Trang chủ > LIFE DRIVE > Thoả đam mê Off-road cùng Raptor Rally trên đất Mỹ

Thoả đam mê Off-road cùng Raptor Rally trên đất Mỹ

# LIFE DRIVE | September 30, 2024

Cảm xúc không thể cháy hơn ở ngày hội Raptor Rally, được đạp lút ga lao thẳng qua tất cả các loại gò mố đụn rãnh cát giữa mênh mông sa mạc hoang dã Utah. Phóng xe bay lên nện xuống như chơi sóng, cả thế giới tan biến, chỉ còn tiếng máy gào rú và máu tốc độ sôi sục. Chạy Baja sướng phát "điên" với tốc độ và sức mạnh động cơ đỉnh cao của Ford. Cuộc đua Raptor Rally thuyết phục tuyệt đối chất Performance Racing của Ford và di sản Truck của người Mỹ. Tạo nên những chiếc bán tải Vua!

Ford Raptor Rally được tổ chức giưã vùng sa mạc Salt Lake mênh mông gần trường đua và trung tâm đào tạo lái xe thể thao của riêng Ford, tại bang Utah. Một lễ hội vô cùng đặc biệt, đậm chất tốc độ như một ngày đua Rallly “điên cuồng”. Mà bất kì chủ xe Ford Raptor, F-150, tới Ranger, Bronco hay người hâm mộ nào cũng có thể tham gia, lái những chiếc Raptor hết công suất, vượt qua các địa hình Off-road như một trận đua thực.

Trong một ngày từ tờ mờ sớm tới khuya, hàng trăm chiếc bán tải Ford quần đảo tung trời, gầm rú xé toang không gian mênh mông của sa mạc Utah. Bất kỳ ai cũng được trải nghiệm hết sức các kỹ năng lái xe địa hình, đến tận cùng tốc độ với các cung đường đua khốc liệt kiểu Baja.

Tuyệt vời hơn cả, Raptor Rally cũng là sự kiện duy nhất trong các hãng xe mà cho người chơi được ngồi trong xe đua thật, làm Co-driver với các tay đua chuyên nghiệp và cùng “bay” điên cuồng tốc độ qua các gò mố như trong một giải đua Baja 1000 thực sự.

Bạn được mặc đồ bảo hộ, đua thực sự cùng với những tay đua của đội Ford Racing như Vaughn Gittin Jr., Loren Healy, Chris Polvoorde… Đạp ga cả trăm km/h trong những chiếc xe đua Baja thật, trên hoang mạc cùng họ. Là kí ức không gì có thể so sánh nổi ở Raptor Rally 2024.

Chưa kể nguyên cả dàn Raptor và Bronco nguyên mẫu xe đua chuyên nghiệp cũng đứng đó, tự do ngắm sờ chạm. Chiếc Raptor T1+ khủng nhất đua Dakar Rally 2025 và Ranger Raptor mẫu xe đua mới cho mùa giải Baja 1000 năm nay cũng xuất hiện, với nhiều chia sẻ bí mật từ Carl Widmann - Chief Engineer của riêng dòng Ford Raptor.

Sự phấn khích ngày Rally này còn được giải khát bằng cả dàn Raptor mới nhất được ra mắt. Những chiếc Ranger Raptor, F-150, Bronco phiên bản 2025 với tông màu mới “cát sa mạc và xám mờ” đứng sẵn giưã trời cho khách tha hồ khám phá.

Mang chính những chiếc F-150 Raptor, Bronco Raptor, hay Ranger Ranger của bạn tới và lái chúng vượt qua các bài lái địa hình dưới sự hướng dẫn của đội Instructor của Ford. Đường đua cát hay các vòng Trail tốc độ đầy các góc cua khét lẹt luôn sẵn sàng chờ bạn chinh phục và thử thách tay lái của chính mình.

Tại Raptor Rally bạn được tham gia các Workshop với những kỹ năng off-road cực quý giá. Bạn được học làm sao để bay chiếc Raptor của mình qua các con dốc với tốc độ cao nhất mà ko hỏng xe! Bí quyết là đạp hết ga cho tới khi cảm nhận thấy xe rời khỏi mặt đất là.. buông, nếu không muốn cú tiếp đất kèm vỡ máy! Đừng lo lắng về bộ gầm của Ford siêu cứng..

Bạn được chia sẻ các thao tác chuyên nghiệp để chạy trong cát, để leo dốc và lái xe trên những vách nghiêng đến vẹo cả xe.

Bạn được học cả cách để thoát lầy, cách để kéo xe cứu hộ trong cát…v.v

Đối mặt trực diện với những cung đường hoang dã đầy thách thức, các chủ xe Raptor có cơ hội để đẩy khả năng của mình và chiếc xe tới cực hạn, thoả mãn đam mê tốc độ. Kiểu chạy xe hết ga trên các gò mố và cỏ bụi bạt ngàn tận chân trời cho bạn thấy rõ những chiếc Raptor của Ford rắn chắc và mạnh mẽ như loài bò rừng Bison hung mãnh, chúa tể của đồng cỏ vùng viễn tây nước Mỹ huyền thoại.

Tiếng gầm rú khàn đặc của những chiếc Ranger Raptor V6 với cỗ máy EcoBoost 315HP liên miên bất tận không ngừng nghỉ, đẩy chiếc bán tải lao đi bất chấp địa hình. Raptor mạnh đến mức nó có thể nuốt gọn vượt qua các rãnh cát sâu hoắm có thể hút sa lầy mọi loại xe. Hay bám chắc văng xe qua các góc cua gắt mà không hề mất tốc độ…

Những cung đường ghồ ghề đầy cỏ dại lồi lõm cũng không thể cản nổi tốc độ càn lướt của ông Vua F-150 hay những chiếc SUV cơ bắp lừng lững Bronco Raptor.

Tại lều từ các nhà cung cấp thiết bị chuyên biệt nâng cấp cho chiếc xe Raptor mạnh mẽ như giảm xóc Fox, lốp BF Goodrich, Recaro cho bạn cơ hội để hiểu thêm về sức mạnh của chính chiếc xe Ford của mình, sẵn sàng chinh phục bất kì địa hình nào.

Cũng tại vùng hoang mạc này, một lần nữa Ford chứng minh cho các chủ xe Raptor thấy sức mạnh và chất chơi đẳng cấp nhất của hãng, khi gắn vào xe nguyên hệ thống giảm xóc Fox và bộ càng đúc đúng chuẩn cho xe đua. Quá phấn khích khi một chiếc xe “bình thường” có thể vẫn phóng hết sức và gim cân bằng êm dịu tối đa trên nền đường đua hung hãn. Toàn bộ hệ thống khung gầm, giảm xóc, càng treo.. đều được “build” theo thông số của xe đua chuyên nghiệp. Giảm xóc của Raptor có thể tự điều chỉnh qua cơ chế van xả nén đối phó với các loại chế độ lái địa hình khác nhau.

Và không thể thiếu được trong một ngày hội tốc độ ở Mỹ.. là các lều chơi game lấy thưởng, các xe bán đồ lưu niệm mũ áo. Và hàng tấn Hamburger, coke, nước đá mát lạnh sẵn sàng thoả mãn cơn khát của cả biển người háo hức trong không gian rền vang tiếng động cơ giưã hoang mạc.

Cái tinh thần “Meet-and-greets with Ford racer”, đạp kịch ga, bay xe trên đồng cỏ, đồ ăn ngon, coke và nước mát lạnh, hàng trăm chiếc Raptor gầm rú… đó là niềm say mê bất tận suốt một ngày Raptor Rally năm nay. Và vô cùng mong ngóng để lại mang chiếc Ford Raptor tới mùa US Rally năm sau.

FVN

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên