Trang chủ > REVIEW > VW T-Cross Chiếc miniSUV Đức giá 1 tỷ đồng

VW T-Cross Chiếc miniSUV Đức giá 1 tỷ đồng

# REVIEW | May 12, 2022

Volkswagen T-Cross vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản Elegance có giá 1,099,000,000 VND và Luxury có giá 1,299,000,000 VND. Đây là dòng miniSUV bé có thiết kế và kết cấu khung gầm thuần Đức thế hệ mới, đi cùng một số công nghệ khá độc đáo. Mẫu xe này chú trọng tới chất lái và phong cách chơi xe cá tính.

Volkswagen T-Cross được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm mới nhất MQB (Modular Transverse Matrix) với kích thước size A0 - cùng phom xe với các dòng VW Polo và Audi A1. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng cao của xe lần lượt là: 4.221 x 1.760 x 1.612 (mm), khoảng sáng gầm xe lớn 188 mm.

Xe có thiết kế ngoại thất tương tự những người anh em cùng nhà như Tiguan hay Teramont với thiết kế lượn sóng của lưới tản nhiệt kiểu bậc thang 3D mạ chrome, cụm đèn trước cấu trúc lớn với phiên bản Luxury sẽ được trang bị đèn LED to bản với các chức năng tự động bật tắt, chức năng cân bằng đèn pha, chức năng coming home và leaving home, đèn hỗ trợ vào cua. Trong khi đó, phiên bản Elegance chỉ được trang bị đèn Halogen tiêu chuẩn.

Nội thất T-Cross có 2 tông màu trắng và đen thiết kế đơn giản, có hệ thống đèn viền, không gian khá rộng. Vô lăng thể thao bọc da, thiết kế D-Cut tích hợp nhiều nút điều khiển, cùng với lẫy số và chức năng Cruise Control. Màn hình giải trí cảm ứng 10 inch với kết nối App-Connect không dây, đồng hồ trung tâm kỹ thuật số Digital Cockpit lựa chọn được nhiều giao diện hiển thị. Sạc điện thoại không dây tiện lợi và các phím điều khiển cảm ứng thêm chất hiện đại.

T-CROSS được trang bị thế hệ động cơ tiên tiến 1.0TSI với Turbo tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất tối ưu 115 mã lực,  mô men xoắn tối đa 178Nm ở vòng tua máy thấp, sức mạnh vận hành được coi tương đương với nhiều mẫu xe SUV cỡ trung tại VN. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

T-Cross ngoài các tính năng an toàn tiêu chuẩn như bó cứng phanh ABS, Hỗ trợ phanh gấp BA, Cân bằng điện tử, Kiểm soát lực kéo TCS... chiếc xe này có thêm 2 tính năng đặc biệt là Hỗ trợ trả lái DSR khi cần đánh lái gắt và Khoá visai điện tử EDL.

T-Cross được xếp chung nhóm với các đối thủ như Volvo XC40, BMW X1 hoặc các dòng xe châu Á như Toyota C-HR, Honda HR-V, Mazda CX30, Kia Seltos.

MInh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên