Trang chủ > REVIEW > Triệu hồi Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam vì túi khí bên nổ chậm

Triệu hồi Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam vì túi khí bên nổ chậm

# REVIEW | October 6, 2021

Hãng xe Mercedes-Benz có lẽ là hãng chăm "triệu hồi" xe về sửa chữa nhất trong thời gian gần đây. Mới nhất tại Việt Nam, hãng cũng chính thức triệu hồi các mẫu Mercedes-Benz GLC với lỗi túi khí bên có thể chậm... nổ, làm tăng nguy cơ bị chấn thương cho người ngồi trên xe.

Theo quy định từ Cục Đăng Kiểm, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã thông báo triệu hồi các mẫu Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC, GLC 300 4MATIC (số loại X253) liên quan đến hệ thống túi khí bên. Các mẫu xe phải triệu hồi lần này được lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 07/2020 đến tháng 08/2020. Đây là lần thứ 2 chỉ trong vòng 1 tuần, MBV phải công bố triệu hồi xe tại Việt Nam. Trước đó là lỗi ở các mẫu A-Class và GLA.

Việc kiểm tra và thay thế (nếu ktv thấy cần thiết) cảm biến va chạm hai bên hông sẽ được thực hiện miễn phí tại các đại lý uỷ quyền của MBV trên toàn quốc, với thời gian hết khoảng 3 giờ/xe.

Theo lý giải của tập đoàn Daimler cũng như MBV, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do cảm biến va chạm hai bên hông xe (nằm ở cửa trước) được đấu nối không đúng kỹ thuật nên có thể bị lỏng và dẫn đến kích hoạt túi khí chậm hơn trong các trường hợp gặp tai nạn. Điều này làm tăng nguy cơ gặp chấn thương của người ngồi trên xe do túi khí nổ muộn hơn khi bị va đập.

Cách đây khoảng 1 tuần, Mercedes-Benz Việt Nam cũng vừa triệu hồi 49 chiếc Mercedes-Benz A-Class, GLA, CLA vì lỗi ở cơ cấu trục lái. Trên thế giới, đợt triệu hồi này của Daimler còn có nhiều mẫu xe khác, đều được sản xuất từ 31 tháng 7 đến ngày 11 tháng 11 năm 2020, bao gồm Mercedes-Benz E-Class (BR 213), Mercedes-Benz S-Class (BR 222), Mercedes-Benz GLC (BR 253), Mercedes-Benz G- class (BR 463) thậm chí là cả mẫu xe điện mới ra Mercedes-Benz EQC (BR 293).

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên