Trang chủ > REVIEW > Mercedes-Benz S-Class sẽ dừng lắp ráp và bán với giá cao gấp đôi?

Mercedes-Benz S-Class sẽ dừng lắp ráp và bán với giá cao gấp đôi?

# REVIEW | October 20, 2021

Mercedes-Benz S-Class đời 2021 chính hãng có thể sẽ chính thức không lắp ráp tại Việt Nam, chỉ có mặt dưới dạng xe nhập khẩu. Tuy nhiên mức giá cho dòng xe này khi đó đang được "đồn đoán" sẽ cao gấp nhiều lần bản S-class nội địa, khoảng 8 tỷ đồng.

Hiện tại, Mercedes-Benz S-Class dành cho thị trường Việt sẽ bán ra trong hết năm nay với số lượng hàng tồn kho không còn nhiều. Tuy nhiên nếu người dùng muốn sở hữu Mercedes-Benz S-Class 2021 và sở hữu trong năm nay chỉ có thể chọn qua các công ty nhập khẩu tư nhân. Theo nhiều tin "rò rỉ" thì thế hệ mới 2021, dòng xe này sẽ chỉ được Mercedes Việt Nam bán ra dưới dạng nhập khẩu.

Nhưng với nguồn gốc nhập khẩu, S-class được cho là sẽ có mức giá khá cao tại thị trường Việt Nam, cao hơn gần gấp đôi so với phiên bản Mercedes-Benz S450L hiện đang được phân phối chính hãng có giá 4,3 tỷ đồng. Có thể giá của S-class 2021 bản thường cũng sẽ tương đương với mẫu Mercedes-Benz Maybach S450.

Bước sang thế hệ thứ 7 với tên mã W223, Mercedes-Benz S-Class 2021 sở hữu ngoại hình sang trọng với phong cách thiết kế đặc trưng, đồng thời nhận được rất nhiều cải tiến về mặt kỹ thuật và công nghệ. Đáng chú ý, ngoại thất của S-Class được sửa đổi đôi chút nhằm tối ưu tính khí động học, cho hệ số cản là 0.22 Cd. Xe được trang bị hệ thống đèn kỹ thuật số mới có khả năng chiếu sáng tốt hơn nhiều lần so với LED ma trận cũ. Khoang nội thất nổi bật với màn hình cảm ứng cỡ 12.8 inch nằm dọc ở khu vực trung tâm, vô lăng mới có khả năng cảm ứng nhận diện tay của người lái nhờ bộ phận đệm cảm biến hai vùng ở vành tay lái, nằm gọn gàng phía sau là màn hình đa thông tin 12.3 inch. Mọi phiên bản S-Class W223 đều được trang bị hệ thống âm thanh vòm 4D cao cấp Burmester với 30 loa và 8 bộ cộng hưởng cùng 2 màn hình thông tin giải trí cỡ 11.6 inch cho hàng ghế phía sau.

Phiên bản tiêu chuẩn Mercedes-Benz S500 4Matic 2021 được trang bị động cơ I6 3.0L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 435 mã lực và momen xoắn cực đại 520 Nm, cao hơn 67 mã lực và 20 Nm so với thế hệ tiền nhiệm. Đi kèm là bộ EQ Boost và hệ thống mild-hybrid 48-volt giúp cung cấp tức thì thêm 22 mã lực và 250 Nm momen xoắn khi cần tăng tốc trong thời gian ngắn.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên