Trang chủ > REVIEW > Hyundai Stargazer đột ngột xuất hiện ở Việt Nam sau 1 tháng ra mắt

Hyundai Stargazer đột ngột xuất hiện ở Việt Nam sau 1 tháng ra mắt

# REVIEW | August 15, 2022

Đúng như dự đoán, chỉ sau chưa đầy tháng ra mắt tại Indonesia, mẫu MPV 7 chỗ nhỏ Hyundai Stargazer với thiết kế khá kỳ quặc trơn nhẵn đã xuát hiện ở Việt Nam trong lớp áo ngụy trang trên đường chạy thử ngoài phố. Như vậy là với sự tham gia của Hyundai Stargazer và cả KIA Carens mới, phân khúc MPV 7 chỗ của "Vua" Xpander và Veloz, XL7 sắp cạnh tranh dữ dội.

Ngày 20/7 Hyundai Indonesia vừa giới thiệu mẫu MPV hoàn toàn mới có tên gọi Stargazer, đây là mẫu MPV giá rẻ sẽ cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc đang bán rất mạnh khắp khu vực như: Mitsubishi Xpander, Honda BR-V, Toyota Avanza/Veloz và Suzuki XL7, KIA Carens 2023.. Thiết kế của Stargazer rất khác biệt theo kiểu tròn vo siêu tưởng như các xe Starex, Staria cỡ lớn.

Tại Việt Nam, trên đường giao thông đã bất ngờ xuất hiện hình ảnh chiếc xe này đang được che bịt và chạy thử nghiệm - một thủ tục trước khi được ra mắt chính thức. Phần đầu xe dù bị che kín nhưng vẫn nhận ra dáng bo cong, lưới tản nhiệt tấm tổ ong, hốc đèn pha bên dưới kiểu thịnh hành khá giống với Mitsubishi Xpander.

Không có hình ảnh nội thất xe, nhưng Hyundai Stargazer tại Indonesia sở hữu bảng táp-lô với cụm đồng hồ làm liền mạch với màn hình cảm ứng theo một khối đế khá cục mịch và thô, bảng điều khiển trung tâm được làm rộng với ít nút bấm, hệ thống điều hòa cấp gió thông qua các cửa được bố trí trên trần xe. Vô-lăng xe được làm theo phong cách hiện đại với 4 chấu xòe ngang như kiểu các xe Hyundai mới.

Hyundai Stargazer ở Indo được bán ra với động cơ Smartstream 1.5L, có 4 phiên bản, trong đó có 2 phiên bản giá rẻ (Active và Trend) có cả tùy chọn hộp số sàn hoặc số tự động IVT trong khi 2 phiên bản cao cấp hơn (Style và Prime) sẽ chỉ có hộp số IVT. Do đó, mức giá xe được giảm xuống với mức thấp nhất là Active MT có giá 243,3 triệu rupiah (chỉ khoảng 381 triệu đồng), và lên tới mức 307,1 triệu rupiah (khoảng 481 triệu đồng) của phiên bản Prime.

Như vậy là Hyundai Việt Nam chắc chắn sẽ tham gia vào phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ đang có sức bán tốt nhất ở Việt Nam. Mỗi tháng trung bình lượng xe này bán ra khoảng 5000 xe và đều chiếm vị trí mẫu xe bán chạy nhất tháng. Tuy nhiên liệu Hyundai Stargazer có lấy được cảm tình của khách Việt không thực sự chưa có gì chắc chắn, bởi thiết kế quá "dị" và người Việt thì dù ham của lạ, nhưng lại khá nhát sợ cái mới.. trừ khi thật là RẺ!

Minh Duy - Ảnh: FB

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên