Trang chủ > TEST DRIVE > Mitsubishi Mirage Xe nhỏ tốt cả giá lẫn lái

Mitsubishi Mirage Xe nhỏ tốt cả giá lẫn lái

# TEST DRIVE | March 25, 2019

Với những người trẻ tuổi sành điệu, ra phố trên một chiếc hatcbback 5 cửa, có lẽ là niềm vui thích lớn nhất mỗi khi chào một ngày mới. Mitsubishi Mirage khá thú vị với diện mạo cá tính với chất lượng xe nhập Nhật Bản. Thiết kế lạ lạ, thêm tiện nghi, lợi thế về giá hấp dẫn. Mirage cho khách hàng một cảm xúc đáng để thử.

 

Thực tế ở Việt Nam, luôn có một ranh giới rõ ràng giữa những nhóm xe nhỏ. Nhóm xe rẻ dưới 450 triệu là mảnh đất “độc quyền” của Hàn Quốc với Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Chevrolet Spark… Nhóm xe “sang chảnh” từ 550 triệu và đa phần 600 triệu trở lên thì sôi động hơn với các tên tuổi lớn từ Nhật và Mỹ như Toyota Yaris, Ford Fiesta, Suzuki Swift, Mazda2, Peugeot 208… Ngoài khoảng cách về giá và nguồn gốc thì ở nhóm từ 550 triệu trở lên thì dễ dàng phân biệt kích thước xe và không gian nội thất cũng rộng thoáng hơn, động cơ mạnh mẽ hơn...

Khoảng chênh giá này rõ ràng là một bài toán nặng nề cho người tiêu dùng, vì chẳng ai lại không thích lượn xe hàng hiệu thời trang trên phố, tuy nhiên trên 600 triệu là một vấn đề lớn. Cũng vì vậy mà Mitsubishi Mirage được coi là một lời giải rất thú vị! Hatchback Nhật Bản nhập khẩu tại Việt Nam với giá khởi điểm từ 463 triệu đồng, và ở tầm dưới 500 triệu có thể xem Mirage là mẫu xe Nhật duy nhất nhập khẩu nguyên chiếc. Nhưng Mirage lại là chiếc xe “cửa trên” gắn với tên tuổi đẳng cấp của Mitsubishi về chất máy mạnh mẽ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế của Mirage cũng khác biệt cá tính, không mong manh và cũng không quá kỳ dị.

Vốn dĩ là dòng xe Nhật Bản, Mirage từ các phiên bản trước đã sở hữu các đường nét thiết kế chuẩn mực cho mọi đối tượng, không mang tính “hào nhoáng” mà chú trọng đến tiện ích sử dụng, trong đó tối ưu về kích thước cũng như việc bố trí các hàng ghế giúp người ngồi có nhiều không gian và thoải mái nhất.

Thiết kế Mirage từ các phiên bản trước rất đúng chất Mitsubishi với các đường nét khác hẳn của làng xe nhỏ Việt, pha lẫn tính thể thao trong nét mềm mại. Nó còn là chiếc xe nhỏ có thông số bán kính quay vòng tối thiểu tốt nhất thị trường chỉ 4,6m. Đây là một ưu điểm lớn khi bạn phải di chuyển trong đô thị với nhiều con đường chật hẹp và khó tìm chỗ đỗ xe. Chưa kể những trang bị tiện nghi thời thượng, tiết kiệm nhiên liệu và máy bền nổi tiếng vốn có của Mitsubishi.

Mitsubishi Mirage có diện mạo sành điệu và cá tính. Những đường nét tạo hình rõ ràng, dứt khoát đã thay thế cho kiểu bo tròn, đầy đặn trước đây, trẻ trung và năng động hơn. Thiết kế theo xu hướng thể thao, Mirage hòa quyện giữa thiết kế sang trọng, mạnh mẽ và linh hoạt.

 

Xuất hiện thêm các chi tiết viền crôm, các hốc đèn và đường gân chia cắt khí động học thể thao dày đặc với kiểu phân tầng rõ hơn, góp phần làm cho mặt trước xe nhìn sống động.​ Nắp ca-pô với 2 đường gân dập nổi gồ lên khỏe khoắn và cũng tăng thêm sự thanh thoát, vừa cải thiện cả hệ số cản gió. Phần thân sau xe cũng được thiết kế mạnh hơn, an toàn và cá tính với cản sau lớn dày lên thêm những mảng bo quây, thêm chi tiết đèn phản quang, cánh thoát gió đuôi được thay mới to và thể thao khác hẳn. Bộ mâm bánh xe hợp kim 15-inch có thiết kế mới với hai tông màu tương phản khiến dáng xe luôn chuyển động linh hoạt thể thao, nhấn cá tính cho tổng thể thiết kế mới của Mirage.

Nội thất của Mirage cho một cảm giác thoải mái và hứng khởi khá tốt khi thả người vào cabin xe. Cách tạo hình gọn trong cabin khiến thoáng đãng cả về tầm nhìn lẫn sự xoay trở. Màu sắc được kết hợp trang nhã với các chi tiết nội thất sáng màu hợp mắt và nhẹ nhàng. Kết hợp với nhiều miếng ốp từ cửa cho tới vô lăng, bảng điều khiển bằng nhựa piano đen bóng, viền crom càng khiến cho nội thất vừa có nét sang, chất thanh lịch mà còn tạo cảm giác vững chắc trơn tru mềm mại trong vận hành.

Cụm đồng hồ trung tâm thiết kế mới với độ tương phản cao, thêm đèn báo tiết kiệm nhiên liệu Eco. Phiên bản cao cấp CVT còn được trang bị thêm hộc đựng đồ tiện ích ở dưới khoang hành lý sau, để cất được thêm nhiều dụng cụ hay đồ đạc gọn gàng. Chìa khoá thông minh KOS, khởi động nút bấm OSS, điều hoà tự động với công suất lạnh sâu cực đáng nể vốn là danh tiếng của bản hãng, đầu DVD kết nối bluetooth, USB/AUX… cũng là những tiện nghi thêm phần giá trị.

Đánh giá về khả năng vận hành, cảm giác lái Mirage là sự tự tin vốn dĩ gần như mặc định. Bởi những chi tiết như thương hiệu Mitsubishi, chất lượng xe nhập khẩu, động cơ 1.2L với công nghệ MIVEC, hộp số CVT thế hệ mới INVECS-III và những thông tin về mức tiết kiệm nhiên liệu chỉ khoảng hơn chút xíu 4 lít/100km đã được kiểm chứng .v.v  Quả thực, khi lái thử Mirage trên các kiểu đường giao thông, thực tế có sự khác biệt rõ ràng về đẳng cấp của xe nhập khẩu.

 

Với công suất 78 mã lực, mô-men xoắn cực đại 100 Nm, hộp số tự động CVT. Mirage lên ga tốt, đủ nhanh và mượt với độ trễ không đáng kể. Ngay cả khi chạy qua các loại đường xấu, thân xe cho thấy độ đầm tương đối khác biệt, không quá cứng xóc hoặc không bồng bềnh như nhiều xe cùng hạng. Cảm giác về sức vượt của Mirage chắc đều mà không có hiện tượng hụt hơi. Độ nhạy của chân ga đáp ứng với tua máy khá có lực, khiến việc điều khiển xe cho một cảm giác thật lái, vui thích hơn hẳn.

Một cảm nhận khá thú vị thêm khi ôm vô lăng Mirage là sự chắc chắn và dày dặn, không chỉ là cảm giác “sướng” tay, mà còn ở độ chắc lái. Cho dù đang xoay đánh lái liên tục trong các phố ngõ, thì lực xoay rất nhẹ nhưng không có hiện tượng lỏng lẻo. Khi chạy tốc cao, tay nắm vành vô lăng chắc và ổn định, cảm giác này không chỉ nhờ hệ thống trợ lực điện, mà còn do thiết kế mới của vô lăng Mirage rất đáng giá bởi chất da bọc dày êm mút tay, còn viền nhựa piano bóng cho việc “xoa” vành lái thêm mượt. Có thể thấy kiểu vô lăng mới không chỉ tạo cảm giác nâng tầm đẳng cấp, thêm phong cách cho Mirage. Mà còn giúp cho người lái Mirage mới phản ứng nhanh hơn, cho cảm giác lái thật hơn và kiểm soát tốt khi tăng tốc.

Một thay đổi khá rõ khi lái thử Mirage là cảm giác vị trí thân người đều êm và vững. Ưu thế này nhờ vào chất lượng của kiểu khung xe RISE với độ cứng cao, thân xe kéo dài hơn (85mm). Và cũng nhờ cấu tạo của hộp số CVT thế hệ mới khiến cho việc tăng giảm tốc êm thực sự, không bị giật hẫng khi xe chuyển số như kiểu hộp số tự động có cấp. Cùng với thiết kế mới cũng giúp Mirage có hệ số cản gió tốt, ổn định xe và giảm tiếng ồn gió ở tốc độ cao... Bên trong cabin xe khi chạy ở tốc độ trung bình hay trên xa lộ không có hiện tượng ù gió mệt mỏi. Chất lượng âm thanh giải trí được phát huy tối đa mà không bị pha tạp khiến người ngồi xe khá thoải mái.

Điểm ấn tượng nhất đọng lại khi lái thử Mirage, chính là một cảm giác tự tin và thoải mái rất nhẹ nhàng. Thêm nữa, mức chi cho nhiên liệu cực ít, cho dù chạy xe với đủ các kiểu từ ì ạch tắc đường cho tới hết ga trên cao tốc… luôn dưới 5 lít/100km. Càng khiến cho việc sở hữu Mirage rất thú vị!

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên