Trang chủ > OVER DRIVE > SYM PE3 xe ga máy xăng lai điện chạy xa 300km mãi chưa bán

SYM PE3 xe ga máy xăng lai điện chạy xa 300km mãi chưa bán

# OVER DRIVE | July 21, 2024
Hãng xe máy SYM từng tiết lộ một mẫu xe tay ga độc đáo sắp được ra mắt có tên SYM PE3 - đây là chiếc xe tay ga Hybrid có gắn thêm động cơ điện. Với cả động cơ điện và động cơ xăng kết hợp, chiêc xe này có quãng đường chạy dài lên đến 300 km chỉ với 3 lít xăng. Tuy nhiên cho tới hiện tại, gần 2 năm mẫu xe này vẫn chưa bán.
 

SYM PE 3 hiện tại đang là một mẫu xe concept với thiết kế rất hiện đại và phong cách vuông vức công nghệ. SYM cho biết, xe có thể di chuyển 35 km chỉ với động cơ điện 4kW. Tuy nhiên, khi kết hợp với động cơ xăng (bình xăng 3 lít) xe có thể di chuyển thêm khoảng 265 km, nâng tổng quãng đường di chuyển lên khoảng 300 km. Nhưng xe được thiết kế chủ yếu cho việc di chuyển trong nội thị, vì thế nó có tốc độ tối đa khá thấp.

Điểm đặc biệt của mẫu xe này là bình xăng chỉ có 3 lít. Để có thể đi được xa gần 300km, nguyên lý của PE3 là động cơ xăng không trực tiếp vận hành xe mà chỉ tạo ra điện để sạc pin. Động cơ xăng sẽ tự động khởi động khi điện áp pin giảm từ 75 xuống 60 volt. Nguồn pin được dùng là dòng Pin nhôm-ion của hãng Yafu có khả năng sạc xả tức thời trong thời gian ngắn.

Hiện tại, dù đã đem đi triển lãm trưng bày, nhưng SYM chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật và thời gian ra mắt chính thức của mẫu xe tay ga hybrid SYM PE3.

SYM

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên