Trang chủ > REVIEW > Ô tô nhập khẩu sụt giảm, lao dốc nghiêm trọng vào tháng 8/2021

Ô tô nhập khẩu sụt giảm, lao dốc nghiêm trọng vào tháng 8/2021

# REVIEW | August 19, 2021

Đúng như dự đoán từ tình hình xe nhập khẩu tháng 6,7 bắt đầu chậm dần do khó khăn giãn cách và dịch bệnh. Thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 8/2021 vừa qua, thị trường Việt Nam chỉ có thêm hơn 4.000 ô tô nhập khẩu, với kim ngạch nhập khẩu hơn 103 triệu USD. Tinh hình nhập khẩu xe về Việt Nam đã tụt giảm không phanh. Số lượng giảm tới hơn một nửa so với cùng kỳ tháng 7 trước.

Số liệu cho thấy trong nửa đầu tháng 8/2021, thị trường ô tô Việt Nam chỉ đón nhận thêm 4.058 ô tô làm thủ tục thông quan, đạt trị giá 103,04 triệu USD. Số lượng này giảm hơn một nửa so với cùng kỳ tháng trước, khi mà nửa đầu tháng 7/2021, số lượng xe nhập khẩu đạt tới hơn 9.000 xe.

Thị trường ô tô nhập khẩu lao dốc: Chỉ còn hơn 4.000 ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 8/2021. Nguồn Tổng cục Hải quan

Trong số này, lượng xe từ 9 chỗ trở xuống vẫn chiếm tỷ trọng rất lớn, lên tới 73,5% trong tổng số xe nhập khẩu, đạt 2.986 xe với trị giá 66,02 triệu USD. Trong khi đó, dòng xe trên 9 chỗ (kể cả tài xế) chỉ có 5 xe làm thủ tục thông quan, với trị giá đạt 108.000 USD. Đáng quan tâm, kể từ khi mẫu bán tải Ford Ranger (nằm trong phân khúc xe vận tải) lắp ráp trong nước, số lượng xe ở phân khúc này nhập khẩu giảm mạnh, chỉ với 817 xe, đạt trị giá 19,37 triệu USD (cùng kỳ nửa đầu tháng 7/2021 đạt 1.580 xe).

Cũng trong nửa đầu tháng 8/2021, các doanh nghiệp lắp ráp, sản xuất ô tô Việt Nam đã chi 150 triệu USD để nhập khẩu phụ tùng, linh kiện ô tô, nâng kim ngạch nhập khẩu mảng này lên gần 3,2 tỷ USD kể từ đầu năm. Như vậy kể từ đầu năm, lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam đã xấp xỉ con số 100.00 xe các loại, với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 2,23 tỷ USD. 

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên