Trang chủ > OVER DRIVE > Mitsubishi Triton vô địch toàn giải Knock Out the King 3

Mitsubishi Triton vô địch toàn giải Knock Out the King 3

# OVER DRIVE | July 1, 2019

Giải đua Knock Out the King là giải đua đối kháng mở rộng bất chấp hạng xe. Lấy cách tính giờ trong cùng kiểu đường chạy tương tự Dirt Rally và đua xe song song đường dài làm căn cứ tính giải. Chấp nhận xe nhỏ thi với xe lớn, xe nguyên bản, ít nâng cấp thi với xe được nâng cấp toàn bộ. Một giải đua hoàn toàn vì sự cống hiến.. Đấu trường KOK3 liên tục cho những cảm xúc nghẹt thở tất cả. Những chiếc Triton từ nguyên bản đến độ chế công suất đã thể hiện tuyệt vời sức mạnh và ưu thế cực vượt trội trong môn đua xe địa hình tốc độ. Tất cả các tay đua đã thi đấu nhiệt huyết, tranh đấu từng giây.

Tại 2 mùa giải KOK trước những chiếc xe SUV hay bán tải Ford Ranger 3.2 đã giành thành tích chạy nhanh nhất. Riêng giải KOK3 lần này đã được tổ chức với nhiều thay đổi trong khâu vận hành và dịch vụ như đua xe chuyên nghiệp. Bao gồm khu khán đài, khu Box kỹ thuật đội đua, media, trang thiết bị đua xe từ trang phục, bảo hiểm và thiết bị tính giờ tiêu chuẩn quốc tế..v.v

KOK Vòng III cũng là giải đua ấn tượng và có hiệu quả tương tác truyền thông mạnh nhất bởi gia tăng nhiều dịch vụ và tính chuyên nghiệp. Đặc biệt KOK lần đầu có sự tham gia đội đua xe thể thao địa hình với định dạng là một tổ chức chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Đội đua Racing AKA dưới sự bảo trợ từ Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) sẽ thi đấu bằng dòng xe bán tải thể thao Triton đời mới nguyên bản, nâng cấp lốp địa hình. Những tay đua tham gia thi đấu còn lại sử dụng chủ yếu là dòng xe Triton đời trước được nâng cấp công suất và trang bị Off-road rất mạnh. Ngoài ra còn có Ranger 3.2 và dòng SUV như Prado, Patrol, Jeep.

Racing AKA tham gia với 3 tay đua là Phát, Giang, Trung.. ba tay đua này sử dụng 2 xe Triton 2019 nguyên bản và 01 xe Triton 2013. Cả 3 xe Triton này chỉ nâng cấp thêm bánh xe kiểu lốp địa hình, không can thiệp vào máy móc.

Tổng số 14 vdv tham gia được chia thành 2 vòng; loại và phân hạng. Ở vòng loại sẽ gạt bớt nhưng tay đua yếu thành tích. Tới ngày 2 chỉ còn 8 tay đua sẽ thi đấu đối kháng loại trực tiếp. Có thể nói KOK3 là giải đua của Triton mới đúng, vì số lượng xe Triton tham gia đua chiếm gần hết đường đua.

Trong vòng loại, tay đua Hoàng Giang và Bá Trung dễ dàng vượt qua các đối thủ mạnh hơn dành lấy vị trí cao. Hai chiếc Triton rất linh hoạt và mạnh mẽ. Tốc độ giữ luôn ở ngưỡng đều, thời gian hoàn thành 1 lap đua khoảng dưới 1p40 giây cho quãng đường offroad khoảng 2km. Tại vòng loại, 2 chiếc Triton của Racing AKA phải đấu 8 lap với Ranger 3.2L và chiếc SUV Nissan Patrol 4.2L được độ “Performance”. Tay đua Trung Kobe và Hùng Ranger đã thi đấu bám sát nhau liên tục, đáng tiếc đến lap thứ 3 thì chiếc Ford Ranger đang rất mạnh, bị lỗi trượt ra cua nên đã sa lầy phải bỏ cuộc. Còn tay đua Hoàng Giang đã thắng sát sao vượt khoảng 5 giây tay đua Minh Patrol với chiếc SUV mạnh hơn Triton rất nhiều.

Khi vào tới vòng đấu chính ngày chủ nhật, thì cả 3 Racing AKA đều có những trận đua “kinh hoàng” với những cú đạp ga hết mức để so kè với đối thủ. Những chiếc Triton của đội Racing AKA dù không được nâng cấp trừ dàn lốp và nhún với động cơ nguyên bản vẫn thể hiện được sức mạnh khá tốt, đuổi bám xe đối thủ trong khoảng vài giây hơn thua.

Vào trận đua loại trực tiếp (Knock Out) đầu tiên, cặp đấu Trung Kobe đua với Anh Tú của đội PAC. Xe của Trung Kobe (1.43.327) kém xe của Anh Tú (1.39.335) khoảng 4 giây tuy nhiên ngay ở lượt chạy thứ 2 xe của Trung Kobe đã gẫy lap cầu trước. Nhưng tinh thần thi đấu của anh vẫn đầy cống hiến khi anh vẫn cố đua đến hết vòng, bám đuổi đối thủ kém khoảng 1 phút.

Những cặp đấu Knock Out tiếp theo của nhóm SUV và bán tải cũng cống hiến những khoảnh khắc đầy kịch tính với đủ lượt đua và hỏng xe đầy tiếc nuối. Tay đua thứ 2 của Racing AKA là Trần Phát với chiếc Triton 2019 khi đấu loại giành suất vào chung kết đã thể hiện điều bất ngờ nhất giải, với tốc độ chạy vượt hẳn xe đối thủ ngay từ đầu. Nhưng đáng tiếc, xe Triton của anh đã bị vỡ két nước làm mát khiến động cơ mất hoàn toàn sức mạnh. Nhưng vẫn theo bám sát xe đối thủ đến tận đích. Anh và chiếc Triton 2019 đã giành vị trí đồng giải 3 chung cuộc với kết quả 13p21s933/8 lap, chỉ kém tay đua vô địch (13p16s880) khoảng 5 giây.

Kịch tính nhất là trận chung kết giữa tay đua Hoàng Giang của đội Racing AKA với Anh Tú của đội PAC với 8 vòng chạy rượt đuổi hết tốc độ. Chiếc xe Triton 2019 của Giang đã bám đuổi chiếc Triton 2011 đã độ công suất và nhiều linh kiện thể thao rất kiên cường. Thậm chí anh đã đẩy chiếc Triton của mình tới cực hạn đến mức vỡ cả lốp nhưng vẫn đưa được xe về đích giành ngôi vị á quân KOK mùa 3 với thành tích 13p19s137. Vòng chạy nhanh nhất của Hoàng Giang là 1p34s947 so với “bestlap” của tay đua vô địch là 1p34s399.

Một giải đua hoàn toàn vì sự cống hiến.. Đấu trường KOK3 liên tục cho những cảm xúc nghẹt thở tất cả. Những chiếc Triton từ nguyên bản đến độ chế công suất đã thể hiện tuyệt vời sức mạnh và ưu thế cực vượt trội trong môn đua xe địa hình tốc độ. Tất cả các tay đua đã thi đấu nhiệt huyết, tranh đấu từng giây. Xe hỏng vẫn được họ cố gắng về đích bằng được. Chất lửa của đua xe Motorsport chuyên nghiệp đã được thể hiện đầy ấn tượng lần đầu tiên tại Việt Nam. Racing AKA và các Racer  tại giải đua này rất xứng đáng được vinh danh!

KOK 2019

Đội Đua

Tay Đua

Thành tích

Best Lap

Loại Xe

Vô Địch

PAC Racing

Anh Tú

12p58s442

1p34s399

Mitsubishi Triton

Á Quân

Racing AKA

Hoàng Giang

13p19s137

1p34s947

Mitsubishi Triton

Hạng Ba

Racing AKA

Trần Phát

13p21s933

1p38s143

Mitsubishi Triton

Hạng Ba

PATROL

Trần Minh

13p32s518

1p37s388

Nissan Patrol

Văn Khánh

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên