Trang chủ > TEST DRIVE > Ford Ranger 2022 dễ dàng chinh phục địa hình bằng công nghệ mới

Ford Ranger 2022 dễ dàng chinh phục địa hình bằng công nghệ mới

# TEST DRIVE | August 26, 2022

Chính thức ra mắt vào ngày 26/8 tại nhà máy Ford Hải Dương, mẫu bán tải Ford Ranger thế hệ mới được nâng cấp toàn diện cả bên ngoài lẫn bên trong với nhiều giá trị hơn, đáp ứng đa mục đích hơn. Với 6 phiên bản có mức giá từ 659 đến 965 triệu đồng, tăng nhẹ so với trước đây nhưng được cải tiến ở nhiều điểm khác nhau.

Thay đổi lớn nhất của Ford Ranger chính là ngoại hình được thiết kế lại với đặc trưng là sự cứng cáp và hiện đại, điểm nhấn là lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đặc trưng của dòng bán tải Full-size của Ford, đi kèm công nghệ LED ma trận duy nhất trong phân khúc. Cùng với đó, xe sở hữu nhiều đường trang trí dọc thân xe kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi.

Phần đuôi xe nổi bật với bậc lên xuống thùng xe ở cạnh ốp bánh sau, cực hữu ích cho việc tiếp cận thùng hàng, nhất là với những người không quá to cao. Thùng xe cũng được thiết kế lại cho khả năng chứa đồ tốt hơn, cùng với đó cũng tích hợp cổng cắm điện. Các trang bị mang tính tiện dụng lần đầu tiên xuất hiện trên Ranger như khoá cửa kiểu mới tiện dụng hơn, màn hình màu thay thế bảng đồng hồ truyền thống; trực quan và dễ quan sát hơn…,

Giảm chấn thuỷ lực của Ford Ranger mới được đặt ra ngoài khung xe, cùng với vị trí trục bánh trước thay đổi, khiến Ranger mới vận hành thực sự ổn định vững vàng hơn, êm hơn.

Nhờ được tăng thêm cả chiều dài và chiều rộng cơ sở 50 mm cùng một số cải tiến ở hệ thống treo, khung gầm của Ford Ranger thế hệ mới linh hoạt hơn và cho khả năng off-road tốt hơn, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và các chế độ lái tăng khả năng di chuyển và độ tiện dụng cho người lái.

Khoang cabin của mẫu xe này cũng được thay đổi ngạc nhiên, hiện đại hơn, nổi bật là màn hình giải trí trung tâm được đặt dọc với kích thước 12 hoặc 10 inch, đi kèm hệ thống SYNC 4 mới nhất. Ford Ranger thế hệ mới còn tiện dụng với cách bố trí để chứa đồ thông minh hơn, kết hợp các trang bị tiện ích như sạc không dây, cổng cắm điện 220V...

Ford Ranger thế hệ mới chỉ có cải tiến nhẹ về hệ thống động cơ, giúp xe đạt chuẩn khí tải Euro5 áp dụng tại VIệt Nam; cùng với đó, phiên bản Wildtrak được trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L mạnh mẽ đi kèm hộp số tự động 10 cấp, cho công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Nhằm giúp người lái dễ dàng vận hành xe và bảo đảm tính mạng cho các hành khách, Ford Ranger thế hệ mới kế thừa các tính năng an toàn và hỗ trợ lái từ thế hệ trước và cải tiến thêm, với những hệ thống như: Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Duy trì làn đường, phanh sau va chạm; hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp, camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác. 

Ford Ranger cũng được trang bị gói camera 360 có độ phân giải cao, quan sát cùng cảnh báo xung quanh xe thực sự hữu dụng đối với một chiếc xe gầm cao khi đi vào những cung đường khó. Đi kèm là hệ thống hỗ trợ lái đa địa hình với khóa visai tự động, khiến nhiều tay lái thiếu kinh nghiệm gặp đường khó, chỉ cần bình tĩnh, bấm nút lựa chọn tính năng và đánh lái… mọi việc còn lại Ford Ranger sẽ làm tốt.

Với nhiều cải tiến toàn diện, Ford Ranger thế hệ mới sẽ tiếp tục duy trì sức hút tại thị trường Việt Nam, những nâng cấp đã giúp mẫu bán tải này sẽ vượt trên khỏi các đối thủ trong phân khúc.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên