Hyundai Motor tuyên bố rót 90 tỷ Đô vào xe điện
Hyundai Motor vừa công bố chiến lược 'Hyundai Way' mới và vạch ra các mục tiêu trung hạn đến dài hạn trong hội nghị CEO năm 2024. Mục tiêu chính của hãng xe Hàn Quốc là xe điện và xe Hybrid, trong đó sẽ có đủ 21 mẫu xe điện Hyundai vào năm 2030, từ xe giá rẻ đến xe sang trọng và hiệu suất cao. Ngoài ra họ cũng sẽ mở rộng các mẫu xe Hybrid từ 7 mẫu hiện tại lên 14 mẫu; thương hiệu xe sang Genesis cũng sẽ cung cấp các mẫu xe Hybrid.
Tại sự kiện, Hyundai cam kết nâng cao khả năng cạnh tranh của xe điện (EV) và xe hybrid, phát triển công nghệ pin và xe tự hành, đồng thời mở rộng tầm nhìn trở thành đơn vị huy động năng lượng, ứng phó linh hoạt với thị trường bằng năng lực năng động của mình. Tổng số tiền rót cho mục tiêu này sẽ là 120,5 nghìn tỷ KRW (khoảng 90,3 tỷ USD)
Jaehoon Chang , Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Hyundai Motor cho biết. "Hyundai sẽ củng cố vị thế của mình như một công ty thay đổi cuộc chơi bằng cách mở rộng ra ngoài lĩnh vực sản xuất xe sang nhiều hình thức di động khác nhau. Bằng cách tăng cường vai trò của các nhà điều hành kinh doanh năng lượng và hiện thực hóa một xã hội hydro, chúng tôi dự định chuyển đổi thành một công ty có thể duy trì vị thế dẫn đầu toàn cầu hàng đầu trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng". Tuyên bố này nghe có vẻ khá giống như chiến lược của Toyota đang trong quá trình chuyển đổi thành công ty cung ứng các giải pháp di chuyển, hơn là một hãng sản xuất xe hơi đơn thuần.
Mục tiêu cụ thể của Hyundai là ở chỗ; Từ năm 2024, với doanh số bán hàng toàn cầu hàng năm là 4,21 triệu chiếc vào năm 2023. Và mục tiêu mới sẽ là đạt doanh số toàn cầu hàng năm là 5,55 triệu vào năm 2030, tăng 30% so với năm 2023. Ra mắt hệ thống hybrid thế hệ tiếp theo được cải tiến với hiệu suất và hiệu quả nhiên liệu được cải thiện. Đẩy mạnh nghiên cứu để tự chủ về công nghệ pin điện; phát triển pin NCM giá rẻ và an toàn. Từ đó phát triển mạnh dải sản phảm xe điện và xe Hybrid chiếm tới gần nửa tổng số lượng xe sản xuất.
Hyundai sẽ có các mẫu xe EREV (kiểu xe chạy bằng điện với nguồn pin sạc từ động cơ xăng) có phạm vi hoạt động hơn 900 km cho một lần sạc, tại Bắc Mỹ và Trung Quốc
Chiến lược này của Hyundai cho thấy nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc cũng không thể "ngồi yên" trước người Nhật với định hướng xe "Xanh" và chính sách xe "giá rẻ" có vẻ đã không còn là thế mạnh của Hàn Quốc trước làn sóng xe Trung Quốc "rẻ nhiều đồ chơi" sẵn sàng đè bẹp bất kì hãng xe hơi nào trên thế giới.
Hyundai
Viết bình luận