Trang chủ > OVER DRIVE > Harley Davidson Softail Deluxe Đẹp & Độc ở Việt Nam

Harley Davidson Softail Deluxe Đẹp & Độc ở Việt Nam

# OVER DRIVE | August 31, 2024

Softail Deluxe, cái tên được giới hâm mộ Harley Davidson luôn phải nuối tiếc khi nhắc đến, bởi kiểu dáng sử dụng khung softail đặc trưng với việc giấu kín giảm xóc sau. Và ở Việt Nam nó càng hiếm hơn khi chỉ có đâu đó 10 chiếc, rất ít khi được chủ nhân đem ra đường.

Được giới thiệu lần đầu vào năm 1983 và là một trong những sản phẩm mang tính truyền thống của Harley Davidson. Phiên bản Deluxe và Heritage là hai mẫu xe được cho là cổ điển nhất, cũng là nền tảng để giới độ xe thế giới biến nó thành các bản độ khác nhau, từ cổ điển lãng tử cho đến ồn ào náo nhiệt và gangster như Chicano. Thực ra Heritage cũng được cho là một sự biến tấu của Deluxe nhưng được trang bị thêm túi da và kính chắn gió để tạo nên sự khác biệt, có giá thành cao hơn và tiệm cận chất Touring.

Nhưng có lẽ cũng vì điểm chung quá nhiều của mẫu xe này với việc tung ra hàng loạt sản phẩm mới của dòng Softail. Nên năm 2020 Harley Davidson đã phải chọn một trong hai phiên bản, buộc phải dừng sản xuất và Deluxe là cái tên được lựa chọn cho vào lịch sử. Chính vậy mà nó hiếm vô cùng.

Từ năm 2018 là năm cuối cùng hãng Harley Việt Nam nhập khẩu mẫu xe Deluxe với số lượng... dưới 10 chiếc. Những chiếc xe này đều sử dụng động cơ M8 với dung tích 107ci. Và ở Garage của Phuc Lai cũng rất may mắn đã từng sở hữu một chiếc Deluxe cổ điển, mạ chrome sáng loáng mới lăn bánh chưa đến 4000km.

Có nghĩa là nếu bạn có tiền bạn cũng chỉ mua được chiếc xe dựa vào sự may mắn và nhân duyên nếu bạn thực sự có tham vọng sở hữu.

Tại sao 2019 hãng vẫn không nhập về trong khi 2020 mới dừng sản xuất. Đó là bởi vì kể từ 2019, các sản phẩm softail đều được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Mỹ như các năm trước đó. Và Softail Deluxe không thuộc sản phẩm được lắp ráp trên dây chuyền Thái Lan.. Mãi mãi không bao giờ có một chiếc Softail Deluxe "Made in Thailand".

Phuc Lai

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên