Trang chủ > LIFE DRIVE > NHÀ MÁY ROLLS-ROYCE (P.1)

NHÀ MÁY ROLLS-ROYCE (P.1)

# LIFE DRIVE | April 1, 2019

Xưởng thợ của những thiên thần

Đi thăm nhà máy Rolls Royce tại Goodwood là trải nghiệm để đời cho bất cứ du khách nào. Tận mắt xem thấy quy trình lắp ráp thủ công, tinh xảo, chiêm ngưỡng những tuyệt tác về công nghệ và chất liệu, bạn sẽ hiểu tại sao Rolls Royce đứng vượt lên trên hết các nhãn hiệu ô tô khác về đẳng cấp và sự sang trọng.

 

Nếu bạn có khoảng 400.000 USD để sắm xế hộp, hãy lên danh sách các siêu xe  như Ferrari, Porsche, Koennigsegg, Noble, McLaren… Nhưng định nghĩa siêu xe là như thế nào? Ghế ngồi thoải mái, chạy nhanh, chạy êm và khi đỗ tại cửa các quán bar hoặc khách sạn thì sẽ làm mọi người chú ý. Hay đơn giản, chỉ là một chiếc ô tô đưa bạn từ điểm A đến điểm B. Nếu mua Ferrari, Ồ không! nó thể thao quá. Bentley Continental GT phô trương. Maybach thì nửa nạc nửa mỡ với Mercedes. Sau một hồi loanh quanh, điểm dừng chân lý tưởng nhất là Goodwood Estate, thủ phủ của Rolls-Royce.

Thật khó để mô tả hết tại sao người ta lại bị mê hoặc bởi Rolls Royce nhiều đến thế. Cho dù, không có chiếc Rolls Royce tham gia đua xe, không có các chiến dịch PR, quảng cáo hoặc marketing đình đám, không tham gia triển lãm siêu xe, nhưng khách hàng vẫn muốn mua nó nhiều hơn mua một chiếc thuyền buồm hay máy bay phản lực. Rolls Royce không đơn thuần là một chiếc ô tô để chạy đi chạy lại, mà ở đó, sự tinh tế của truyền thống được kết hợp với công nghệ hàng đầu để tạo nên tuyệt tác gọi là Rolls Royce.

Từ cửa bước vào, nhìn từ xa, các kỹ thuật viên Rolls Royce trông như các thợ may danh tiếng của hãng Savile Row London hay thợ đồng hồ của Thụy Sỹ đang làm việc. Hình ảnh đập vào mắt ngay từ ban đầu là biểu tượng Spirit of Ecstasy vươn lên từ đỉnh lưới tản nhiệt, bất di bất dịch. Mâm đúc rất lớn, kiểu dáng cực kỳ cổ điển, nâng đỡ sức nặng ghê gớm của thân xe. Nhìn kỹ sẽ thấy hai chữ RR ẩn bên trong đèn pha hay tại đèn trang trí cho hàng ghế sau hoặc tại cửa gió điều hòa sau.

Chiếc concept Phantom Aviator được đặt tại trung tâm sảnh tòa nhà của khu nhà chính gây sự chú ý rất lớn. Bước thêm vài bước, ta có thể quan sát kỹ hơn các đường nét tinh xảo xung quanh ngoại thất xe và bên trong cabin. Cảm giác lúc đó là choáng ngợp. Đó chính là mục tiêu của nhà sản xuất Rolls Royce, ngạc nhiên và thích thú, đó chính là cái đích Rolls Royce nhắm đến cho chất lượng sản phẩm.

Chính thức thì Phantom có giá khởi điểm là 350.000 bảng Anh, nhưng nó có thể đội lên cả triệu với các chi tiết đắt tiền khác, ví dụ như chỉ với biểu tượng Spirit of Ecstasy bằng vàng khối 24 carat thôi thì bạn đã phải móc túi thêm 50.000 bảng nữa.

Đã có nhiều người phải ngưỡng mộ về công nghệ và tính năng của một chiếc Pagani. Hay của McLaren. Tuy nhiên, Rolls Royce đem lại ý nghĩa đối lập, không chịu sự áp đặt của chủ sở hữu đến từ nước Đức, thương hiệu Rolls Royce vẫn luôn mãi gìn giữ nét truyền thống như chuỗi cửa hàng cao cấp Fortnum & Mason, hay như môn bóng Cricket hoặc món bánh WI của Vương Quốc Anh. Các nguyên liệu truyền thống để xây dựng nên một chiếc Rolls Royce là sợi các bon, gỗ, da, vải, nhôm cao cấp được lựa chọn khắt khe nhất từ các nhà cung cấp có uy tín nhất trên thế giới. Đó là giá trị để tạo nên thương hiệu Rolls Royce.

Trước đây, không thể tin được rằng nhà máy Rolls Royce tại Goodwood có thể sản xuất được những chiếc Phantom trong cả 10 năm, vì kể từ khi gia đình Vicker bán công ty Rolls Royce cho tập đoàn BMW, toàn bộ dây chuyển sản xuất đã được chuyển từ Crewe về Goodwood. Sự sát nhập này cho phép hãng tăng cường khả năng kiểm soát chất lượng sản phẩm. Khi ta nhìn ngắm Phantom hoặc Ghost càng lâu, ta lại càng cảm thấy đắm mình trong từng chi tiết của xe mà không bao giờ chán.

Kiểu dáng và kỹ thuật của xe theo dòng thời gian cũng không thể tránh khỏi sự biến đổi. Hệ thống BMW iDrive được lắp cho xe. Hệ thống cửa kính có thêm nút điều khiển. Ngay khi ngồi vào trong xe, ta chỉ có thể nghĩ về nơi ta sẽ muốn đi mà không phải bận tâm thêm về bất cứ điều gì liên quan tiện nghi nào nữa, mọi thứ đều hoàn hảo, chỉ còn biết tận hưởng hành trình..

(Xem tiếp P2)

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên