Trang chủ > REVIEW > Volvo tuyên bố không từ bỏ 100% điện hóa xe bán ra, chỉ lùi thêm 10 năm

Volvo tuyên bố không từ bỏ 100% điện hóa xe bán ra, chỉ lùi thêm 10 năm

# REVIEW | September 5, 2024

Trước những động thái “e dè” của thị trường xe điện châu Âu gần đây, Volvo vẫn thể hiện quyết tâm của họ với mục tiêu trở thành một hãng xe chạy hoàn toàn bằng điện và đạt được mức phát thải khí nhà kính bằng 0 vào năm 2040. Sự thay đổi điều chỉnh chỉ là lùi lại thêm 10 năm, trước đây là 2030. Trong khoảng thời gian đó, Volvo vẫn sẽ liên tục ra mắt các dòng xe điện Volvo mới, cộng với một phần nhỏ xe truyền thống và xe Hybrid nhẹ.

Trong lần điều chỉnh mục tiêu điện hóa hoàn toàn này, Volvo Cars tuyên bố với 5 mẫu ô tô chạy điện (EV) đã có mặt trên thị trường và 5 mẫu xe khác đang được phát triển, điện khí hóa hoàn toàn vẫn là trụ cột chính trong chiến lược sản phẩm của họ. Lời khẳng định này xóa tan dư luận về chuyện sẽ bỏ rơi xe điện như nhiều hãng xe Đức đang làm. Volvo Cars sẽ điều chỉnh tham vọng điện khí hóa của mình do điều kiện thị trường và nhu cầu của khách hàng đang thay đổi.

Cụ thể, Volvo Cars đặt mục tiêu đạt 90 đến 100% doanh số bán hàng toàn cầu vào năm 2030 là ô tô điện, nghĩa là sự kết hợp của cả mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và plug-in hybrid - ô tô có cắm sạc. Tức là trong khoảng 0-10% còn lại sẽ vẫn bán một số lượng hạn chế các mẫu xe hybrid nhẹ nếu cần. Điều này thay thế tham vọng trước đây của hãng về dòng sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030.

Thị phần ô tô chạy hoàn toàn bằng điện của Volvo Cars đang đứng ở mức 26% trong quý 2 năm 2024, tỷ lệ cao nhất trong số tất cả các hãng xe cao cấp. Thị phần điện khí hóa, bao gồm xe điện và xe plug-in hybrid, chiếm 48%. Hiện tại, hãng đã tung ra 5 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện: EX40, EC40, EX30, EM90 và EX90. Trong đó mẫu EX30 hiện được xếp hạng là mẫu xe điện bán chạy thứ ba ở châu Âu.

Việc điều chỉnh chiến lược được giải thích từ những khó khăn phát sinh trong vấn đề cơ sở hạ tầng dành cho xe điện triển khai chậm hơn dự kiến, việc rút lại các ưu đãi của chính phủ ở một số thị trường và những bất ổn bổ sung do thuế quan gần đây đối với xe điện ở các thị trường khác nhau tạo ra. Với quan điểm này, Volvo Cars thấy sự cần thiết phải điều chỉnh dải sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời cũng cần có các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ và ổn định hơn của chính phủ để hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang điện khí hóa.

Volvo

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên