Yamaha NVX 125 Thanh niên không ẻo lả
Mở rộng thêm cho kiểu xe ga mạnh mẽ nam tính, sau khi có NVX 155cc. Yamaha lại tung thêm phiên bản “giảm cân” NVX 125cc. Và dù là phiên bản hạ bậc với công suất động cơ thấp hơn nhưng mẫu tay ga này vẫn đem lại nhưng trải nghiệm lái cực thú vị và dễ gần hơn nữa.
Thiết kế của Yamaha NVX 125 được giữ nguyên như phiên bản 155. Những đường nét góc cạnh, hầm hố vẫn tạo cảm giác phấn khích cho người lái. Vẫn dựa trên tiêu chí xe tay ga thể thao, Yamaha NVX 125 được trang bị hai đèn định vị ban ngày khiến chiếc xe tay ga này nổi bật hơn so với những mẫu xe ga thông thường rất nhiều. Chưa kể đến hệ thống đèn chiếu sáng cùng đèn hậu đều là đèn LED thể hiện sự cao cấp, thời thượng.
Mắt đèn pha sắc nét cùng đèn xi-nhan núp dưới cánh yếm khiến phần đầu xe của Yamaha NVX 125 có hơi hướng giống một chiếc phân khối lớn đầy dữ dằn táo bạo. Phuộc trước cùng thụt sau có thiết kế khá nhỏ nhưng bù lại cặp lốp bản to kích thước 110/80-14 trước và 140/70-14 sau đầy khỏe khoắn tạo ấn tượng mạnh cho chiếc xe dù ở bất cứ nơi đâu khiến Yamaha NVX 125 vẫn nổi bật như người đàn anh 155cc của mình.
Một trong những điểm nhấn công nghệ của Yamaha NVX 125 phải kể đến công nghệ khóa thông minh đầy tiện lợi và an toàn và sang trọng đẳng cấp. Với chìa khóa thông minh, chỉ cần để trong túi và trong khoảng cách 1 mét là hệ thống khóa có thể tự động nhận diện cho phép người sử dụng mở khóa và sẵn sàng vi vu cùng NVX 125. Người dùng chỉ cần nhấn 1 lần và vặn xoay vào các chế độ mong muốn: mở/ tắt bộ khởi động, mở cốp/ bình xăng và khóa cổ.
Tương tự như những chiếc xe ga hiện đại, bình xăng của Yamaha NVX 125 được chuyển xuống dưới sàn khiến cho dung tích cốp chứa đồ trở nên mở rộng hơn rất nhiều. Với dung tích chứa đồ 25 lít, Yamaha NVX 125 trở thành một mẫu xe tiện dụng trong những chuyến đi xa cùng thích hợp cho những công việc đi lại hàng ngày.
Bên cạnh đó hệ thống ngắt động cơ tạm thời kết hợp cùng động cơ Blue Core giúp tối ưu hiệu quả tiết kiệm xăng tuyệt vời ngay khi con số tốc độ chỉ về 0 km/h. Tuy rằng điều này khá nguy hiểm khi người lái gặp phải trường hợp phanh khẩn cấp nhưng tính linh hoạt của Yamaha NVX 125 khá lớn khi chỉ cần tăng ga là động cơ sẽ khởi động lại, vòng tua sẽ tăng dần lên một cách chậm rãi không tạo cảm giác thốc ga, giật nảy.
Tương tự như phiên bản 155cc, Yamaha NVX 125 sở hữu mặt đồng hồ điện tử có kích thước 5,8 inch khá rộng hiện thị đầy đủ thông tin được phân chia một cách khoa học và rõ ràng như vòng tua máy, đồng hồ, tốc độ, lượng tiêu hao nhiên liệu,… Đèn nền hiển thị màu xanh dương đem lại cảm giác sắc nét, công nghệ cao khi di chuyển vào buổi tối tuy nhiên khá lóa, khó nhìn dưới ánh sáng ban ngày.
Nhưng điểm đặc biệt cần quan tâm trên Yamaha NVX 125 chính là khối động cơ Blue Core. Vốn sở hữu thiết kế cùng các số đo trọng lượng tương đương với NVX 155, điều khiến người tiêu dùng đắn đo là với dung tích chỉ 125cc, khả năng vận hành của mẫu tay ga này liệu có đáng đồng tiền bát gạo hay không?
Nước đề pa của NVX 125 khá ngọt, khối động cơ SOHC 4 thì dung tích 125cc đi kèm 11,8 mã lực khiến chiếc xe ga này khá lành ở những km/h đầu tiên. Ở vòng tua thấp, NVX 125 nhẹ nhàng tăng tốc lên gần 55 km/h tại 5.500 vòng/phút. Vượt qua ngưỡng cửa 6.000 km/h, công nghệ van biến thiên VVA được trang bị trên khối động cơ Blue Core lập tức nhảy vào cuộc chơi khiến NVX 125 trở nên bứt phá hơn rất nhiều, không hề tạo cảm giác đuối sức. Điều này khiến NVX 125 trở thành một mẫu xe thích hợp với việc di chuyển trong đô thị, nước ga đầm, không thốc cùng dễ kiểm soát ở vòng tua thấp cộng thêm thiết kế tay lái hợp lý khiến người dùng dễ dàng điều khiển chiếc xe luồn lách qua những chướng ngại trên đường.
Bên cạnh đó, đôi lốp bản lớn đem lại khả năng bám đường cực ổn cho NVX 125 ở những khúc cua gấp hay địa hình nhiều sỏi đá. Khoảng sáng gầm 140 mm khiến người lái khá tự tin khi gặp phải những địa hình xấu. Dẫu vậy, phuộc trước cùng thụt sau của xe khá nhỏ khiến người lái gặp phải nhưng trải nghiệm “cứng cáp” khi tham gia vào những cung đường gập ghềnh. Nhưng nhìn chung, Yamaha NVX 125 vẫn hội tụ đầy đủ yếu tố một chiếc xe ga cao cấp, thời thượng và tiện lợi trong đô thị.
Yamaha NVX 125 không được trang bị phanh chống bó cứng ABS như NVX 155 bản cao cấp nhưng xe có tính kiểm soát khá lớn khi bóp phanh trước ở tốc độ 60 km/h, không có hiện tượng bị trượt cùng mất cân bằng phần do trọng lượng xe được phân bổ đồng đều trên khung phần do bánh trước cỡ lớn trải đều lực ma sát với lòng đường.
Với mục đích thay thế dòng xe Nouvo và cạnh tranh phân khúc thị trường với mẫu tay ga Air Blade của Honda. Sự thành công của phiên bản 155cc dẫn đến một tương lai xán lạn dành cho Yamaha NVX 125 có mức giá bán lẻ đề xuất 40,99 triệu đồng, khá phù hợp cho một mẫu tay ga thể thao trang bị nhiều công nghệ nổi trội.
Viết bình luận