Trang chủ > OVER DRIVE > Những thiết kế xe "quái dị" trước đây lại là mốt hiện nay

Những thiết kế xe "quái dị" trước đây lại là mốt hiện nay

# OVER DRIVE | February 3, 2023

Trước đây là để thỏa mãn trí tưởng tượng và thử nghiệm các dự án công nghệ, nhiều nhà sản xuất ô tô đã cho ra đời những mẫu xe với thiết kế vô cùng “độc” và “dị”, nó làm cho khái niệm về xe hơi của người bình thường trở nên "méo mó". Thế nhưng càng ngày, trong thế giới hiện đại có vẻ như dần chấp nhận nhưng ý tưởng xe hơi quái gở kia mới là hấp dẫn!? Rất nhiều xe hơi hiện đại bây giờ cũng trang bị hoặc có thiết kế không khác gì.

Antro Solo

Antro Solo là một trong những mẫu xe cực kỳ ấn tượng không chỉ về ngoại hình mà cả khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Với Antro Solo, bạn sẽ chỉ tốn 1,5 lít nhiên liệu cho quãng đường 100km, môt con số không tưởng đối với những xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường. Có được con số này một phần là nhờ các tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc xe và bàn đạp nạp năng lượng được bố trí ngay dưới ghế ngồi của các hành khách.

Bên cạnh đó, Antro Solo cũng dự đinh sẽ được ứng dụng công nghệ mô-đun, đồng nghĩa với việc bộ phần điều khiển xe có thể di chuyển từ đầu này ra đầu kia của xe giúp tài xế có thể lái xe theo mọi hướng. Và bây giờ xe hơi hiện đại cũng chạy điện với khả năng tái tạo năng lượng nạp pin khi xe phanh là thứ đang được khoe ầm ĩ!

Brinks Dynamics Carver

Phá vỡ mọi rào cản về quan niệm truyền thống một chiếc ôtô vuông vức, 4 bánh, Brinks Dynamics Carver chỉ có 3 bánh, hình dáng nhỏ gọn được một hãng sản xuất Hà Lan cho ra đời vào năm 2009. Tuy nhiên, có lẽ vì mẫu xe này quá “quái” nên không thể thuyết phục được đông đảo khách hàng đặt mua. Chỉ có đúng 200 chiếc Brinks Dynamics Carver được bán ra và và hiện không còn khách hàng nào tìm mua chiếc Caver nữa. Nhưng xe hơi 3 bánh chạy điện ngày nay thì lại được phát triển rầm rộ.

Venturi Eclectic

Thoạt nhìn, chiếc xe điện Eclectic của Venturi không khác mấy những chiếc xe chuyên phục vụ ở sân goft với phạm vi hoạt động lên đến 48km cùng vận tốc tối đa 48km/h. Song, điểm đặc biệt trong thiết kế của Eclectic hay còn gọi là “xe đưa đón mặt trời” chính là xe có thể được sạc thông qua cắm điện, pin năng lượng mặt trời và turbine gió. Quá mốt!

Loremo

Loremo sở hữu thiết kế “không giống ai” khi không hề có cửa xe. Để vào khoang lái, toàn bộ phần thân trước của xe (từ phần đầu xe đến kính chắn gió) sẽ mở về phía trước để người lái bước vào. Xe có trọng lượng nhẹ, sử dụng động cơ dầu với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 1,9 lít/100 km.

KAZ Eliica

Được phát triển và chế tạo bởi một nhóm các nhà nghiên cứu Nhật Bản, KAZ Eliica là một trong những chiếc xe “dị” nhất trong làng công nghiệp xe hơi. Thay vì 4 bánh thông thường, KAZ Eliica sở hữu tới 8 bánh xe và được trang bị một mô-tơ điện với công suất lên đến 850 mã lực. Xe có khả năng đạt vận tốc tối đa là 370 km/h. Nhóm kỹ sư này cho biết sẽ xem xét việc sản xuất một chiếc KAZ Eliica với tốc độ thấp hơn và phạm vi hoạt động rộng hơn với mức giá khá “chát” khoảng 250.000 USD.

Dodge Tomahawk

Nếu Batman (Người Dơi) xuất hiện trong đời thực, nhiều khả năng anh ta sẽ chọn chiếc Dodge Tomahawk để lướt phố bởi độ “khủng” và “ngầu” của xe. Chiếc xế hộp lai mô tô này có 4 bánh và được trang bị động cơ 8,3 lít Viper SRT V10, cho công suất  500 mã lực và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 482 km/h. Xe nặng đến 680 kg và sử dụng hệ thống treo bốn bánh độc lập. Nhờ đó, nó có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,5 giây, ngang ngửa với “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron. Dodge cho biết, hãng đã bán được tổng cộng 9 chiếc Tomahawk kể từ năm 2003 với giá 700.000 USD.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên