Trang chủ > OVER DRIVE > Mô tô thể thao KTM RC390 ra mắt lại với giá 209 triệu đồng

Mô tô thể thao KTM RC390 ra mắt lại với giá 209 triệu đồng

# OVER DRIVE | December 13, 2022

Mẫu xe máy thể thao với mầu cam độc đáo của KTM vừa ra mắt chính thức trở lại ở Việt Nam qua nhà phân phối chính hãng. Đây là thế hệ mới của chiếc KTM RC 390 với hàng loạt cải tiến hoàn toàn cả về thiết kế, động cơ lẫn kết cấu. Mẫu Sportbike này có giá bán khởi điểm từ 209 triệu đồng.

KTM RC 390 thế hệ mới có mặt tại Việt Nam với nhiều cải tiến đáng kể so với phiên bản cũ: hệ thống đèn LED trước, sau và xi-nhan, tăng cường độ sáng nhưng vẫn giữ nét sắc bén đặc trưng của thương hiệu KTM, tay lái có thể điều chỉnh cao thấp (khoảng 10 mm), hệ thống điện của xe được đưa về sau thay vì phía trước bình xăng như phiên bản cũ, dung tích bình xăng tăng lên 13 L (thay vì chỉ 10 lít trên phiên bản cũ)…

Đáng quan tâm, RC 390 thế hệ mới sở hữu bộ khung sườn được thiết kế lại, loại bỏ tối đa các bộ phận không cần thiết và thay thế vật liệu nhẹ hơn, giúp giảm đến 1.5 kg khối lượng. Không chỉ vậy, cặp vành cũng được tinh chỉnh để giảm đến 3.4 kg, tương đương 30% khối lượng so với phiên bản trước đây. Đó là chưa kể bộ heo dầu phanh cũng góp phần làm giảm thêm trọng lượng của chiếc xe, giúp nâng cao tính khí động học và linh hoạt hơn.

Bên cạnh đó, thiết kế động cơ cũng được cải tiến để tăng cường hiệu suất tốt hơn. KTM RC 390 thế hệ mới vẫn được trang bị động cơ DOHC 373 cc xi-lanh đơn 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, nhưng bộ lọc gió được mở rộng (hơn đến 40% so với phiên bản cũ), cho công suất lên đến 44 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 37 Nm tại 7.000 vòng/phút. Động cơ này có mức tiêu hao nhiên liệu 3.52 L/100km (thông số nhà sản xuất).

Ngoài ra, KTM RC 390 mới có hệ thống treo “hàng hiệu” WP cung cấp, với loại upside-down đường kính 43 mm ở phía trước (có thể điều chỉnh độ nén và độ phản hồi) và ở phía sau là Monoshock (cũng có thể điều chỉnh theo tải trọng với 5 nấc điều chỉnh).

KTM RC 390 thế hệ mới tại Việt Nam vẫn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cả trước/sau và bao gồm cả chế độ phanh ABS trong cua - Cornering ABS và Supermoto ABS (tắt ABS bánh sau), hệ thống kiểm soát lực kéo – MTC, hệ thống ga điện Ride By Wire, hệ thống sang số nhanh Quickshift+ cùng bảng đồng hồ dạng màn hình màu TFT và ứng dụng KTM My Ride hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh…

Hiện tại ở phân khúc sportbike cỡ nhỏ tại Việt Nam, KTM RC 390 thế hệ mới cạnh tranh với Yamaha YZF-R3 (132 triệu đồng), Kawasaki Ninja 400 (159 triệu đồng) và Honda CBR500R (192,5 triệu đồng).

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên