứng, đèn hậu cứng cáp giống với CX-60, cản sau được thiết kế nhấc cao hơn, lưng hơi gù như CR-V của Honda. Mặc dù chưa có giá chính thức, tuy nhiên dựa theo giá của mâuxe cao cấp hơn là CX-90 thì dòng CX-80 cũng sẽ có mức giá khởi điểm khoảng 60.000 USD.

Mazda CX-80 mới có chiều dài gần 5.000 mm, chiều dài cơ sở hơn 3.000 mm.. tạo nên một dáng xe dài và hẹp ngang.

CX-80 có sẵn với cấu hình nội thất ba hàng ghế khác nhau, có sức chứa sáu hoặc bảy người ngồi. Hàng ghế thứ hai có thể là băng ghế có sức chứa 3 người hoặc là hai ghế ngồi riêng biệt, kết hợp với bảng điều khiển trung tâm hoặc lối đi tới hàng ghế thứ ba. 

Thiết kế bảng táp-lô sử dụng vật liệu cao cấp và màn hình thông tin giải trí mới nhất của Mazda. Các trang bị tiện nghi bao gồm điều khiển bằng giọng nói Alexa, hệ thống điều hướng và hệ thống Trailer Hitch View mới. Mẫu xe này được trang bị hệ thống i-Activsense ADAS đầy đủ, trong đó Mazda nhắm mục tiêu xếp hạng Euro NCAP 5 sao.

Phiên bản e-Skyactiv D cơ sở được trang bị động cơ diesel 6 xi-lanh, 3.3L, sản sinh công suất 251 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Động cơ được hỗ trợ bởi hệ thống mild-hybrid M Hybrid Boost 48V của Mazda. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động tám cấp.

Phiên bản e-Skyactiv PHEV mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn cho công suất kết hợp 323 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,8 giây. Hệ truyền động này bao gồm động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh và một động cơ điện cùng bộ pin 17,8 kWh cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 60 km ở chế độ thuần điện.

Mazda

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên