Trang chủ > LIFE DRIVE > Vespa 946 Christian Dior vì sao siêu xe ga tiền tỷ

Vespa 946 Christian Dior vì sao siêu xe ga tiền tỷ

# LIFE DRIVE | March 11, 2022

Vespa 946 Christian Dior - một mẫu xe tay ga vượt trên cả sản phẩm cơ khí trở thành tác phẩm nghệ thuật, một món đồ chơi xa xỉ đẹp đến mê hồn vừa được Piaggio Việt Nam bán ra với số lượng rất ít. Mức giá của nó tăng lên từng giờ từ 700 triệu lên 1 tỷ, và sắp chạm mức 2 tỷ vẫn có người sẵn lòng trả tiền.

Thế giới xe tay ga như lên cơn "Điên" khi mẫu xe siêu đắt siêu hiếm này được Vespa sản xuất ra với số lượng cực ít, chỉ giành cho giới nhà giầu có thể sở hữu. Ra mắt từ năm 2020 thế nhưng đến nay những chiếc Vespa 946 Christian Dior đầu tiên mới được Piaggio đưa về và trưng bày cho đông đảo người yêu Vespa tại Việt Nam chiêm nghiệm. Tại Hà Nội mới chỉ có vài chiếc Vespa 946 bản đặc biệt này đang được trưng bày và đều đã có chủ nhân. Giá bán được đại lý tiết lộ là 697,5 triệu đồng cho lần mua đầu tiên cách đây hơn nửa năm và chính thức trở thành mẫu xe tay ga đắt nhất Việt Nam.

Phiên bản giới hạn Vespa 946 Christian Dior được thiết kế bởi Maria Grazia Chiuri, Giám đốc sáng tạo của nhà mốt Dior. Vespa 946 Dior được sản xuất tại Ý và tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn cao nhất, với sự tỉ mỉ và chỉn chu xứng tầm một xưởng chế tác cao cấp couture atelier. Màu sơn của Vespa 946 Christian Dior là sắc màu độc quyền được phát triển riêng cùng với Bộ phận sáng tạo của Dior, kết hợp cùng với sắc vàng sang trọng ở các chi tiết nhấn nhá trên xe như kính chiếu hậu, viền thân trước, viền bánh xe, giá để đồ.

Yên xe được bọc da màu xanh dương thanh lịch với các đường chỉ may tỉ mỉ. Khung đỡ yên xe bọc vải trang nhã với những họa tiết nguyên bản mang dấu ấn logo của Dior.

Trong làng thời trang thì Christian Dior là tối thượng trong thế giới xa xỉ, bởi người Ý này là duy nhất khiến khái niệm xa xỉ đúng là xa xỉ. Rực sáng ở Châu Âu vào năm 1946 sau thế chiến tan hoang và xơ xác. Dior đã dám dùng 20m vải làm nên một chiếc váy lãng mạn đầy mộng mơ, phá tan mọi luân lý thời trang, phá tan mọi thèm khát.

Thời trang từ năm 46 nhờ có Dior đã dạy cho làng mốt thế giới thế nào là lộng lẫy, xa hoa. Năm 1946 người Ý cũng làm ra chiếc Vespa 98 biểu tượng cho ăn chơi. Vì thế đừng hỏi vì sao Vespa 946 Christian Dior hôm qua hôm nay sẽ có ai đó mua với cái giá của sự điên rồ!

Vespa 946 Christian Dior màu trắng ngà tinh khiết  với hai dấu ấn của vương quyền Dior là biểu tượng hoa văn xiên xẹo Oblicque vô hạn của Marc Bohan – vị vua thứ 3 sau Yves Saint Laurent nối nghiệp Christian Dior. Và thứ hai là chiếc yên xe đẹp đến mụ mị và lãng mạn.. bởi vì nó chính là hình của chiếc túi xách huyền thoại Dior Saddle Bag – chiếc túi yên ngựa do giám đốc sáng tạo John Galliano người được ví là bậc thầy trong phong cách thiết kế pha trộn phi thường giữa chủ nghĩa lãng mạn, nữ tính và hiện đại tính đã tạo nên một  Dior mới.

Về kỹ thuật máy móc, chiếc xe chẳng có gì mới. Vespa 946 Christian Dior dùng động cơ 125cc cho công suất 11,7 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,3 Nm tại 7.000 vòng/phút. Phan đĩa trước sau, công nghệ ABS và ASR cho bánh trước. Màn hình hiển thị điện tử.

Tuy nhiên Christian Dior và Vespa 946 không còn là một mức giá.. nó là ngai vàng của người chơi. Cũng như Dior đã nói “Không bao giờ là quá trễ nếu đủ đam mê”.. vì thế ai đó mua Vespa 946 Christian Dior giá tiền tỷ vẫn là rẻ!

MInh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên