Trang chủ > LIFE DRIVE > McLaren Automotive tiết lộ 5 triết lý thiết kế mới

McLaren Automotive tiết lộ 5 triết lý thiết kế mới

# LIFE DRIVE | April 12, 2024

McLaren Automotive mới đây đã thuê Tobias Sühlmann, Giám đốc thiết kế mới nhằm tạo nên một kỷ nguyên khác cho hãng siêu xe danh tiếng. Ngôn ngữ thiết kế trong tương lai của hãng sẽ lấy nền di sản 60 năm đường đua và các mẫu siêu xe nổi tiếng, gắn với mục tiêu Nâng tầm hiệu suất qua ngôn ngữ thiết kế (Performance by Design). McLaren Automotive tiết lộ triết lý thiết kế mới sẽ là điểm tựa cho các thế hệ siêu xe, siêu xe hiệu suất cao tiếp theo và hơn thế nữa.

Lấy điểm tựa là di sản 60 năm đường đua và các mẫu siêu xe đã quá nổi tiếng, kỷ nguyên tiếp theo trong thiết kế của McLaren sẽ được định hình bởi năm nguyên tắc cốt lõi, áp dụng cho tất cả các thiết kế siêu xe trong tương lai của McLaren.

Những DNA mới trong thiết kế chính là sự kết hợp giữa phương pháp tiếp cận sáng tạo của McLaren đối với kỹ thuật đua xe thể thao và thiết kế của các mẫu siêu xe hiện đại siêu nhẹ. Các đặc điểm thiết kế mới này sẽ mở đường cho một ngôn ngữ thiết kế phù hợp cho các sản phẩm của McLaren trong tương lai hơn, với những phân khúc mới và những công nghệ tân tiến mới.

Chia sẻ về vẻ đẹp của McLaren - Tobias Sühlmann, Giám đốc thiết kế mới đã nói: “Tinh thần tốc độ và đường đua đã nằm trong DNA của chúng tôi, và cái đẹp sẽ bắt nguồn từ đam mê theo đuổi việc nâng tầm hiệu suất không ngừng nghỉ này.  Một kỷ nguyên mới, với những mẫu xe mới, nhiều sản phẩm khác biệt hơn và lấy trung tâm là nâng tầm hiệu suất qua ngôn ngữ thiết kế.”

Nâng tầm hiệu suất qua ngôn ngữ thiết kế (Performance by Design) sẽ được kết hợp bởi năm nguyên tắc cốt lõi khác nhau trong DNA thiết kế của McLaren. Mỗi nguyên tắc sẽ đại diện cho một giá trị mà McLaren hướng đến: Thiết kế Hoành tráng, Tinh thần Thể thao, Hiệu suất Thiết thực, Cảm giác Tập trung, Vật liệu Thông minh - "EPIC-ATHLETIC-FUNCTIONAL-FOCUSED-INTELLIGENT"

Đặc trưng thiết kế của các mẫu xe tương lai McLaren khi nhìn từ bên cạnh sẽ là Đường cong hiệu suất. Đây là đường vẽ đặc trưng được truyền cảm hứng từ các mẫu xe đua biểu tượng của McLaren Can-Am, McLaren F1 và McLaren Pi1TM, đồng thời mang đến tỷ lệ thể thao với xu hướng hướng nhiều về phía trước, mũi xe nhô cao và đuôi xe vuốt ngắn.

McLaren

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên