Trang chủ > TEST DRIVE > Lái Chevrolet Trailblazer sướng như ông trùm

Lái Chevrolet Trailblazer sướng như ông trùm

# TEST DRIVE | March 22, 2019

Trong hàng loạt tên tuổi SUV ở Việt Nam thì những mẫu xe đậm chất Mỹ vẫn được đánh giá cao về cả ngoại hình lẫn sức mạnh, Chevrolet Trailblazer là một chiếc xe điển hình như vậy. Nhưng chiếc xe này có đúng là cho người ta cái cảm giác lái “sướng” như xe Mỹ không? Nó có điều gì hấp dẫn và liệu lái một chiếc SUV to như Trailblazer có làm người khác phải ghen tị\

 

 

Nước Mỹ cái gì cũng to, đất đai mênh mông, đường xá khổng lồ, thành phố khổng lồ… Ở đây không có xe hơi coi như què, lái xe hàng ngàn dặm là chuyện thường tình và xe hơi cũng phải to, phải bệ vệ mới thêm phần uy nghi và an toàn. Nếu nhìn một người Mỹ giàu có điển hình, không thể không gắn với một chiếc xe SUV to. Câu chuyện SUV lớn với văn hoá Mỹ thực ra đã trở thành một biểu tượng, nó mạnh mẽ tới mức xâm nhập vào tư duy hầu như cả thế giới xe. Sau ô kính một chiếc SUV vuông bự, chắc chắn phải là một tay chơi rủng rỉnh hoặc ông sếp lớn. Cứ nhìn thấy SUV Mỹ vuông to lừng lững là mê liền, và rất lấy làm ghen tị với chủ nhân nó.

Mà đàn ông là phải “gấu”, phải mạnh mẽ để hấp dẫn và chinh phục. Thế nên chẳng thể thôi thán phục độ ngầu, dáng ông chủ khi nhìn một chiếc Chevrolet Trailblazer đen nhánh, thân xe trùm ngợp mắt. Những đường nét thiết kế vuông vức to lớn, thân hình từng khối nhìn là hút hồn. Giấc mơ một ngày làm “Bố Già” có quyền lực được kính nể hoá ra thật dễ dàng, chỉ cần bước ra từ một chiếc SUV Mỹ. Ai mà không kính nể bạn khi nhìn chiếc xe này. So nhanh cũng thấy Trailblazer “to con” cao lớn hơn hẳn mọi đối thủ, không những thế, các đường nét thiết kế của nó còn theo lối mạnh mẽ và cứng cáp.

 

Toàn bộ 7 chỗ ngồi trên xe được bố trí theo phong cách ghế ngồi chia bậc nhà hát, nên hành khách ngồi ở hàng thứ hai và ba vẫn có tầm nhìn thoáng.

Trailblazer không thỏa hiệp với các kiểu uốn éo cong tròn mềm mại. Thân xe dài với các khối xếp tầng khiến cảm giác khi xe di chuyển như một khối thép di động. Chưa kể phần đầu xe vẫn nguyên triết lý của thiết kế Chevrolet với mặt tản nhiệt căng ngang, chia 2 tầng xếp lớp nhìn thấy sự vững vàng. Những đường gân góc cạnh mạnh mẽ kết hợp cùng bệ bước chân to bản, gương hậu cỡ lớn, đem đến cái nhìn hiện đại và cứng rắn. Trong khi đó, đuôi xe có dáng to bản, vuông phẳng thực dụng với cụm đèn hậu LED to thật to.

 

Hàng ghế thứ hai và ba có khả năng gập phẳng, có thể tạo nên cả khoang chứa đồ.

 

Dĩ nhiên đã là SUV 7 chỗ, điều người ta mong chờ hẳn là phải rộng, mà rộng nhất thì mới sướng. Trong khi đó riêng cái thể hình to vuông của Chevrolet Trailblazer vốn dĩ đã lợi thế hơn kiểu thiết kế chải chuốt của SUV khác về độ rộng. Mà kích thước của xe Mỹ thì thênh thang khỏi nghĩ. Thế nên trong cái không gian rộng như một “căn hộ” - dài 4.887mm, rộng 1.902mm, cao 1.848mm, trục cơ sở 2.845mm, ngồi kiểu gì cũng thoải mái.

 

Xe rộng thân vững, tinh thần thoải mái khoẻ mạnh, chạy xa suốt những chuyến đi dài, điều ta sẽ luôn cảm thấy là những điều thú vị hiện ra từng giây ngay trên vành vô lăng, con đường, mái nhà thửa ruộng bóng mây rặng núi trôi ngoài cửa kính... Mạnh mẽ khi ôm cái vô lăng dầy êm, tự tin thả người trong khoang nội thất từng khối vuông vức. Và hưởng thụ cuộc sống qua hàng loạt những tiện nghi công nghệ thú vị.

 

Hệ thống điều hòa điều chỉnh riêng, cửa gió cho cả 3 hàng ghế đều mát mẻ.

 

Nguyên một khoảng trên táp-lô và vành vô lăng Trailblazer là dày đặc những nút, số lượng công nghệ sẵn sàng khiến bạn hoa mắt lần đầu. Ngồi khểnh và chỉ cần hô một tiếng, tức thì Trailblazer sẽ hầu ngay mọi mệnh lệnh. Thích gọi điện xe - sẽ tự quay số gọi điện, thích nghe nhạc - xe sẽ chọn và bật bản nhạc bạn muốn. Gói công nghệ kết nối thông tin giải trí với tính năng điều khiển rảnh tay và nhận diện giọng nói Siri quá giản đơn và thú vị. MyLink II còn cho phép chủ xe dùng hết những tính năng thú vị của điện thoại thông minh qua màn hình cảm ứng 8 inch trong xe. Đúng là một chiếc xe hầu ông chủ đến tận răng. Chưa hết! bước ra từ tiệm café giữa nắng chói chang, bước vào xe đã thấy mát lạnh, bởi ông chủ của Trailblazer có đặc quyền riêng là nổ máy từ xa, tính năng không xe nào cùng hạng có nổi.

 

Trailblazer cũng được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn hàng đầu như: Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), chống bó cứng phanh (ABS), Trợ lực phanh (PBA), Phân bổ lực phanh điện tử EBD, Cân bằng điện tử (ESC), Hỗ trợ xuống dốc (HDC), Hỗ trợ lên dốc (HSA), Hệ thống chống lật (ARP), cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo khoảng cách va chạm, điểm mù, kiểm soát áp suất lốp, camera lùi, cảm biến trước/sau...

 

Tất nhiên, một gã bự hay một ông chủ chạy SUV thì không bao giờ phải rón rén. Đạp ga là phải thốc máy, lao trên cao tốc phải ào ào lấn lướt. Chevrolet Trailblazer thừa sức cho bạn cái thế vũ bão áp đảo trên đường, nhiều khi như muốn nuốt chửng mọi xe khác. Chiếc SUV này là khoẻ nhất trong hạng. So về mã lực và sức kéo, thông số của Trailblazer với động cơ 2.8L là 197hp. Đặc biệt với 500Nm sức kéo của Trailblazer mạnh nhất phân khúc. Những con dốc đầy đá hộc, Trailblazer leo tới hầu như không cần dí thêm ga. Trên mọi ngả đường Trailblazer xuất hiện cứ lùi lũi nổi lên giữa đám đông đúng cái thế ông chủ. Và đúng là lái Chevrolet Trailblazer sướng thật sướng vì cảm giác con đường là của ta. Thử nhích ga tăng tốc vượt, Trailblazer lao lên mạnh bạo và nhanh nhẹn đến ngạc nhiên với một chiếc xe động cơ Diesel. Khi đi trên những con dốc đầy đá sỏi lởm chởm, phong thái vẫn vững vàng điềm tĩnh không e dè.

 

Phiên bản cao cấp nhất Trailblazer LTZ được trang bị động cơ diesel tăng áp 4 xy-lanh Duramax 2.8L, được tinh chỉnh giúp tăng khả năng vận hành, cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Nhờ có turbo tăng áp với công nghệ điều khiển cánh biến thiên (VGT), động cơ sản sinh công suất tối đa đến 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh có thể điều chỉnh thay đổi chế độ chuyển cầu qua khoá điện tử.

 

Từng dặm đường cứ trôi nhanh, màu biển xanh thẫm lấp loáng trôi qua khi bóng chiều bàng bạc xuống. Sau tay lái Trailblazer cứ đưa ta đi xa để gột rũ mệt mỏi, cho lòng ta thanh thản. Thứ yên bình hạnh phúc mà chỉ có kẻ mạnh mới được hưởng thụ. Chắc chỉ có những chiếc SUV Mỹ với phong cách thể thao hiện đại, ngoại hình vạm vỡ nhưng không kém phần sang trọng mới giúp ta có được hạnh phúc này.

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên