Trang chủ > TEST DRIVE > Ford Ecosport 2018 SUV nhỏ không đối thủ

Ford Ecosport 2018 SUV nhỏ không đối thủ

# TEST DRIVE | March 25, 2019

Từ khi ra mắt và cũng đánh dấu sự bùng nổ trào lưu sử dụng dòng xe miniSUV tại Việt Nam, dòng Ford Ecosport đã chiếm vị trí đầu bảng trong suốt 3 năm liền không đối thủ. Tiếp tục thay đổi bằng EcoSport Mới phiên bản 2018, Ford đã nâng cấp một loạt những trang bị và công nghệ mới vào xe, khiến chiếc miniSUV này thêm “chất” hơn.

Từ năm 2014, Ford EcoSport luôn dẫn đầu phân khúc của mình với sức hấp dẫn không hãng xe nào đuổi kịp. Những giá trị rất cơ bản như thiết kế thời trang, công năng tiện lợi, linh hoạt đa dụng và công nghệ an toàn thông minh đều đáng giá. Tiếp tục Ford EcoSport Mới còn hiện đại và thể thao hơn nữa. Phần đầu xe được thiết kế hoàn toàn mới, dầy dặn tạo thành khối rắn chắc. Lưới tản nhiệt kiểu tổ ong mở to kết hợp đèn pha ốp theo sắc sảo, cản dưới bản lớn đi cùng khe hút gió và đèn sương mù mở rộng. Kiểu thiết kế mới này khiến đầu xe có sự liên kết thành một khối vững hơn là kiểu chia tầng như phiên bản cũ.

 

Ford Ecosport Mới có khoảng sáng gầm là 175mm, thấp hơn 25mm so với đời trước. Sự thay đổi này khiến cho trọng tâm thấp giúp xe chạy vững và lướt ổn định hơn. Với sự gọn ghẽ hàng đầu phân khúc, Ecosport vẫn cực linh hoạt trong đô thị đông đúc.

 

Nhưng sự đổi mới trẻ trung và bắt mắt hơn của Ford Ecosport Mới là ở nội thất. Thiết kế bên trong của Ecosport 2018 đã bỏ kiểu nút bấm cổ điển, chuyển sang phong cách trẻ với các giao diện cảm ứng và không dây. Thay mới màn hình thông tin giải trí 8inch trên táp-lô, cảm ứng điều khiển và khẩu lệnh “danh tiếng” SYNC 3 mới nhất của Ford. EcoSport Mới cũng lần đầu tiên được trang bị công nghệ MyKey của Ford cho phép người lái cá nhân hóa một số tính năng của xe, như thiết lập cảnh báo tốc độ tối đa, cảnh báo nhiên liệu, cảnh báo đeo dây an toàn, và âm thanh tối đa. Bằng cách lập trình các phím riêng biệt, Ford EcoSport Mới còn có khả năng xác định được ai đang lái xe, và sẽ tự động thay đổi cài đặt phù hợp với từng người.

 

Thiết kế không gian của hàng ghế thứ hai cũng đã được tinh chỉnh khá nhiều khi trang bị bệ tỳ tay cũng như tựa đầu cho vị trí ở giữa. Ở phiên bản cao cấp đã được trang bị ghế ngồi bọc da, bảng táp-lô sử dụng vật liệu nhựa mềm hơn…

 

Một vài trang bị đáng chú ý bên trong Ford EcoSport 2018 như: Auto Start Stop (tự động tắt máy khi dừng đèn đỏ), gập riêng từng bên gương chiếu hậu. Camera và cảm biến cảnh báo vật cản bằng âm thanh và hình ảnh, đồng thời lùi đỗ xe ở những vị trí chật hẹp một cách an toàn.

Kiểu thiết kế nội thất mới cho cảm giác sang trọng, đồng thời có vẻ rộng rãi hơn trước.. Ở vị trí ghế lái, cảm nhận ghế rất ôm lưng và di chuyển đường xóc vẫn êm và chắc. Hàng ghế sau cũng khá êm và dễ chịu với 3 tựa đầu đỡ mỏi cổ hơn, độ ngả vừa đúng tạo cảm giác thoải mái khi đi đường dài. Đặc biệt là cửa sổ trời cũng cho cảm giác rộng rãi có vẻ được tăng lên rất nhiều.

Bên trong khoang nội thất được trang bị hơn 20 vị trí để đồ cho hành khách, mọi thứ đồ dùng mang theo luôn có chỗ cất trên xe. Đặc biệt Ecosport Mới đã có hộc đựng đồ kiêm bệ tỳ tay cho lái xe, đây là một cải tiến thông minh và hữu ích so với phiên bản tiền nhiệm.

 

Bên cạnh những thay đổi ở thiết kế và các trang bị tiện nghi, Ford đã mang tới sự cải tiến đáng giá nhất trên EcoSport 2018 chính là thay mới bằng 02 tùy chọn động cơ: EcoBoost 1.0L và Dragon 1.5L 3 xy-lanh. Có thể nói rằng khi lắp động cơ EcoBoost 1.0L thì chiếc miniSUV trở nên có hứng thú lái rất vui và sống động. Công suất 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170Nm này cho bạn những cú giật vọt cực sướng. Còn với động cơ Dragon mới (3 xy-lanh thay vì 4 xy-lanh trước đó), cũng có công suất cao hơn 121 mã lực (hơn động cơ cũ 11 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 150Nm (cũng cao hơn 10Nm). Ford cho biết, kể cả đi vùng núi đèo thì Ecosport Mới tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 5,4 lít/100km.

Sức mạnh tối ưu của 2 kiểu động cơ mới khiến cho việc chạy chiếc miniSUV này cả trên đường đèo lẫn cao tốc, đường liên huyện ngoại ô… rất thú vị. Cảm giác đuối tốc hay hụt ga không hề có, thay vào đó là trạng thái ga luôn đầy phấn khích. Luồn lách qua dòng xe cộ đông đúc một cách nhàn hạ vì nhỏ gọn và vô lăng nhẹ, hộp số thể thao. Hay khi lướt trên cao tốc cũng rất vững xe và đầm chắc, ổn định tự tin khác hẳn xe cũ. Lí do chính có lẽ do cấu trúc khung gầm thép Boron siêu cứng, vật liệu cách âm dầy hơn, giảm xóc cải tiến bớt cứng… đã tạo nên sự ổn định mới. Đi cùng kiểu hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, nên khả năng tăng tốc thấy tốt hơn với tính êm ái và mượt..

 

Trên cao tốc lái một chiếc miniSUV thời trang nhưng EcoSport Mới hoàn toàn có thể vọt lên vượt xe cực nhanh và lách tránh cũng rất mạnh chắc. Ở tua máy cao trên 3000v/p xe vẫn tăng tốc thêm rất bốc, không có cảm giác hụt ga vốn phải chấp nhận ở mọi dòng xe khác chỉ có động cơ 1 lít. Hay khi leo những con dốc gắt vùng núi, EcoSport Mới chở đủ người vẫn phi ầm ầm không hề đuối. Cái khí chất thể thao máu lửa này ở một chiếc xe Ford bé xinh có lẽ là điều thú vị nhất.

Ford EcoSport Mới được trang bị nhiều tính năng an toàn như camera lùi và cảm biến hỗ trợ, Gạt mưa tự động, Đèn pha tự động bật tắt khi trời tối, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút ấn Start/stop hiện đại.

 

Khoang hành lý phía sau thiết kế rộng rãi với dung tích 348 lít, là nơi lý tưởng để sắp xếp các đồ đạc dã ngoại cho gia đình, thậm chí có thể mở ra một không gian lên tới 1.145 lít khi hàng ghế sau được gập xuống.

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên