Trang chủ > TEST DRIVE > Lái Mercedes-Benz E-Class thích không

Lái Mercedes-Benz E-Class thích không

# TEST DRIVE | March 25, 2019

 

Mercedes-Benz E-Class là chiếc xe tốt nhất để người ngoài ngưỡng mộ chủ nhân mà không tốn quá nhiều tiền.. Lí do bởi E-Class hiện nay có ngoại hình gần như một chiếc S-Class thu nhỏ, quá đẹp mà vẫn có chất lái riêng dành cho chủ. Vậy lái một chiếc “Mẹc” đầy công nghệ và sôi nổi trẻ trung nhưng lại oai như S-Class thì như nào.

 

 

Mercedes-Benz E250 2017 là mẫu xe hội tụ đầy đủ yêu cầu của những người dùng sedan hạng sang, phong cách hiện đại, năng động mà vẫn thanh lịch sang trọng, hấp dẫn. Mercedes-Benz E250 2017 đang bán tại Việt Nam còn là một chiếc xe rất đáng để lái. Với trang bị động cơ 2.0L, công suất tối đa 211 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 350Nm ngay từ tua máy thấp 1.200-4.000 vòng/phút. Hệ dẫn động cầu sau, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 243km/h. Bình xăng 80 lít kèm 9 lít dự trữ. Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình từ 5,9 – 6,3 lít/100km, thì xe hoàn toàn có thể chạy liên tục một quãng đường đến 1.500km.

 

 

Không gầm rú hùng hổ, chiếc xe sang này ấn nút Engine Start Stop, tiếng máy xe khởi động êm  đềm nhỏ nhẹ, rất điềm tĩnh như sự xuất hiện của những người ưa sự phong cách. Nếu chỉ di chuyển nhẹ nhàng trong phố, tận hưởng cảm giác thư giãn lướt đi trong dòng xe cộ hối hả phố thị. Chỉ cần chạm vào lẫy Dynamic trên bệ điều khiển trung tâm chọn chế độ lái Eco. Đây là chế độ vận hành xe tiết kiệm nhiên liệu tối đa và để xe di chuyển mượt mà nhất. Xe tăng tốc vẫn khá lanh lẹ, ấn nhẹ chân ga là xe rời đi nhanh chóng. Khi dừng đèn đỏ, động cơ lập tức tắt máy nhờ tính năng Auto Start/stop mặc định trong chế độ Eco. Máy rất êm và khả năng cách âm cực tốt nên khi vào ga, xe chỉ khẽ rung nhẹ gần như cơn gió thổi.. tiếp tục hành trình.

Hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC là thế hệ hộp số mới nhất của Mercedes-Benz và được xem là số lượng cấp số đạt ngưỡng tới hạn trong nhóm xe phổ thông. Khiến chiếc xe di chuyển cực kỳ êm ái, sự thay đổi cấp số như không có, cảm giác như thả mình vào salon nhung nệm. Nhưng khi cần, E250 vẫn tăng tốc “nháy mắt” khi cần vượt. Hộp số 9G-TRONIC có hiệu suất truyền động cao với 2 tỷ số truyền 0,72 (số 8) và 0,60 (số 9), dải hoạt động lớn hơn hộp số đời trước, hỗ trợ 3 cảm biến đầu vào. Xe khá gọn gàng với kích thước chiều dài 4.923, rộng 1.852 và cao 1.474 (mm) nên dễ căn chỉnh và di chuyển trên phố đông, đường hẹp. Việc xoay vô lăng rất thích ở E250 là cảm giác nghe lời đến từng milimét. Xe chuyển hướng chính xác với ý muốn, mắt với lốp như một.

 

 

Để chọn chế độ lái xe Individual theo sở thích đầy thú vị, chỉ cần dùng một ngón tay trỏ ấn nhẹ lẫy Dynamic trên bệ trung tâm. Sau đó dùng bàn rê hoặc núm xoay để chọn lệnh Adapt để mở danh sách các bộ phận của xe cần cài đặt cách thức vận hành gồm: động cơ, hệ thống treo, vô lăng, máy lạnh, chức năng Eco start/stop (tắt/mở động cơ tạm thời khi xe tạm dừng – để tiết kiệm nhiên liệu). Tiếp đó, trong mỗi phần lại chia ra các tinh chỉnh. Ví dụ sau khi chọn Drive, chọn tiếp Drive Sport hoặc Sport+, Eco, Comfort, Manual. Các tùy chọn này đều có ảnh minh họa trực quan sinh động/chi tiết trên màn hình trung tâm. Chẳng hạn chọn Manual và dùng lẫy số trên vô lăng để có trải nghiệm lái “ép số” hoàn toàn như xe số sàn. Có thể nói tùy chọn Individual giúp nhận ra những đáp ứng tinh tế nhất của chiếc xe Mercedes-Benz E250 2017 đối với từng “ngóc ngách” trong thói quen lái của mình.

 

Chuyển sang chế độ lái Sport+, chân ga như bừng tỉnh cùng cả chiếc xe, chỉ ấn khẽ là tua máy nhảy dựng lên 4.000 vòng/phút, xe tăng tốc kiểu tên lửa, kéo người lái dính lưng ghế, tiếng pô gầm gào dữ dội. Đạp trên 100km/h nhưng toàn bộ thân xe vẫn cân bằng như đá tảng. Thử vào cua gắt ở tốc độ 60km/h E250 thể hiện sự bám đường như keo. E250 chiếc xe được mệnh là một Limo nhỏ của doanh nhân, nhưng không hề kém phong cách thể thao. Thử tốc độ với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h nó chỉ mất 6,9 giây và lên vận tốc tối đa rất nhanh.

 

Việc điều khiển trên E250 cũng rất khoái vì sự tiện lợi với 3 thiết bị điều khiển chính: phím cảm ứng trên vô lăng, bàn rê cảm ứng kết hợp núm xoay chỉnh trên bệ trung tâm giữa 2 ghế trước là quá đủ để thoải mái tùy chỉnh các lệnh.

Cũng không thể bỏ qua khả năng lùi xe tự động “Parking Pilot” cực hoàn hảo ở thế hệ E250 này. Chức năng hỗ trợ lùi chuồng không còn dạng nửa vời, mà là hoàn toàn lùi hộ xe chủ nhân. Khi người lái tìm kiếm chỗ đỗ xong, nhấn nút (Parking Pilot hoạt động ở tốc độ dưới 35km/h và khoảng trống đỗ rộng hơn thân xe ít nhất là 1m) chọn đồng ý cho phép xe tự đỗ, gài số lùi (R). Và cứ thế là bỏ hết cả chân tay khỏi phanh ga vô lăng.. chiếc xe tự lùi vào chỗ đỗ. Hệ thống cảm biến va chạm toàn xe sẽ dừng ngay nếu phát hiện có vật cản xuất hiện.

Một chiếc xe cỡ trung toát lên đầy vị thế doanh nhân, công nghệ tận răng, phong cách tinh tế mà giá ở mức khoảng 2,5 tỷ đồng là lưạ chọn không nhiều ở Việt Nam hiện nay. E250 hoàn toàn xứng đáng đẳng cấp và giá trị hình ảnh ngoại giao mà xe đem lại cho chủ sở hữu.

 

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên