Trang chủ > LIFE DRIVE > Siêu xe McLaren Artura xuất hiện lộng lẫy tại Việt Nam

Siêu xe McLaren Artura xuất hiện lộng lẫy tại Việt Nam

# LIFE DRIVE | August 5, 2022

Siêu xe McLaren Artura với công suất 680 mã lực, cũng là dòng xe lai điện đầu tiên của McLarren bắt đầu chính thức được trưng bày tại Trung Tâm Thương Mại Saigon Centre và tại Sofitel Legend Metropole Hanoi nhằm chia sẻ tác phẩm tốc độ đẹp tuyệt này đến với giới mộ điệu.

Tháng 3/2022, hãng siêu xe McLaren Automotive chính thức vào Việt Nam qua nhà nhập khẩu và phân phối là S&S Automotive, một thương hiệu thuộc tập đoàn S&S Group đang phân phối cả Rolls-Royce. Chỉ sau hơn 4 tháng, Artura là mẫu xe chính hãng đầu tiên của McLaren Automotive đã có mặt.

McLaren Artura là bước khởi đầu của thương hiệu đến từ Anh Quốc trước kỷ nguyên điện khí hóa toàn cầu. Chiếc xe thừa hưởng cấu trúc sợi carbon trọng lượng siêu nhẹ (McLaren Carbon Lightweight Architecture – MCLA), tối ưu hóa cho thế hệ động cơ mới của dòng xe hybrid hiệu suất cao (HPH). Cơ cấu này được được gia công trực tiếp trong trung tâm công nghệ McLaren Composites Technology Centre (MCTC) tại Sheffield.

Artura có khối lượng khô tối thiểu chỉ 1,395 kg cộng với hệ thống động cơ hybrid chỉ nặng khoảng 130 kg giúp tổng khối lượng ướt của xe chỉ 1,498 kg. Trái tim của Artura là khối động cơ V6 twin-turbo dung tích 3.0L hoàn toàn mới, công suất tối đa lên đến 585 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm. Kết hợp cùng động cơ điện cỡ nhỏ nằm bên trong khoang hộp số, 95 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm. Do đó, McLaren Artura có công suất tối đa lên đến 680 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm.

Artura tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3.0 giây, từ 0 lên 200 km/h chỉ trong 8.3 giây và 0 – 300 km/h trong 21.5 giây. Vận tốc tối đa của McLaren Artura có thể đạt tới 330 km/h. Các kỹ sư cũng giới thiệu hộp số ly hợp kép 8 cấp hoàn toàn mới được chế tác riêng cho Artura, nhằm tối ưu hóa sức mạnh và lực kéo từ động cơ.

Artura có khả năng sạc đầy đến 80% chỉ trong 2.5 giờ thông qua cáp EVSE tiêu chuẩn. Bộ pin điện có thể thu nhận năng lượng từ động cơ đốt trong, và tùy biến theo chế độ lái đang sử dụng.

Với mong muốn mang tinh thần của đường đua đến với những người yêu tốc độ thông qua những mẫu xe thương mại, sự xuất hiện của McLaren Artura tại Việt Nam cũng là phát súng đầu tiên cho hoạt động của thương hiệu với showroom đầu tiên sẽ được khai trương vào quý 3/2022.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên