Trang chủ > REVIEW > Xe điện Trung Quốc sắp có Siêu phẩm tốc độ kinh khủng 0-100 km/h chỉ 1,9 giây

Xe điện Trung Quốc sắp có Siêu phẩm tốc độ kinh khủng 0-100 km/h chỉ 1,9 giây

# REVIEW | April 22, 2024

Liên tiếp các hãng xe Trung Quốc gần đây tung ra những siêu xe có sức mạnh kinh hoàng, không thua kém xe hơi Tây. Vừa đây đã có tin về chiếc MG EXE181 - siêu xe điện với hệ số khí động học là 0,181cd. Hãng xe MG sở hữu của SAIC vừa trình làng mẫu concept hypercar EXE181 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh, xe có bốn động cơ điện, nó tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 1,9 giây.

Mẫu concept này lấy cảm hứng từ chiếc xe thử nghiệm tốc độ cao MG EX181 từ năm 1959, giai đoạn hãng vẫn còn thuộc sở hữu của Anh Quốc. Chiếc xe đời mới này có buồng lái hình con nhộng, la zăng tấm đặc kiểu tương lai và đuôi dài với các cánh gió khí động học phản lực. MG tuyên bố rằng thiết kế này mang lại hệ số khí động học ấn tượng chỉ là 0,181cd.

Ở phần đầu xe, trùm kín bằng mui trong suốt kéo dài tạo nên cấu trúc liền khối vuốt về sau. Nội thất gọn như khoang lái phi cơ chiến đấu với ghế lái chiếm hết không gian, vô lăng như xe đua tích hợp màn hình cảm ứng để bổ sung thêm chức năng điều khiển.

MG EXE181 dỹ nhiên sẽ bỏ động cơ xăng, thay bằng bốn động cơ điện. Mặc dù hãng vẫn chưa tiết lộ chi tiết cụ thể về công suất tổng hợp nhưng họ đã xác nhận khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 1,9 giây. Tốc độ này vượt qua mọi siêu xe của Phương Tây, chỉ thua chiếc Rimac Nevera với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong thời gian kỷ lục 1,81 giây.

Mặc dù tốc độ tối đa của mẫu concept này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng SAIC MG hé lộ xe có phanh dù, chi tiết này cho thấy tốc độ tối đa của nó sẽ rất khung khiếp. Được biết chiếc EX181 thời cổ đã lập kỷ lục vào năm 1959, với tốc độ tối đa 410 km/h.

Mặc dù MG vẫn giữ im lặng về bất kỳ kế hoạch sản xuất nào trong tương lai, nhưng tính thẩm mỹ tương lai và đặc tính tốc độ trên mặt đất của mẫu concept này cho thấy người Trung Quốc sẽ quyết tâm đấu trực tiếp với các hãng siêu xe của Âu Mỹ.

MG-SAIC

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên