Trang chủ > REVIEW > Xe điện BYD ra mắt thêm MPV 7 chỗ và sedan rộng nhất phân khúc

Xe điện BYD ra mắt thêm MPV 7 chỗ và sedan rộng nhất phân khúc

# REVIEW | October 18, 2024

Hãng xe điện BYD tiếp tục giới thiệu với thị trường Việt Nam 2 mẫu xe điện mới bao gồm chiếc BYD HAN và BYD M6, trong đó M6 dòng xe thuần điện ở phân khúc MPV, cũng là mẫu xe điện gia đình 7 chỗ ngồi đầu tiên tạo nên sự mới lạ và hấp dẫn trong phân khúc. Khách hàng Việt đã có thể sử dụng xe MPV 7 chỗ cùng hạng với các dòng xe như Xpander, XL7, Veloz nhưng có tính năng tiện nghi dùng điện mới và vô cùng tiết kiệm chi phí sử dụng.

Sản phẩm mới của BYD thêm gia vị cho dòng xe sedan và MPV chạy hoàn toàn bằng điện. Trong đó BYD Han là chiếc xe du lịch sedan mới nhất chạy điện tại Việt Nam - có hành trình chạy dài 521 km cho 1 lần sạc. Mẫu sedan BYD HAN thuộc cỡ E có dáng vẻ thể thao và sang trọng. Phần đầu xe với ngôn ngữ thiết kế Dragon Face (mặt rồng), đèn pha LED pha lê và chiếu sáng tự động, đèn hậu LED kiểu đan dây cổ điển. Tổng thể thân xe thiết kế khí động học, với tay nắm cửa ẩn, giúp đạt hệ số cản gió chỉ 0,233 Cd. Thiết kế của HAN tạo nên một chiếc sedan lớn khá bệ vệ và rất sang trọng theo kiểu xe thể thao, HAN mang hơi hướng như các mẫu xe BMW, Audi nhiều hơn kiểu mềm mại của Mercedes-Benz hay xe Nhật.

Nội thất Han sử dụng da Nappa kết hợp các vật liệu như nhựa mềm, carbon, kim loại và các chi tiết mạ crôm. Màn hình giải trí 15,6 inch với khả năng xoay, đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, ghế chỉnh điện 8 hướng bên lái và 6 hướng bên phụ, ghế lái nhớ hai vị trí, gương chống chói tự động, vô-lăng chỉnh điện và có sưởi, hai ghế trước có sưởi và thông gió.

BYD Han có mức giá 1,489 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với các mẫu sedan hạng sang cỡ E như BMW series 5 (2,499-3,289 tỷ đồng), E-class (2,159-3,209 tỷ), và Lexus ES (2,620-3,14 tỷ đồng).

Đáng chú ý nhất là mẫu BYD M6, đây là dòng xe MPV 7 chỗ cỡ vừa thuộc phân khúc đang được ưa chuộng nhiều ở Việt Nam do tính đa năng và giá rẻ. M6 là xe thuần điện, với pin 55,4 kWh, phạm vi di chuyển 420 km theo tiêu chuẩn NEDC. BYD HAN có giá 756 triệu đồng.

Kích thước dài x rộng x cao của BYD M6 lần lượt 4.710 x 1.810 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm. Thông số này của M6 lớn hơn hẳn các mẫu MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander (4.595 x 1.790 x 1.750 mm) hay Hyundai Stargazer (4.460 x 1.780 x 1.695 mm). M6 chỉ nhỏ hơn chút ít so với các mẫu MPV lớn như Toyota Innova Cross (4.755 x 1.850 x 1.790 mm) hay Hyundai Custin (4.950 x 1.850 x 1.725 mm).

Điểm đặc biệt ở nội thất của M6 là hàng ghế thứ ba vô cùng rộng rãi với khoảng để chân vầ bệ gác tay 2 bên lớn, ghế có thể điều chỉnh độ ngả lưng, và tựa đầu cũng có thể điều chỉnh. Ngoài ra, tất cả các hàng ghế đều có cửa gió điều hòa với công nghệ lọc bụi mịn PM 2.5.

Trang bị tiện nghi khác như đồng hồ LCD 5 inch, màn hình trung tâm kích thước 12,8 inch có thể xoay 90 độ để hiển thị theo kiểu dọc hoặc ngang, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, camera 360 độ có soi gầm, điều khiển bằng giọng nói cho những thao tác như lên/xuống kính, chỉnh điều hòa. Cả 4 cửa kính điều khiển một chạm và chống kẹt. Hệ thống âm thanh 6 loa.

M6 còn có công nghệ mở khóa và khởi động từ xa, mở khóa dạng thẻ NFC - chạm thẻ vào vị trí có logo trên gương chiếu hậu bên ngoài xe.

Trang bị an toàn của M6 gồm ABS, EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát độ bám đường, cân bằng điện tử, can thiệp chống lật xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống tăng tốc đột ngột, giữ phanh tự động. Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết. Hệ thống ADAS của xe cũng đầy đủ các tính năng hỗ trợ cảnh báo và bám đuôi tự động.

Ngoài ra là công nghệ tự động làm sạch đĩa phanh, được kích hoạt khi cần gạt mưa được bật hoặc cảm biến phát hiện trời mưa. Hệ thống sẽ tự áp dụng một lực phanh vừa đủ để má phanh gạt lớp màng nước bám trên đĩa phanh, đảm bảo an toàn.

Giống một số mẫu xe điện khác, BYD M6 còn có công nghệ V2L (Vehicle to Load), tức chiếc xe có thể được sử dụng như một trạm sạc di động cho nhiều thiết bị điện tử, gia dụng cắm lấy điện từ xe để dùng.

BYD M6 và HAN cùng được bảo hành xe 6 năm hoặc 150.000 km, bảo hành pin 8 năm hoặc 160.000 km. Khách hàng còn được tặng bộ sạc treo tường, thiết bị sạc cầm tay, và thiết bị chuyển đổi nguồn điện.

BYD Vietnam

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên