Trang chủ > REVIEW > Toyota giảm giá và thông báo ra xe mới, theo đà giảm giá toàn thị trường

Toyota giảm giá và thông báo ra xe mới, theo đà giảm giá toàn thị trường

# REVIEW | March 1, 2024

Ngay khi bắt đầu vào năm mới sau nghỉ Tết, hàng loạt nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam ngay lập tức điều chỉnh giảm giá bán các sản phẩm chiến lược, áp dụng từ tháng 3-2024, nhằm kích cầu doanh số trở lại. Toyota vừa ra thông báo giảm giá và hé lộ về dòng xe bán tải Hilux mới sắp ra mắt.

Trong ngày đầu tiên của tháng 3, Toyota cho biết có hai mẫu xe sẽ điều chỉnh giá kể từ tháng này, gồm Veloz Cross và Vios. Trong đó, phiên bản Veloz Cross CVT Top có giá mới là 660 triệu đồng (giảm 38 triệu đồng), phiên bản CVT có giá mới 638 triệu đồng (giảm 20 triệu đồng).

Vios G giảm 47 triệu đồng, xuống còn 545 triệu đồng. Vios E-CVT giảm 40 triệu đồng, xuống còn 488 triệu đồng. Bản cơ sở của chiếc sedan này là E-MT giảm 21 triệu đồng, còn 458 triệu đồng. Toàn bộ các mức giá niêm yết mới đều đã bao gồm thuế giá trị gia tăng 10%, và áp dụng cho xe xuất hoá đơn từ ngày 1-3.

Ngoài ra, TMV dự kiến sẽ giới thiệu sự trở lại của mẫu xe Hilux với phiên bản cải tiến 2024, bao gồm cả bản 2 cầu 4x4 AT Adventure sử dụng động cơ dung tích 2.8l, 4x2 AT và 4x4 MT dùng chung khối động cơ 2.4l. Riêng phiên bản 4x4 AT Adventure đời 2024 sẽ được nâng cấp mạnh về tiện nghi, trang bị gói công nghệ TSS đầy đủ như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360, màn hình giải trí kích thước lớn có kết nối điện thoại thông minh không dây. Hai phiên bản 4x2 AT và 4x4 MT sẽ được tinh chỉnh về thiết kế của phần cản trước, mạnh mẽ và hiện đại hơn. Toyota Hilux dự kiến ra mắt vào quý 2 năm nay với mức giá cạnh tranh, ước tính chỉ từ 668 triệu đồng.

Toàn thị trường cũng ghi nhận hàng loạt hãng xe khác thông báo giảm giá ồ ạt khắp các phân khúc. Mitsubishi XForce dù chưa có xe giao khách, cũng giảm giá xuống bằng với đối thủ "bình dân" trong phân khúc là KIA Seltos. Honda tháng 3 cũng giảm giá bằng cách tặng phí trước bạ. Ngay cả hãng xe điện giá rẻ nhất là Wuling Mini EV cũng giảm giá thêm 20 triệu đồng, mức khởi điểm cho mẫu xe điện mini này còn 219 triệu đồng. Đặc biệt nhất là hãng xe hạng sang Mercedes-Benz cũng hạ giá niêm yết nhiều dòng xe tới hơn nửa tỷ đồng. Mercedes-Benz có lẽ buộc phải giảm giá để giải phóng hàng tồn cũ.

TMV

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên