Trang chủ > REVIEW > Triệu hồi tiếp Mercedes-Benz C200 tại Việt Nam lỗi nguy cơ cháy xe

Triệu hồi tiếp Mercedes-Benz C200 tại Việt Nam lỗi nguy cơ cháy xe

# REVIEW | October 7, 2021

Tiếp tục ngay sau đợt triệu hồi GLC với lỗi túi khí, Hãng xe sang nước Đức - Mercedes-Benz Việt Nam chính thức triệu hồi tiếp với dòng xe Mercedes-Benz C200 lắp ráp trong nước, liên quan đến lỗi điều khiển động cơ có thể dẫn đến gây ra nguy cơ hỏa hoạn.

Theo danh sách sẽ có 1.700 chiếc Mercedes-Benz C200 (số loại W205) được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) lắp ráp trong nước trong thời gian từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2018 sẽ phải triệu hồi, do nguy cơ gặp hỏa hoạn từ máy phát điện. Theo lý giải của MBV, do các đi-ốt riêng lẻ trong máy phát điện bị đoản mạch dẫn đến hỏng và khiến các cuộn dây trong máy phát điện bị đốt nóng quá mức, từ đó dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn, gây cháy xe.

Biện pháp khắc phục mà MBV đưa ra sẽ là việc cập nhật phần mềm điều khiển động cơ để tối ưu hoá hoạt động của máy phát điện. Việc cập nhật phần mềm này diễn ra trong khoảng 30 phút và được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý uỷ quyền của Mercedes-Benz Việt Nam.

Như vậy, chỉ trong vòng 7 ngày, Mercedes-Benz Việt Nam liên tục phát hiện lỗi xe và đã phải tung ra ba đợt triệu hồi xe liên quan đến khá nhiều mẫu xe khác nhau; đầu tiên là 49 chiếc A-class/CLA/GLA nhập khẩu nguyên chiếc với lỗi cơ cấu trục lái, tiếp đó là 56 chiếc GLC 200/300 4Matic vì cảm biến túi khí bên hông, và giờ là 1.700 chiếc C200 lắp ráp trong nước. Trước đó trong tháng 7, thì E-Class phải triệu hồi để sửa lỗi camera lùi!

Anh Hưng

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên