Trang chủ > OVER DRIVE > Yamaha Jupiter kiểu mới ra mắt kéo khách Việt với giá rẻ và công nghệ mới

Yamaha Jupiter kiểu mới ra mắt kéo khách Việt với giá rẻ và công nghệ mới

# OVER DRIVE | July 19, 2022

Yahama vừa tung ra dòng xe máy mang tên Jupiter Finn cho khách hàng Việt Nam, đây là một phiên bản khác của Jupiter đang có mặt trên thị trường. hưng mẫu xe mới có thiết kế khác biệt hoàn toàn, mang dáng phổ thông và thuận mắt hơn, hướng đến phục vụ mọi lứa tuổi khách hàng. Giá xe cũng không đắt và có công nghệ phanh an toàn đầu tiên ở dòng xe số ở Việt Nam.

Yamaha Jupiter còn gọi là Yamaha Finn ở Thái Lan vừa được giới thiệu tại Việt Nam ngày 17/7, tham gia vào phân khúc xe số cao cấp tại Việt Nam với 2 phiên bản: Tiêu chuẩn và Cao cấp với khác biệt chủ yếu về màu sắc, giá bán lần lượt là 27,5 triệu đồng và 28 triệu đồng.

Thiết kế bên ngoài của xe đã mượt mà và sang mắt hơn so với vẻ thể thao góc cạnh kén người dùng của Jupiter. Yamaha Jupiter Finn có ngoại hình trung tính, dễ tiếp cận đến nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Đặc biệt là với nhóm khách trung niên lớn tuổi, người đi làm có thu nhập tốt - cũng là nhóm khách chủ yếu của xe máy Honda.

Phần đầu xe sở hữu cụm đèn pha trước luôn sáng khi xe vận hành, đèn báo rẽ được tích hợp xuống mặt nạ. Yên xe được thiết kế thuôn dài và có độ dốc thấp, giúp người trên xe có tư thế ngồi thoải mái hơn, đuôi xe được làm ngắn và gọn gàng, mặt đồng hồ có kích thước các đèn hiển thị lớn và màu sắc dễ nhìn.

Với chiều cao yên 775 mm, xe vẫn khá dễ tiếp cận với hầu hết khách hàng nhờ thiết kế thân dạng mỏng, xe cũng rất nhẹ nhàng khi có trọng lượng ướt chỉ 100 kg. Dung tích bình xăng  đạt 4 lít và dung tích dầu máy 1 lít. Xe đề cao tính tiện dụng với việc được bố trí hộc để đồ ngay phía trước, cùng hộc dưới yên xe có thể chứa được mũ bảo hiểm nửa đầu.

Mẫu xe mới này vẫn trang bị động cơ xi-lanh đơn 113,7 cc làm mát bằng không khí và phun xăng điện tử, với sức mạnh tương đương Sirius Fi, cung cấp công suất tối đa 6,6 kW (8,9 mã lực) tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 5.500 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp, cho mức tiêu thụ nhiên liệu 1,64 lít/100 km, cao hơn so với Jupiter hiện tại ở Việt Nam.

Cụm động cơ này sở hữu nhiều công nghệ giúp xe hoạt động bền bỉ và mạnh mẽ, trong đó có việc thành ngoài xi-lanh dạng gai giúp tản nhiệt tốt và cho hiệu suất ổn định cùng cò mổ dạng con lăn giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Nổi trội nhất, Jupiter Finn là mẫu xe đầu tiên của Yamaha được trang bị hệ thống phanh kết hợp trước sau (UBS - Unified Brake System), tương tự như phanh kết hợp CBS trên các mẫu xe tay ga Honda hiện nay. Hệ thống phanh này hứa hẹn sẽ được trang bị trên các mẫu xe khác của Yamaha trong thời gian tới, với ưu điểm nâng cao hiệu quả khi dừng và giảm tốc độ.

Tương tự Honda, phanh UBS của Yamaha cũng được áp dụng khi người lái dùng phanh sau (phanh chân), hệ thống sẽ phân bổ lực phanh trên cả bánh trước và bánh sau giúp tăng khả năng giảm tốc độ. Hiện Jupiter Finn cũng là mẫu xe số đầu tiên tại Việt Nam được trang bị loại phanh kết hợp này.

Jupiter Finn có thể sẽ là mẫu xe đầu tiên đánh dấu chiến lược mới của Yamaha khi hướng trực tiếp đến đối tượng khách hàng phổ thông bên cạnh các khách hàng trẻ, ưa thích tốc độ như trước.

Sau nửa đầu năm 2022, các khách hàng Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 1.409.004 chiếc, trong đó Honda chiếm thị phần 76,6%, đã giảm nhẹ so với trước đây do vấn đề nguồn cung đang khan hiếm. Đây có thể sẽ là cơ hội cho Yamaha cũng các hãng xe máy khác lấy lại lượng khách hàng từ tay Honda.

MInh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên