MG Việt Nam trả lời chính thức về lỗi cảm biến trên dòng xe MG HS
Trước thông tin và hàng loạt tranh cãi từ phía khách hàng sở hữu mẫu xe MG HS bị lỗi cảnh báo an toàn không thể sửa chữa được tại xưởng dịch vụ của MG Việt Nam. Sau thời gian kiểm tra sản phẩm và thu thập thông tin, cuối cùng MG Việt Nam đã đưa ra hồi đáp chính thức về những phản ánh của khách hàng liên quan tới dòng xe HS bị lỗi.
Cụ thể, MG Việt Nam đã ghi nhận phản ánh của khách hàng cùng các đơn vị báo chí liên quan tới hiện tượng xảy ra trên mẫu xe HS. Ngay sau đó, MG Việt Nam cũng đã có văn bản chính thức trả lời Cục đăng kiểm Việt Nam về vấn đề nêu trên, đồng thời đã liên hệ trực tiếp với khách hàng để lắng nghe phản hồi và phối hợp phương án khắc phục. Đại diện MG Việt Nam đã có văn bản chính thức trả lời về các trường hợp MG HS bị lỗi. Theo đó, hãng xác nhận đã có lỗi xảy ra với cảm biến radar trên xe.
Với trường hợp của khách hàng D.T.G mua xe MG HS 2.0 tại Đại lý MG Lê Văn Lương: MG Việt Nam đã tiến hành thay mới cảm biến radar cho khách hàng. Hiện tại, các cảnh báo nêu trên không còn xuất hiện nữa. Khách hàng đã nhận xe và hài lòng với phương án xử lý của Công ty và Đại lý.
MG Việt Nam cho biết sau thời gian cố gắng sửa chữa không thành, kiểm tra sản phẩm và thu thập thông tin, cùng kết quả điều tra kỹ thuật từ nhà sản xuất của MG. Đã tìm ra nguyên nhân đèn báo lỗi cảm biến hỗ trợ lái phía sau (RDA) trên bảng đồng hồ là do hệ thống cảm biến điểm mù bị lỗi. Và phương án mà MG Việt Nam đưa ra là thay mới cảm biến radar của Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD). Tuy nhiên, MG Việt Nam cho rằng đây là "lỗi ngẫu nhiên". Không phải là lỗi hỏng cảm biến hàng loạt trên nhiều xe.
Trường hợp của khách hàng T.T.S mua xe MG HS 2.0 tại Đại lý MG Long Biên: MG Việt Nam đã liên hệ với khách hàng để sắp xếp lịch bảo hành. Khách hàng đã đồng ý sẽ mang xe quay lại Đại lý MG Long Biên sau khi Thành phố Hà Nội kết thúc thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT- TTg của Thủ tưởng Chính phủ.
Đại diện TC Services Việt Nam, nhà phân phối dòng xe MG tại thị trường Việt Nam cho biết: Luôn cam kết tuân thủ chặt chẽ các quy định của hãng xe MG và quy định của luật pháp Việt Nam về tiêu chuẩn chất lượng dành cho xe cơ giới. Trong trường hợp xe của khách hàng gặp bất kỳ sự cố nào và lỗi được xác nhận là do nhà sản xuất, Công ty TNHH TC Services Việt Nam sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm bảo hành cho chiếc xe.
Thương hiệu MG gia nhập thị trường Việt Nam cách đây 1 năm, cho đến thời điển hiện tại nhà phân phối đã có 5 đại lý trên toàn quốc với cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn MG. Hiện các dòng xe của MG được áp dụng chính sách duy nhất là Bảo hành 5 năm không giới hạn số km, 5 lần bảo dưỡng miễn phí (bao gồm vật tư và nhân công) cùng 5 năm sử dụng dịch vụ cứu hộ MG Care 24/7 cho toàn bộ các dòng xe MG bán ra tại Việt Nam.
Minh Hạnh
Viết bình luận