Trang chủ > REVIEW > Subaru đóng nhà máy Thái Lan, chỉ còn xe sản xuất Mỹ và Nhật Bản

Subaru đóng nhà máy Thái Lan, chỉ còn xe sản xuất Mỹ và Nhật Bản

# REVIEW | May 31, 2024

Subaru vừa thông báo chính thức dừng sản xuất đóng cửa nhà máy tại Thái Lan, như vậy Subaru chỉ còn hai nhà máy sản xuất xe tại Nhật Bản là Mỹ. Lí do đưa ra vì doanh số liên tục giảm khiến nhà máy láp ráp Subaru tại Thái Lan sẽ dừng sản xuất vào tháng 12 năm nay. Như vậy sau đây mẫu xe Forester - phiên bản Thái Lan sẽ không còn bán, đáng lưu ý đây cũng là mẫu xe chủ lực của Subaru tại thị trường ĐNA và Việt Nam nhờ giá bán thấp. Tới đây Việt Nam chắc hẳn sẽ phải nhập xe từ Nhật với giá tăng cao hơn, tuy nhiên chất lượng và tiêu chuẩn chắc cũng cao hơn.

Theo báo cáo, Subaru đã không thể cung cấp sản phẩm với mức giá phù hợp, dẫn đến quyết định ngừng sản xuất. Những chiếc Subaru Forester trước đây được bán tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Campuchia. Doanh số Subaru tại Thái Lan đang giảm dần từ mức kỷ lục 3.952 chiếc vào năm 2019 và doanh số năm 2024 dự kiến ​​sẽ thấp hơn 1.000 chiếc, dẫn đến việc đóng cửa nhà máy.

Nhà máy láp ráp Subaru tại Thái Lan dự kiến sẽ dừng sản xuất vào tháng 12 do doanh số liên tục giảm. Mặc dù tại thị trường DNA và Việt Nam nhờ giá bán thấp do được ưu đãi thuế nội khối vẫn không đủ sức kéo doanh số của mẫu xe chủ lực Forester của Subaru. Nhà máy này khởi động từ năm 2019, có tổng vốn đầu tư cho cơ sở rộng 100.000 m2 là gần 5 tỷ Bt (135.961.950 USD) với lực lượng lao động 400 người, sản xuất tối đa là 100.000 chiếc mỗi năm và ban đầu Subaru đặt mục tiêu sản xuất 6.000 chiếc mỗi năm.

Sureethip La-Ongthong Chomthongdee - Tổng giám đốc TC Subaru (Thái Lan) Co Ltd, cho biết TCIL đi đến quyết định này do môi trường kinh doanh thay đổi. Bà nói: “Chúng tôi vẫn còn xe lắp ráp trong nước để bán và khi bán hết, chúng tôi sẽ bắt đầu nhập khẩu xe. “Khách hàng của Subaru không cần lo lắng vì quyết định này không ảnh hưởng đến các dịch vụ hậu mãi. Chúng tôi vẫn duy trì các tiêu chuẩn cao về tính sẵn có của phụ tùng thay thế, bảo trì và sửa chữa cũng như chăm sóc khách hàng.”

Về phía Subaru Việt Nam, hãng cũng cho biết kể từ năm 2025 các thị trường đang phân phối sản phẩm xe lắp ráp tại Thái Lan của Motor Image: gồm Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Campuchia sẽ chuyển sang mô hình kinh doanh xe Nhập Khẩu nguyên chiếc (“CBU”) từ Nhật Bản.

Subaru

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên