Trang chủ > REVIEW > Xe điện VinFast bán được 350 xe trong tháng 1

Xe điện VinFast bán được 350 xe trong tháng 1

# REVIEW | February 13, 2023

Trong giai đoạn Tết nguyên đán, VinFast chỉ giao được tổng cộng 358 chiếc xe điện gồm VF 8 và VF e34 trong tháng 1, doanh số này thấp hơn rất nhiều so với tháng trước đó là hàng ngàn xe. Thị trường quốc tế hiện doanh số vẫn chưa có gì do hãng còn đang trong quá trình hoàn thiện hệ thống.

Theo kết quả kinh doanh vừa được công bố, hãng xe điện Việt Nam cho biết tổng cộng số ô tô VinFast bán ra tại thị trường trong nước đạt 358 chiếc, giảm mạnh tới 91,6% so với tháng 12/2022, lí do là tháng 1 vừa qua trùng với dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán Quý Mão nên lượng xe giao cho khách hàng cũng bị ảnh hưởng. Cụ thể, VinFast VF 8 chỉ bàn giao được 204 chiếc tới tay người mua trong khi VF e34 cũng chỉ có 154 chiếc - So với 2.730 VF 8  và 1.548 VF e34 của tháng trước. Tuy nhiên hãng cho rằng đây là nỗ lực lớn để đáp ứng nhu cầu nhận xe trước Tết của khách hàng.

Tuy nhiên thời gian tới, VinFast tuyên bố sẽ tăng tốc số lượng xe bán ra với việc VF 5 Plus đã mở bán và nhận được lượng đơn hàng lớn tại Việt Nam. Hãng cũng cho biết sẽ bắt đầu nhận cọc dành cho 2 mẫu VF 6 và VF 7 từ tháng sau.

Riêng trên các thị trường quốc tế, hiện VinFast vẫn đang tích cực mở rộng hoạt động, xây dựng hạ tầng và cơ cấu hoàn thiện tổ chức tại khu vực Bắc Mỹ, hợp nhất chi nhánh Mỹ và Canada. Đồng thời lô xe VinFast VF 8 đầu tiên đưa sang Mỹ vẫn đang được hoãn thời gian giao đến tay khách hàng để cập nhật phân mềm. Ước tính hãng xe điện Việt Nam đã có khoảng 12.000 đơn hàng tại thị trường này.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên