Trang chủ > OVER DRIVE > VinFast giới thiệu nhiều mẫu xe đạp điện thú vị tại CES 2023

VinFast giới thiệu nhiều mẫu xe đạp điện thú vị tại CES 2023

# OVER DRIVE | January 7, 2023

Tại triển lãm CES 2023, bên cạnh việc trưng bày các mẫu ô tô điện, VinFast bất ngờ giới thiệu 4 concept xe đạp điện tại triển lãm vốn là nơi khoe các thành tựu công nghệ mới nhất của thế giới. Các mẫu xe đạp điện của VinFast đều có kiểu dáng và công năng khác biệt rất đa dạng.

Hình thức sản xuất và bán cả xe đạp hoặc xe máy điện của các hãng ô tô vốn đang trở thành xu hướng chung, vừa giúp họ tận dụng được ưu thế sản xuất công nghệ của mình, vừa làm hình ảnh thương hiệu thêm hấp dẫn. Hầu hết các hãng xe lớn như Mercedes, Polestar, Hummer, Jeep, BMW, Audi, Lexus... đều tự tạo ra những mẫu xe đạp hoặc kết hợp với hãng chuyên nghiệp để tung ra các dòng xe đạp xe máy điện độc đáo mang nhãn hiệu của họ. VinFast cũng đi đúng cách thức này khi giới thiệu 4 mẫu concept xe đạp điện và xe trợ lực điện tại CES 2023.

Độc đáo nhất là một chiếc xe có thêm mô tơ điện đặt giữa, ngay trục pe-đan nhưng không trực tiếp kéo tải, nó chỉ hỗ trợ dạng Hybrid, hỗ trợ trực tiếp cho bàn đạp cùng với khungh cứng phía trước và đèn LED tích hợp phần đầu xe. Khi đạp xe lực đạp sẽ nhẹ hẫng và xe chạy nhanh hơn thông thường.

Một chiếc khác là xe điện dạng xe leo núi cũng có kết cấu động cơ điện hỗ trợ tương tự, nhưng bánh trước có bộ giảm xóc hành trình ngắn như xe đạp địa hình.

Hai chiếc xe đạp điện còn lại đều là xe điện kiểu thông dụng, mô tơ điện được gắn trực tiếp vào bánh sau. Nhưng một chiếc có kiểu thiết kế như xe đạp "bobber" truyền thống với yên dài, khung thân và tay lái cao như xe máy, giảm xóc trước hành trình dài cùng lốp béo. Chiếc xe đạp cuối là kiểu xe gấp gọn với lẫy gập ở giữa thân xe, phù hợp cho việc cất xe trên ô tô.

Các concept xe đạp điện của VinFast đang giúp hãng xe điện Việt Nam làm giầu hình ảnh và chứng tỏ quy mô sản xuất lẫn chiến lược ngành Ô tô của họ trở nên nghiêm túc như bất kì hãng xe hơi nào trên thế giới.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên