Trang chủ > REVIEW > SUV hạng sang 7 chỗ Lynk & Co đầu tiên giá 2,2 tỷ đồng

SUV hạng sang 7 chỗ Lynk & Co đầu tiên giá 2,2 tỷ đồng

# REVIEW | December 20, 2023

Mẫu xe đầu tiên của hãng xe cao cấp Trung Quốc Lynk & Co tại Việt Nam là chiếc SUV 7 chỗ đã chính thức ra mắt và có giá bán gần 2,2 tỷ đồng. Đây thực sự là một tin tức rất "gai góc" với cả thị trường thậm chí cả với cả báo giới. Sự khó tin là gía được đặt cao của xe Trung Quốc khi so với những thương hiệu xe hạng sang tương đương ở Việt Nam. Tuy nhiên hãng xe này khá tự tin bởi thông tin tại Việt Nam chưa biết rằng; chất lượng xe và quy mô thương hiệu của Lynk&Co thực sự đã được khẳng định ở mức xe cao cấp trên toàn cầu, ngang với các hãng xe châu Âu.

Trong đó chính thức công bố giá bán một mẫu duy nhất là chiếc Lynk & Co 09, mẫu SUV 7 chỗ lớn nhất của hãng có mặt tại Việt Nam với giá bán 2,199 tỷ đồng, có xe giao ngay trong Quý I/2024. 

Lynk & Co sẽ bán xe tại Việt Nam qua đối tác GreenLynk Automotives, khai trương showroom và ra mắt thương hiệu xe hơi Lynk & Co với ba mẫu xe SUV hoàn toàn mới với tên gọi 01, 05 và 09. Cả ba mẫu xe này đều là các dòng SUV từ cỡ vừa đến 7 chỗ.

Khó khăn với Lynk & Co - một thương hiệu ô tô Trung Quốc còn xa lạ và chưa đủ hấp dẫn với người tiêu dùng Việt Nam, mức giá này 2,199 tỷ đồng chắc chắn sẽ khiến nhiều người nghĩ đến so sánh với Ford Explorer (2,3 tỷ đồng) hay Volkswagen Teramont (giá bán 2,099 tỷ đồng).. Tuy nhiên thực tế xe của Lynk&Co (hãng xe chung tập đoàn với Volvo) có chất lượng và hàm lượng công nghệ thông minh cũng như triết lý di chuyển ở đẳng cấp cao hơn hẳn các đối thủ. Vấn đề là thương hiệu và xe còn quá mới ở Việt Nam, ngay cả giới báo chí cũng đa phần chỉ mới nhìn ảnh mà phán xét!

LC 09 có không gian 7 chỗ ngồi, sở hữu động cơ 2.0L đi kèm đọng cơ điện (Mild Hybrid) kết hợp với hộp số thông minh 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD, cho công suất tối đa 254 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm nagy tại vòng tua 1.800 v/p.. Khoang nội thất của Lynk & Co 09 có những trang bị sang trọng đáng quan tâm như: Ghế da Monaco Nappa, màn hình giải trí 12,8 inch, đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống âm thanh 14 loa Bose, hệ thống an toàn phong phú... Đặc biệt các tính năng hỗ trợ an toàn thông minh của LC09 có tới hơn 20 loại, nhiều nhất trong các hạng xe hiện tại ở Việt Nam.

Bên cạnh việc giới thiệu thương hiệu và sản phẩm, Lynk & Co cũng khai trương showroom đầu tiên ở Việt Nam tại Tasco Mall (Long Biên, Hà Nội).

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên