Trang chủ > REVIEW > Siêu xe 15 tỷ McLaren Artura chính thức có mặt tại Việt Nam

Siêu xe 15 tỷ McLaren Artura chính thức có mặt tại Việt Nam

# REVIEW | June 4, 2023

Siêu xe McLaren Artura là chiếc xe đỉnh cao nhất, biểu tượng của thương hiệu cả về tinh thần thể thao, công nghệ xăng điện lẫn kết cấu khung gầm carbon. Tại Việt Nam, McLaren Artura đã có giá bán chính thức khởi điểm từ 14,69 tỷ đồng, siêu xe này xuất hiện sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ferrari 296 GTB có giá 21 tỷ đồng.

Trong lễ ra mắt showrroom đồng thời kết hợp kỷ niệm 60 năm ra đời hãng là buổi giới thiệu chính thức siêu xe đỉnh cao McLaren Artura. Dòng xe này trước đây không lâu, hãng cũng đã trưng bày trên phố, với phiên bản McLaren Artura màu xanh Serpentine.

Hơn sáu thập kỷ, Artura  là mẫu siêu xe ra đời như biểu tượng cao nhất tiếp nối từ di sản và tinh thần trải nghiệm tốc độ trong đường đua đến đường trường, cùng những nỗ lực phát triển công nghệ không ngừng nghỉ. Mỗi chiếc xe của McLaren đều là một phần của niềm đam mê tốc độ và tình yêu dành cho những cỗ máy của nhà sáng lập cũng là tay đua và kỹ sư Bruce McLaren.

McLaren Artura là mẫu siêu xe Hybrid mạnh mẽ nhất của hãng, cũng là sản phẩm sở hữu cấu trúc khung gầm MCLA - Cấu trúc Sợi Carbon Trọng lượng nhẹ - giúp xe có khối lượng khô tối thiểu chỉ 1.395 kg và được trang bị hệ thống Hybrid sạc ngoài (PHEV) với động cơ V6 đặt giữa, sản sinh công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 584 Nm, cùng với đó là mô tơ điện với công suất 95 mã lực và cụm pin có dung lượng 7,4 kWh. Với sức mạnh trên, xe chỉ mất 3 giây để tăng tốc 0-100 km/h, tốc độ tối đa 330 km/h.

Điều này giúp tổng công suất tổng hợp của Artura lên đến 680 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm, kết hợp với hộp số 8 cấp ly hợp kép. Riêng cấp số lùi được bỏ đi, Artura lùi nhờ cơ chế điều khiển bằng mô tơ điện riêng biệt. Siêu xe này sở hữu 4 chế độ khác nhau, trong đó nổi bật là chế độ thuần điện Electronic (E-mode) với quãng đường di chuyển tối đa 30 km. Bộ pin điện có thể được sạc từ 0% đến 80% chỉ trong 2.5 tiếng.

McLaren sở hữu 37 màu sơn ngoại thất có sẵn - trong đó có 6 màu tiêu chuẩn, 16 màu thuộc bộ sưu tập Elite và 15 màu thuộc bộ sưu tập MSO. Khách hàng có thể làm việc với đội ngũ MSO Bespoke để tạo ra một màu sơn, hiệu ứng hoặc hình vẽ trên xe theo ý muốn của mình, giúp cho chiếc xe mang tính cá nhân hoá và đặc biệt hơn.

Artura là niềm tự hào của McLaren, bởi chiếc xe sở hữu hiệu suất, công nghệ và thiết kế mang tính biểu tượng trong phân khúc siêu hybrid, đồng thời là cái tên tiên mang vị thế khó lay chuyển của McLaren phong trong sân chơi điện khí hoá toàn cầu hiện nay. Điều khác biệt của hãng so với mọi đối thủ siêu xe là mọi công nghệ được McLaren nghiên cứu, thử nghiệm và ứng dụng trong các giải đua đều được sử dụng và liên tục nâng cấp trên những dòng xe thương mại bán cho khách hàng.

Tại Việt Nam, McLaren Artura sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ferrari 296 GTB cũng là một siêu xe PHEV mới được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 10/2022, hiện có giá bán 21 tỷ đồng. Maserati MC20 chính hãng có giá bán khởi điểm 16 tỷ đồng.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên